Audi đe dọa vị trí của BMW ở tất cả các thị trường

Hãng xe hạng sang có doanh số bán lớn nhất thế giới trong suốt 7 năm qua, BMW, đang bị đối thủ Audi rút ngắn khoảng cách và chính thức đe dọa trực tiếp vị trí dẫn đầu này. Khoảng cách giữa 2 hãng trên toàn cầu trong 8 tháng đầu năm nay chỉ còn 2.110 xe.

Báo cáo doanh số bán hàng trong tháng 8 của BMW và Audi cho thấy, 8 tháng đầu năm đến nay, doanh số của hãng xe Audi đã tăng 13%, đạt 961.000 xe, trong khi doanh số của hãng xe BMW chỉ tăng 7,8%, lên 963.110 xe, tức chỉ hơn Audi đúng 2.110 xe. Khoảng cách giữa hai hãng vào thời điểm này năm ngoái là hơn 40.500 xe.
doanh số của hãng xe BMW
Không chỉ tiến sát doanh số lũy tiến trong 8 tháng đầu năm nay của BMW, số lượng xe Audi bán được trong tháng 8 vừa qua cũng vượt lên trên BMW với 108.100 xe (so với 102.730 xe BMW). Trước đó, họ cũng đã có hai lần qua mặt BMW, vào tháng 4 và tháng 7.
 
Tính từ năm 2002, Tập đoàn mẹ Volkswagen đã đầu tư tổng cộng khoảng 25,6 tỷ USD vào Audi để nghiên cứu và phát triển, nay họ đang gặt hái lại thành quả của mình. Audi hiện bán trên thị trường 12 dòng xe, gấp đôi con số vào năm 2003. Cách đây hơn 10 năm, ít ai dám nghĩ là hãng xe Audi có thể bắt kịp hai hãng xe sang hàng đầu thế giới gồm hãng xe Mercedes-Benz và hãng ô tô BMW về doanh số. Tuy nhiên, từ năm 2011, Audi đã chính thức qua mặt Mercedes-Benz để trở thành hãng xe sang lớn thứ 2 thế giới, và mục tiêu của họ là đánh bại BMW trước năm 2020.
 
Audi gần như sẽ vượt qua hãng xe BMW sớm hơn nhiều năm so với kế hoạch trừ khi “có sự thay đổi bất ngờ về thị phần trên thị trường, điều mà tôi nghĩ là rất khó xảy ra, đặc biệt là ở Trung Quốc”, Daniel Schwarz, nhà phân tích của một ngân hàng thương mại ở Frankfurt cho biết. “Họ là hãng xe sang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất và mới đây họ cũng vừa giới thiệu chiếc A3 thế hệ mới, nhiều khả năng sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới (trong phân khúc của A3).
 
Audi A3 hoàn toàn mới bắt đầu được bán tại Đức vào tháng 8/2012, sớm hơn 3 tuần so với Mercedes-Benz A-Class mới. Audi A3 trong năm ngoái chiếm tới 14% tổng doanh số của Audi, và có giá bán 21.600 Euro, thấp hơn so với giá cơ bản của Mercedes-Benz A-Class là gần 24.000 Euro.
 
Trong tốc độ tăng trưởng của Audi, Trung Quốc đóng một vai trò rất quan trọng, đây là thị trường góp công lớn giúp doanh số của hãng xe Đức tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua. Tính chung cho tập đoàn Volkswagen, doanh số của họ tại Trung Quốc từ đầu năm đến nay đã tăng tới 33%, và hiện tại Audi đóng góp khoảng 47% lợi nhuận của cả tập đoàn này. Trong tháng 8, hãng xe Audi bán 34.800 ở Trung Quốc và Hong Kong.
 
Tại châu Âu đang gặp khó khăn, Audi cũng có doanh số tăng tới 8%. Trong khi các hãng xe Pháp bình dân trầy trật trên chính sân nhà thì Audi vẫn tăng tới 13,8% tại đây.
 
Tại Mỹ, nơi cuộc cạnh tranh xe sang diễn ra căng thẳng nhất, hãng xe Audi vừa lập thành tích tháng thứ 20 tăng trưởng liên tiếp. Theo đó, tháng 8/2012 Audi có lượng tiêu thụ với 11.527 xe, tăng 13% so với tháng 8 năm ngoái. Tổng cộng 8 tháng đầu năm, Audi đã bán 88.392 xe cho các khách hàng Mỹ.
 
Tại Việt Nam, hãng xe với logo 4 vòng tròn cũng đang mở rộng rất nhanh, liên tục nhập khẩu các xe mới về bán ngay sau khi được giới thiệu trên thế giới. Mẫu xe moi nhất là xe Audi Q3 và sắp tới đây, chiếc R8 Spyder vừa trình làng sẽ được trưng bày ở triển lãm ôtô Việt Nam. Đều kinh doanh theo hình thức nhập khảu nguyên chiếc, Audi Việt Nam không ngần ngại lấn ép Euro Auto, nhà phân phối xe BMW, ở thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn