BMW tăng gấp đôi sản lượng i8 để đáp ứng cơn “sốt”

BMW vừa quyết định sẽ tăng gấp đôi sản lượng i8 tại nhà máy Leipzig ở Đức để đáp ứng nhu cầu của mẫu xe đang “sốt”.

Trước đó, từ tháng 11/2014 đã xuất hiện thông tin cho rằng ở một số thị trường, khách hàng có thể phải đợi tới 18 tháng mới được nhận xe. Nhu cầu của người dùng đã vượt xa mong đợi ban đầu của BMW, đơn đặt hàng cũng xếp chồng cao.
 
 
Tại thời điểm đó, hãng xe BMW  Đức đã cân nhắc đến việc tăng sản lượng của mẫu xe này. Trong một cuộc họp báo hàng năm vừa diễn ra, Giám đốc sản xuất Harald Krueger thông báo hãng đã quyết định tăng công suất từ 10 lên 20 xe mỗi ngày tại nhà máy Leipzig. Theo ông Krueger, ở thời điểm hiện tại, thời gian chờ đợi trung bình là hơn 4 tháng nhưng sắp tới sẽ giảm xuống đáng kể nhờ tăng công suất tới 100%.
 
BMW i8 được trang bị một động cơ 1.5L 3 xi-lanh công suất 228 mã lực và mômen xoắn cực đại 320Nm, sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 249 km/h. Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm đặt ở trục trước của xe. Mô tơ được cung cấp năng lượng từ cụm pin lithium-ion có công suất 5kWh, làm mát bằng chất lỏng. Chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng riêng năng lượng điện.
 
Hiện tại, BMW cũng đang phân tích khả năng sản xuất một chiếc xe “i” thứ 3, bên cạnh i3 và i8. Xe có thể xuất hiện sau năm 2020 và không dựa trên bất cứ một mẫu xe hiện tại nào.