BMW 5-Series 2017 vội ra mắt so kè Mercedes E-Class

BMW vừa chính thức công bố thông tin thế hệ thứ 7 chiếc BMW 5-Series 2017. So với thế hệ trước, 5-Series 2017 đã được thay đổi rất khác về thiết kế và công nghệ mới. Nhưng cũng phải nói rằng thiết kế của 5 Series là mượn loanh quanh từ các dòng xe anh em chứ không đến mức “khai sáng” gì cả. Mặc dù vậy nó cũng khá đẹp và nhìn có phần “đàn ông” hơn so với E-class quá bóng sáng.

 
Sự thay đổi dễ nhận ra nhất ở BMW 5-Series mới so với người tiền nhiệm đến từ phần đầu xe. 5-Series 2017 nổi bật với cụm đèn pha LED góc cạnh thiết kế liền mạch với hệ thống lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW. Kiểu pha có khóe mắt gút lại giống như 3 Series đời mới. Lưới tản nhiệt được thiết kế hẹp lại với nhiều thanh có khả năng đóng/mở, cản trước ngay cả bản tiêu chuẩn cũng được thiết kế hầm hố hơn, phần mũi xe được thiết kế thấp và mở rộng sang hai bên…
 
 
Nhìn tấm cản này người ta liên tưởng ngay tới kiểu cản truyền thống của dòng M, rộng hoác hung dữ. Trong khi đó đuôi xe cũng nổi bật với cụm đèn hậu cỡ lớn ăn sâu vào nắp khoang chứa hàng phía sau, cản sau tích hợp ống xả đôi…
 
 
Được biết BMW 5-Series sử dụng hệ khung gầm CLAR (Cluster Architecture), nhiều vật liệu nhẹ tiên tiến, giảm tới 100 kg trọng lượng; trong đó, riêng phần khung đã nhẹ hơn trước 70 kg. Hệ thống treo vẫn là loại tay đòn kép phía trước và liên kết đa điểm phía sau, nhưng các kỹ sư của BMW đã thay đổi hình dạng và sử dụng nhiều vật liệu nhôm hơn, nhằm tăng tính năng vận hành và sự linh hoạt. Có 4 tùy chỉnh hệ thống treo khác nhau, gồm: tiêu chuẩn, thể thao, giảm xóc điều khiển điện và có thanh chống lật chủ động.
 
 
Thân xe có kích thước nhỉnh hơn trước: dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 2 mm, với chiều dài cơ sở tăng 7 mm lên 2.976 mm. Khoang sau và cốp rộng hơn, với khoang chứa đồ có dung tích tăng 10 lít so với thế hệ trước, lên 530 lít.
 
 
Thiết kế nội thất của BMW 5-Series 2017 về cảm quan là không có quá nhiều khác biệt với thế hệ trước. Nhưng cũng giống trào lưu “chơi trội” gần đây của các hãng xe là đem trang bị của hạng xe cao cấp lắp cả xuống xe thấp. Nội thất 5 series mới cũng được cập nhật khá nhiều công nghệ hiện đại với tính tương tác cao hơn... của dòng 7 Series!
 
 
BMW 5-Series được trang bị tính năng điều khiển qua cử chỉ mà thực chất là dạng cảm ứng cử chỉ điều khiển không cần chạm Air Gestures giống như trên điện thoại Samsung Note. Thậm chí ngay cả chiếc xe bình dân Innova hiện nay cũng được trang bị. Tuy nhiên màn hình thông tin giải trí cảm ứng với độ phân giải cao 10,2 inch, tính năng điều khiển touchpad iDrive 6.0 lại điều rất thú vị.
 
 
Nó cũng được trang bị về khả năng tự hành xịn, với các camera, radar và các cảm biến siêu âm cho phép hiển thị toàn bộ diễn biến thực xung quanh chiếc xe, chức năng Dynamic Cruise Control hoạt động hiệu quả từ 30 - 210 km/h, có thể chuyển làn, giữ làn với tính năng bảo vệ chống đâm va từ bên hông chủ động. Ngoài ra xe còn có thể cảnh báo giao thông giao cắt, đi sai đường. Không những vậy chủ xe còn có thể xem hình ảnh xe từ xa thông qua Smart Phone bằng ứng dụng BMW Connected. Ngoài ra còn có chức năng đưa xe vào bãi đỗ bằng điều khiển remote tương tự 7-Series.​
 
 
BMW mang tới thế hệ thứ 7 của dòng 5-Series tới 4 lựa chọn động cơ tăng áp gồm: Hai phiên bản máy xăng 2.0L 4 xy-lanh công suất 248 mã lực cho xe 530i và động cơ I6 3.0L công suất 335 mã lực cho xe 540i. Hai phiên bản máy dầu 2.0L cho xe 530d và 3.0L cho xe 540d.
 
 
Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn; còn dẫn động 4 bánh AWD cùng hộp số tự động 8 cấp là trang bị tuỳ chọn của 5-Series thế hệ mới.
 
 
Với mục đích cá tính hóa chiếc xe của mình, BMW cũng giới thiệu tới khách hàng gói trang bị M Sport dành cho 5-Series 2017. Một số điểm nhấn khi xe được trang bị gói M Sport như: gồm bộ kit nâng cấp tính khí động học - M Aerodynamic, với các hốc gió lớn hơn, ốp hông xe, ốp chân cản sau kiểu bộ khuếch tán gió cùng hai ống xả hình chữ nhật; đi kèm gói nâng cấp ngoại thất Shadowline, hệ thống treo M Sport và bộ vành 19 inch. Bên trong, gói M Sport có vô lăng bọc da 3 chấu, táp-lô bọc da SensaTec, bọc nhôm pedal và chỗ tỳ chân, cùng thảm sàn đặc biệt cho gói nội thất Black Dakota Leather.
 
 
Phong cách xe sang hạng trung gần đây có thể nói là đang trong giai đoạn “tắc tịt”. Các đối thủ tranh nhau trang trí cho các mẫu xe bằng những gì hay nhất của mọi phân khúc khác, biến chiếc xe thành một thứ sản phẩm tổng hợp chứ không còn những nét cực riêng ngày trước. Nhìn 5 Series hay E-Class hiện nay người ta chỉ thấy một cảm giác quen quen khó tả mà không thể định vị nổi nó thuộc cái hạng nào. Ngay cả Giám đốc quản lý dự án BMW 5-Series - Wolfgang Hacker – cũng cho biết rằng: "Nếu chỉ nhìn thoáng qua, điều đầu tiên bạn sẽ nghĩ đây là chiếc 3-Series, nhưng khi lái xe trên đường cao tốc, bạn sẽ cảm thấy giống như đang điều khiển 7-Series”. Điều đó khiến cho phân khúc xe hơi giờ chỉ còn khái niệm là to và nhỏ tiền ít tiền nhiều. Khách hàng thì cái gì cũng muốn còn nhà sản xuất thì nhàn.
 

Tại thời điểm này, BMW vẫn chưa chính thức công bố giá bán của từng phiên bản của chiếc 5-Series 2017. Trong khi lễ ra mắt sớm so với dự kiến khoảng cuối năm có lẽ vì E-Class đã được làm rùm beng khắp nơi. Thời gian chính thức có mặt tại các showroom của BMW 5 Series trên thế giới chỉ bắt đầu từ tháng 2/2017.
 
Hình ảnh chi tiết BMW 5-Series 2017