BMW sản xuất nhiều mẫu xe điện vượt 2 năm so với kế hoạch
Năm 2017, BMW đã công bố kế hoạch điện khí hóa dòng sản phẩm, theo đó hãng xe Đức đặt mục tiêu có 25 mẫu xe điện khí hóa mới vào năm 2025. Tuy nhiên, mới đây BMW cho biết sẽ hoàn thành sớm kế hoạch này trước 2 năm, tức là vào năm 2023.
BMW cho biết sở dĩ có thể rút ngắn thời gian tới 2 năm là do kiến trúc xe tiên tiến của hãng có thể linh hoạt ứng dụng cho động cơ hybrid, động cơ đốt trong và cả động cơ điện hoàn toàn, cho phép xe đáp ứng nhanh hơn với các điều kiện thay đổi.
Cụ thể, hơn một nửa trong tổng số 25 mẫu xe điện khí hóa mới của BMW là xe điện hoàn toàn được phát triển từ 12 dòng xe, số còn lại là xe hybrid. Thông tin này được tiết lộ tại sự kiện #NextGen Munich, đây cũng chính là nơi ra mắt hai mẫu xe Vision M Next và Motorrad Vision DC Roadster.
Hãng xe Đức đặt mục tiêu cuối năm 2019 sẽ có hơn nửa triệu xe hybrid hoặc xe điện được bán ra thị trường. Giám đốc điều hành của BMW - Harald Kruger - nhấn mạnh: Vào năm 2021, doanh số xe điện của BMW sẽ tăng gấp đôi so với năm 2019. Với tốc độ tăng trưởng này, xe điện dự kiến tăng trung bình 30% mỗi năm.
Trong vòng 2 năm tới, BMW sẽ tung ra thị trường 5 mẫu xe điện hoàn toàn, đầu tiên là i3 trong năm 2019. Nối tiếp là iX3 (năm 2020) được lắp ráp tại Thẩm Dương, Trung Quốc. Năm 2021 sẽ là iNext và i4 sedan.
Bên cạnh đó, các dòng xe plug-in hybrid mới sắp được BMW tung ra thị trường gồm G01 BMW X3 PHEV, BMW X1 phiên bản trục cơ sở dài được sản xuất tại Trung Quốc. Cuối năm 2019 sẽ là G30 5 Series và 2 Series Active Tourer facelift. C ác phiên bản PHEV của F48 X1 facelift và G21 3 Series Touring nối tiếp vào năm 2020.