Bentley chọn hybrid, từ chối động cơ diesel
Trong xu hướng ngày càng thắt chặt các quy định về khí thải xe hơi ở một số nước, Bentley cũng tính tới sản xuất một loại xe thân thiện với môi trường như hybrid, nhưng sẽ không có động cơ diesel.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Auto Express, Giám đốc điều hành của Bentley, ông Wolfgang Schreiber, cho biết hãng sẽ sử dụng các động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ hơn để phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải mới. Ngoài ra, Bentley sẽ sớm cho ra mắt một chiếc xe trang bị động cơ hybrid trong tương lai gần. Thời gian ít nhất là ba năm để sản xuất xe hybrid và có thể chỉ được trang bị trên chiếc Continental Flying Spur và chiếc SUV siêu sang trọng tương lai của hãng.
Tuy nhiên, trái ngược với những tuyên bố đã từng ‘tiết lộ” trên tạp chí Car and Driver hồi tháng 8 năm ngoái rằng Bentley sẽ có loại động cơ diesel trang bị trên mẫu SUV sắp tới, ông Wolfgang Schreiber lại cho biết hãng sẽ không dùng động cơ này để sản xuất xe vì lý do môi trường. “Thành thật mà nói, động cơ diesel không phải là một ưu tiên đối với chúng tôi vì các thị trường chính như Trung Quốc, Mỹ và Trung Đông không quan tâm đến động cơ này”, ông Schreiber cho biết. “Động cơ diesel chỉ thực sự phổ biến ở Châu Âu”.
Có vẻ như Bentley đang loay hoay làm mới mình trong cuộc đua với các thương hiệu hạng sang khác nhưng các quyết định còn chịu nhiều chi phối từ phía hãng mẹ Volkswagen AG. Lâu nay, Volkswagen vẫn kinh doanh khá tốt xe máy dầu ở các dòng SUV của hãng và ở thương hiệu Porsche, nhưng nếu xe sang cũng chơi máy dầu, có thể là hơi mạo hiểm. Vì dù các vấn đề như ồn hay độ trễ của động cơ đã được giải quyết, nhưng tâm lý khách hàng các khu vực mua nhiều Bentley như Trung Quốc hay Việt Nam vẫn nguyên tâm lý máy dầu chỉ dành cho… xe tải.