Bất ngờ về việc Bugatti Veyron vượt hành trình 2.000 km từ Nam ra Bắc

Trong gần 6 năm khi còn thuộc quyền sở hữu của người chủ cũ, số lần chiếc Bugatti Veyron 16.4 lăn bánh trên phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhưng ngay khi thuộc quyền sở hữu của người chủ mới, tính đến thời điểm này (ngày 10/7), chiếc Bugatti duy nhất tại Việt Nam đã di chuyển quãng đường vào khoảng 2.000 km từ Nam ra Bắc. Nó gây bất ngờ với chính cả những thành viên tham gia “Hành trình từ trái tim”.  

Bugatti Veyron vượt hơn 2.000km để đặt chân tới Hà Nội
 
 
Bugatti Veyron  được đưa về Việt Nam vào năm 2012 dưới dạng đã qua sử dụng. Thời điểm đó, giá xe về Việt Nam không được tiết lộ, chỉ biết rằng chủ nhân nó, một người Mỹ, đã rao bán chiếc xe với giá 1,3 triệu USD.
 
 
Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, chiếc siêu xe này gần như rất ít lần được bắt gặp trên phố. Với thiết kế khoảng sáng gầm xe cao nhất cũng chỉ 150mm và thấp nhất chỉ 66mm cùng những khó khăn trong việc sửa chữa có thể là lý do khiến chiếc Bugatti độc nhất tại Việt Nam “ngại” ra đường.
 
Thiết kế ngoại thất đậm tính khí động học của Bugatti Veyron
 
 
Theo thông tin có được hành trình dài nhất mà một chiếc Bugatti di chuyển được ghi nhận trên thế giới là vào khoảng 3.000 km (từ Chicago đến Los Angeles, Mỹ). Và quãng đường di chuyển trung bình được ghi nhận của một chiếc Bugatti vào khoảng 250 km/h.
 
Qua đó, chiếc Bugatti Veyron tính đến thời điểm này đã di chuyển từ Nam ra Bắc vào khoảng 2.000 km và nếu xe di chuyển ngược lại sẽ thiết lập được con số hiếm gặp về quãng đường lăn bánh của một chiếc Bugatti. Tuy nhiên, không trừ khả năng, Bugatti Veyron tham gia hành trình tại Việt Nam sẽ được đưa trở về với chủ nhân của nó bằng một phương tiện khác.
 
 
Trước khi tham gia “Hành trình từ trái tim”, đã có nhiều ý kiến cho rằng Bugatti Veyron sẽ kết thúc hành trình của mình tại Nha Trang hoặc Đà Nẵng. Với những lo ngại về điều kiện đường xá xấu, xe phải di chuyển liên tục ở tốc độ thấp, hoạt động trong điều tiện thời tiết khắc nghiệt…sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của động cơ và hộp số.
 

 
Bộ lốp độc quyền sản xuất cho Bugatti Veyron của Michelin
 
 
Thêm vào đó, đặc thù của bộ lốp trang bị cho xe cũng là một trở ngại khi Bugatti Veyron tham gia một hành trình xuyên Việt. Theo khuyến cáo của chính hãng,  bộ lốp trên xe sẽ di chuyển vào khoảng 3.000 km trong điều kiện đường xá đảm bảo. Sau khi hoàn thành quãng đường trên, sẽ phải thay bộ lốp mới hoàn toàn được sản xuất độc quyền từ Michelin. Nếu chỉ một trong bốn lốp xe gặp vấn đề, chiếc xe sẽ phải ngay lập tức “dừng cuộc chơi”. Bugatti Veyron tại Việt Nam được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport PAX đã có mức giá hơn 40.000 USD hay bộ mâm với giá hơn 70.000 USD.
 
Phần đuôi xe nổi bật với ống xả đặt chính giữa cản sau, hệ thống đèn hậu dạng tròn, bộ khuếch tán gió cùng cánh lướt gió cỡ lớn
 
 
Thế nhưng đặt chân tới thủ đô sau quãng đường vào khoảng 2.000 km là một thành tích đáng “kinh ngạc” với từng thành viên của “Hành trình từ trái tim”. Chưa có một hỏng hóc hay va chạm nào được ghi nhận trong suốt gần hai tuần di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Chiếc xe đã và đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ mà mình được giao trong suốt hành trình.
 
Với tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, cánh gió sau của xe hoạt động giống như một chiếc phanh hơi. Khi đạp phanh chân, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. 
 
 
Cũng theo chia sẻ của thành viên đoàn, việc vượt qua những cung đường xấu để đến với Thủ đô không chỉ là khó khăn duy nhất. Việc phải di chuyển một mẫu xe có tầm quan sát hẹp trong những điều kiện đường xa đông đúc cũng là một thử thách vô cùng lớn với người cầm lái.
 
Thiết kế nội thất của Bugatti Veyron khá đơn giản với hệ thống điều hoà, một vài nút chỉnh chức năng và đặc biệt không được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí. Có lẽ thứ "quý giá" nhất của chiếc siêu xe triệu độ này là sức mạnh động cơ và cảm giác lái
 
 
Được biết người cầm lái chiếc Bugatti Veyron trong suốt “Hành trình từ trái tim” là anh Phạm Bảy – đội trưởng đội xe của Trung Nguyên. Bên cạnh việc di chuyển cẩn thận chính xác trên từng km, tất cả những vật dụng chăm sóc xe cũng đã được chuẩn bị một cách đầy đủ và kỹ càng nhất.
 
 
Chiếc Bugatti Veyron 16.4 tại Việt Nam được sản xuất năm 2008 tại Pháp, sử dụng động cơ W16 dung tích 8L cùng hộp số 7 cấp bán tự động và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe có công suất tối đa 1001 mã lực và momen xoắn cực đại 1.250 Nm; sức mạnh này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 407 km/h.
 
Trước khi tham gia “Hành trình từ trái tim” chiếc Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam cũng được thực hiện một số tinh chỉnh như; thay đổi màu sơn ngoại thất,  nâng cấp hệ thống đèn pha,
 
 
Được biết chiếc Bugatti Veyron chỉ được sản xuất đúng 450 chiếc trên toàn thế giới và được chế tác thủ công. Không chỉ “nổi tiếng” với mức giá rất cao, chi phí bảo dưỡng hay sửa chữa của chiếc xe này cũng vô cùng đắt đỏ.
 
 
Tại thời điểm này, Bugatti Veyron đang tham gia “Hành trình từ trái tim” được khởi xướng bởi Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend- Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron sẽ cùng dàn siêu xe nổi tiếng của Việt nam như : Bugatti Veyron, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F12berlinetta, Ferrari 458 Speciale, Ferrari California T, bộ đôi Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, Ferrari 458 Spider/ Coupe, Ferrari California và Aston Martin Vanquish Volante… mang hơn 100.000 cuốn sách trao tặng tới các thu viện, nhà văn hóa, trường đại học, cộng đồng, các cá nhân và tổ trên các tỉnh thành mà đoàn đi qua.​