Bất chấp khó khăn tại châu Âu, BMW mong đợi đạt tiêu thụ kỷ lục trong năm 2012
Với kết quả bán hàng rất tốt trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2012, BMW khẳng định rằng sẽ lập kỷ lục bán hàng trong năm nay bất chấp sự suy yếu tại thị trường châu Âu.
Lượng tiêu thụ của các nhãn hiệu thuộc BMW Group, bao gồm BMW, Mini và Rolls-Royce, đã đạt 172.516 chiếc trong tháng 6 và được thúc đẩy chủ yếu bởi nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc và Mỹ.
Trước tình hình khả quan này, ban lãnh đạo của BMW Group mong đợi một kỷ lục trong cả năm 2012. Lượng tiêu thụ tại Mỹ đã tăng 3,2% lên 27.720 chiếc trong tháng 6 và tăng 10,5% lên 158.563 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Tại Trung Quốc, BMW cũng bán được 23.930 chiếc trong tháng 6, tăng 13,1%, và 158.956 chiếc trong nửa đầu năm 2012 tăng đến 30,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tại châu Âu, BMW Groupe chỉ tiêu thụ được 92.686 chiếc, tăng nhẹ 1,5%, nhưng nếu tính cả 6 tháng, lượng xe bán ra của BMW đã giảm 0,1% còn 437.066 chiếc.
BMW vẫn là nhãn hiệu chủ lực đóng góp cho thành tích bán hàng của tập đoàn. Tổng lượng xe bán ra của BMW trên toàn cầu đã tăng 4% lên 136.869 chiếc trong tháng trước và tăng 8,3% trong 6 tháng lên 747.064 chiếc. Các mẫu xe được ưa chuộng của BMW gồm 3 Series, X3, 1 Series và 6 Series.
Doanh số bán hàng toàn cầu của Mini đã tăng 3,9% lên 32.337 chiếc trong tháng 6 và 7% trong nửa đầu năm 2012 lên 151.875 chiếc. Điều này được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với chiếc Mini Countryman tại Mỹ và Trung Quốc. Nhãn hiệu siêu sang Rolls-Royce đã bán được 1.600 chiếc trong nửa đầu năm 2012.
Trong tháng 6, lượng xe bán ra của BMW đã vượt qua đối thủ Mercedes-Benz. Doanh số bán hàng trong tháng 6 của Mercedes-Benz tăng không đáng kể 0,9% lên 121.542 chiếc và nửa đầu năm 2012 chỉ tăng 6,9% lên 652.924 chiếc. Audi hiện vẫn chưa công bố số liệu bán hàng của họ.
Mặc dù khu vực châu Âu và nhiều nơi trên thế giới đang lún sâu vào khó khăn nhưng ba nhãn hiệu của Đức – Audi, BMW và Mercedes-Benz – vẫn đang làm ăn khá tốt. Nhưng cả ba hãng xe này đều đang điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực khi cuộc khủng hoảng nợ công đang xấu đi từng ngày.