Bất chấp kinh tế suy giảm, xe sang vẫn được tiêu thụ mạnh tại Nhật Bản

Thậm chí sau hai thập kỷ kinh tế đình trệ, Nhật Bản vẫn là một thị trường sinh lời cho Ferrari và nhiều hãng siêu xe khác. Các nhãn hiệu này đang nhắm vào khoản tiết kiệm cá nhân lên tới 4 ngàn tỷ USD của Nhật.

Tháng 12/2011, Nhật Bản đã bị sốc khi một chiếc Lamborghini và 8 chiếc Ferrari tông vào nhau tại tỉnh Yamaguchi, một sự kiện mà báo chí quốc tế gọi là vụ tai nạn đắt tiền nhất thế giới. Một điều gây ngạc nhiên là vụ tại nạn đã xảy ra ở một nơi cách Tokyo đến 800 km và những chiếc Ferrari được đăng ký tại Kyushu, hòn đảo chính nằm ở phía Nam nước Nhật.
 
 
Vụ tai nan siêu xe đắt nhất thế giới xảy ra tại Nhật cuối năm 2011.
 
Sau hai thập kỷ kinh tế đình trệ, Nhật Bản vẫn là một thị trường sinh lời cho Ferrari và các nhãn hiệu siêu xe khác. Trên thực tế, các công ty như Ferrari đang gia tăng tìm kiếm cơ hội ở bên ngoài thủ đô Tokyo và nhắm tới khoản tiền tiết kiệm cá nhân lên tới 400 ngàn tỷ yên (tương đương 5 ngàn tỷ USD) của Nhật.
 
 
“Khi nền kinh tế trở nên xấu đi, người ta thường tiêu tiền vào những thứ có thể mang cho họ những trải nghiệm tột bậc”. Toshihiro Nagahama, nhà kinh tế trưởng tại Viện nghiên cứu bảo hiểm của Dai-ichi Life, cho biết.” Trong tình trạng này, chúng ta có thể nhìn thấy sự gia tăng của những món đồ vật siêu đắt, thậm chí khi con người ta cắt giảm chi tiêu cho nhu yếu phẩm hàng ngày”.
 
McLaren Automotive, hãng xe đã nổi tiếng vì những thành công tại giải đua F1, đã chọn đại lộ chính của Osaka để mở showroom đầu tiên tại châu Á cho MP4-12C, một chiếc xe thể thao công suất 592 mã lực và trị giá khoảng 350.000 USD.
 
Hakko Automotive Industries Co, một đối tác địa phương của McLaren, đã khai trương showroom này vào tháng 3/2012 với một chiếc MP4-12C màu xam và một chiếc xe đua F1 của McLaren F1 gắn liền với tay lái lừng danh người Brazile Ayrton Senna. Nơi đây đã bán 30 chiếc và một danh sách dài khách hàng phải chờ đợi để nhận được xe sau 9 tháng nữa. Một vài khách hàng đã trả bằng tiền mặt và họ nghĩ rằng giá xe như vậy là quá rẻ trong khi một số khác cần phải ngắm nhìn siêu xe mới của McLaren trước khi mua.
 
Nhà sản xuất Anh Quốc đã mở một showroom thứ hai ở Nhật Bản tại quận thương mại Akasaka ở Tokyo và hy vọng sẽ bán được tổng cộng 60 chiếc xe tại đất nước này trong năm 2012. McLaren cũng sẽ mở thêm 8 đại lý khác ở Trung Quốc cho tới năm 2014 và những showroom mới ở Hong Kông và Singapore trong năm nay.
 
Cách đó hai khối nhà, Ferrari SpA đã thuê một không gian để trưng bày những mẫu xe mới nhất như chiếc California HS mui trần giá 300.000 USD.  
 
Theo số liệu của Bloomberg, 8 trong số 23 tỷ phú của Nhật Bản sống ở bên ngoài Tokyo và người giàu nhất của nước này, Tadashi Yanai với chuỗi bán lẻ Fast Retailing Co ở đang ở tỉnh Yamaguchi.
 
Số lượng những người Nhật có tài sản bằng tiền ít nhất 1 triệu USD trong năm 2011 đã tăng 4,8% so với một năm trước đó lên 1,82 triệu. Nhật Bản là nước có số người giàu nhiều thứ hai thế giới, sau Mỹ.
 
Trong công cuộc tìm kiếm những người mê xe giàu có, Ferrari đã tới Hiroshima, một thành phố công nghiệp với 1,2 triệu dân và là quê hương của hãng Mazda.
 
 
Một buổi hội ngộ của các chủ siêu xe Nhật Bản.
 
Showroom của Ferrari vừa khai trương tháng 2/2012 ở Hiroshima có diện tích 1.170m2 gồm hai tầng với cấu trúc ba chiều cho phép người mua ngắm nhìn chiếc xe ở nhiều góc độ. Trong khi Tokyo vẫn là thị trường chính, Hiroshima cho thấy dấu hiệu tăng trưởng mạnh, theo người đại diện của Ferrari tại Nhật.
 
Ferrari đã bán khoảng 12.000 chiếc xe ở Nhật từ khi nhảy vào thị trường này 36 năm trước, và tại Nhật cũng đang có một câu lạc bộ chủ xe Ferrari lớn nhất thế giới với 640 thành viên. Ferrari được người Nhật yêu thích hơn cả Lamborghini và công việc kinh doanh của nhãn hiệu ngựa chồm khá suôn sẻ tại đây.
 
Năm ngoái, khi Nhật Bản bị thảm họa kép động đất sóng thần và khủng hoảng hạt nhân sau đó, số đơn đặt hàng dành cho Ferrari đã tăng 20% và công ty đã bán sạch số xe 386 chiếc trong kho. Nhà sản xuất xe thể thao Italia và các thương hiệu siêu xe khác đang tích cực triển khai những kế hoạch kinh doanh quy mô tại Nhật Bản bất chấp kinh tế đất nước mặt trời mọc đã sụt giảm trong hai thập kỷ qua.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn