Benelli RFS 150i chính thức ra mắt, mối lo lớn của Exciter 150
Đúng như dự kiến, ngày 2/4, Benelli Malaysia đã chính thức ra mắt mẫu underbone có tên Benelli RFS 150i. Mẫu xe được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Y15ZR (Exciter150) hay Honda RS150 R(Winner150).
RFS 150i là mẫu xe underbone đầu tiên Benelli bán tại thị trường Malaysia, xe có thiết kế khá giống với mẫu Exciter 150. Phần đầu nổi bật với cụm đèn pha lớn ở mặt trước, cụm đèn xi-nhan tích hợp trong phần yếm. Hãng xe Benelli cũng trang bị cho RFS 150i cặp vành đúc 6 chấu trang bị phanh đĩa cả bánh trước và sau. Giảm xóc trước là loại Up-side-Down. Lốp trước 79/90-17″ sau 120/70-17″.
Động cơ trang bị trên xe là loại SOHC 149.8cc 2 van nạp 2 van xả. Làm mát bằng chất lỏng cùng hộp số 6 cấp, li hợp bằng tay. Benelli cũng đưa công nghệ 3 bugi đánh lửa giống như trên mẫu Pulsar200 NS, bộ phun nhiên liệu được cung cấp bởi Delphi(Mỹ). Theo công bố của Benelli, động cơ có sức mạnh đến 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút – mạnh hơn cả Exciter 150 và Winner 150. Hơn thế nữa, trọng lượng khô của xe ở mức 115kg, tương đương với Exciter 150 và thấp hơn nhiều so với mức 123 kg của Winner 150.
Bản tiêu chuẩn có 3 màu: đỏ, vàng, xanh kèm giá đề xuất RM6.988 (khoảng 36 triệu VND) rẻ hơn nhiều so với Exciter và Winner. Riêng bản Special Edition có giá đề xuất RM7.388 (khoảng 38 triệu).
Hiện vẫn chưa rõ Benelli có phân phối mẫu xe máy này tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khả năng người tiêu dùng Việt cũng sẽ sớm được sở hữu Benelli RFS 150i, đặc biệt là với mức giá hấp dẫn.
Bảng thông số kỹ thuật cơ bản Benelli RSF 150i: