Audi cũng muốn phá vỡ cách bán xe truyền thống

Mặc dù không ai làm việc cho Audi khẳng định trong tương lai hãng xe sang của Đức này cũng xây dựng các cửa hàng riêng trưng bày những mẫu xe chạy điện (EV) giống như cách làm của Tesla, song 2 quản lý cấp cao của Audi thừa nhận thay đổi là cần thiết để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của xe EV. Mục tiêu của hãng này là xe EV sẽ chiếm tới 25% tổng doanh số bán hàng.

Xe điện Audi
 
 
Filip Brabec, giám đốc quản lý sản phẩm của hãng xe Audi tại Mỹ, nhấn mạnh để đạt được con số ấn tượng trên, ít nhất Audi phải xem xét việc thay đổi, trong đó bao gồm cả những trải nghiệm mua sắm mới tại các đại lý và cả những kiểu thử xe độc đáo. Theo Filip Brabec, cách tiếp cận truyền thống của ngành công nghiệp ô tô đã không còn phù hợp với thời buổi hiện đại như ngày nay khi chúng có quá nhiều thủ tục rườm rà, phức tạp gây khó khăn cho người mua. Chính vì vậy, đã đến lúc cần có những sự thay đổi mang tính đột phá trong tương lai.
 
Đồng quan điểm với Filip Brabec, Chủ tịch Audi Mỹ Scott Keogh cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi cách thức bán xe truyền thống. Theo ông Scott Keogh, Tesla đã mang đến cho cả ngành công nghiệp ô tô hiện đại một cái nhìn mới về cách thức bán xe điện. Đây cũng chính là hãng xe tiên phong của Mỹ đưa mô hình bán xe trực tiếp tới tay khách hàng vào ứng dụng. Không chỉ riêng về các mẫu xe, lãnh đạo của Audi thừa nhận: “Tesla xứng đáng được coi trọng”. Tuy nhiên, Scott Keogh bóng gió rằng Audi thậm chí còn có thể làm tốt hơn cả Tesla.
 
Điều mà Scott Keogh lo lắng nhất hiện tại là làm thế nào để có thể lôi kéo người tiêu dùng rút hầu bao mua xe xanh, thân thiện với môi trường nhiều hơn. Trong đó, trước tiên là khiến họ không thể từ chối việc lái thử xe.
 
“Tôi cho rằng việc khuyến khích khách hàng thử trải nghiệm đối với dòng xe EV là một thử thách rất lớn”, Scott Keogh nới. Chính vì vậy, việc cần thiết là phải tạo ra được nhiều trải nghiệm mới, đặc biệt là những cách thức thử xe độc đáo, ấn tượng, nhằm thu hút khách hàng vốn vẫn còn nhiều lưỡng lự.