Aston Martin Vulcan – Siêu xe chỉ 24 người sở hữu

Aston Martin đã mượn tên của chiếc máy bay ném bom Vulcan để đặt cho siêu xe mới vừa ra mắt tại triển lãm Geneva 2015. Với sức mạnh khủng khiếp, “chiến đấu cơ” Vulcan của Aston Martin đã sẵn sàng “dội bom” đường đua.

 
Chỉ 4 năm sau khi trình làng chiếc One-77 trị giá2 triệu USD, Aston Martin lại tiếp tục công bố chiếc Vulcan có giá bán tới 2,3 triệu USD. Với độ hiếm chỉ 24 chiếc được sản xuất và tínhnăng vận hành vô song (chiếc Vulcan này quá nhanh và không được phép lưu hành trên đường dân sinh), Vulcan không chỉ là một cỗ máy quý giá mà còn mang cả một phần lịch sử của Aston Martin.
 
Trong khi hầu hết mọi người cho rằng nó trông giống với những phương tiện không gian trong các bộ phim viễn tưởng của Hollywood, thì Aston Martin lại cho rằng Vulcan được đặt tên theo chiếc máy bay ném bom Vulcan hồi Chiến tranh Lạnh. Bất kể tên là gì, Vulcan được thiết kế và chế tạo để trở thành một siêu xe đánh dấu một bước phát triển mới của Aston Martin.
 
 
 
Marek Reichman, người chịu trách nhiệm thiết kế chiếc xe này, nói: “Vulcan trông rất ngầu và nó là một dự án đã đạt tới cực điểm về công suất và thiết kế”.
 
Trên thực tế, Vulcan là một chiếc hypercar tính năng siêu việt được thiết kế dành riêng cho đường đua mà không bao giờ xuất hiện trên đường dân sinh. Như vậy, Vulcan cũng sẽ gia nhập câu lạc bộ với 2 đối thủ ở thời điểm hiện tại: McLaren P1 GTR và LaFerrariFXX K. Cả 3 chiếc xe này đã chạm trán nhau lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2015.
 
 
NếuMcLaren P1 GTR và LaFerrari FXX K là những cải tiến vượt bậc dựa trên những mẫu xe dân dụng, Vulcan cũng có những thứ tương tự. Và đối với nhiều người tại Aston Martin, Vulcan còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Đó là một chiếc xe đầu tiên ra đời trong một thời đại mới của Aston Martin: Giám đốc điều hành mới Andy Palmer (vốn là cựu giám đốc phát triển sản phẩm của Nissan), đối tác mới bộ phận AMG của Mercedes và dòng tiền mới từ khi nhãn hiệu Anh Quốc được rót tiền đều đặn để triển khai các kế hoạch sản xuất kinh doanh.
 
Giống như người tiền nhiệm One-77,một kỳ tích lớn lao của cựu CEO Ulrich Bez, chiếc Vulcan có thể được coi là một tuyên bố về ý định của Palmer về tương lai của Aston Martin. Và cần nhớ rằng, Palmer vừa giữ ghế CEO chỉ trong vài tháng nhưng nhãn hiệu này đã có những thay đổi theo chiều hướng tích cực.
 
 
 
Vulcan là tác phẩm của Reichman - giám đốc sáng tạo và trưởng studio thiết kế của Aston Martin từ năm 2005. Cũng chính Reichman đã thiết kế những chiếc Vantage và DB9 hiện nay nhưng những đóng góp của anh còn nhiều hơn nữa. Ngoài việc nâng cấp Vantage và DB9, studio của Reichman còn thiết kế chiếc Rapide và chiếc DBS thế hệ mới. Đương nhiên không thể bỏ qua những siêu phẩm như: One-77, Vantage Zagato, Lagonda Taraf và những mẫu concept để đời: Concept C100, DP100 và Lagonda SUV. Và nay Reichman tiếp tục khẳng định sức sáng tạo của mình với Vantage GT3 và Vulcan.
 
Chưa hết,Reichman còn có DB10, chiếc xe mà Daniel Craig cầm lái trong tập phim mới của James Bond - Spectre.Cả DB10 và Vulcan bắt đầu viết lên một ngôn ngữ thiết kế mới cho Aston Martin – Reichman đã nói như thế. Nhưng nếu DB10 bị giới hạn bởi chính kết cấu của nó (về bản chất DB10 là một chiếc Vantage được làm lại phần thân vỏ) thì Vulcan lại không có sự hạn chế như vậy bởi vì được chế tạo xung quanh một cấu trúc khung gầm đơn khối bằng sợi carbon tương tự như của xe đua chuyên nghiệp.
 
 
Reichman nói: “Chiếc xe này bắt đầu với một tờ giấy trắng. Không chỉ khung gầm mà cả các thành phần thân xe của Vulcan cũng được làm từ sợi carbon để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA. Nó có hệ thống treo kiểu thanh đẩy theo phong cách xe đua, các bộ giảm xóc có điều chỉnh ở cả bốn bánh và thanh chống lật. Vulcan cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát lực kéo mà có thể được điều chỉnh bởi tài xế. Hệ thống phanh của Vulcan gồm đĩa phanh carbon ceramic và má phanh Brembo (đường kính 380mm trên trục trước và 360mm trên trục sau).Giữ chiếc cỗ máy này luôn bám chắc trên mặt đường là những bộ lốp xe đua do Michelin sản xuất.
 
Vulcan sử dụng khối động cơ V12 7.0 công suất lên tới 800 mã lực (One-77 lắp động cơ V12 7.3 nhưng chỉ đạt công suất 750 mã lực). Thậm chí nó sở hữu tỷ số công suất trọng lượng còn ấn tượng hơn những chiếc xe đua V12 Vantage mà Aston Martin đang thi thố tại giải Le Mans. Theo công bố của nhà sản xuất chiếc Vulcan nặng khoảng 1.350kg
 
Động cơ được liên kết với một hộp truyền mô-men bằng magie và một trục quay sợi carbon để đưa toàn bộ công suất tới hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac. Các chuyên gia của Aston Martin đã làm lại hộp số này để phù hợp cho sử dụng trên xe đua. Cặp ống xả đặt hai bên hông tạo ra thứ âm thanh nghe thật đã tai.
 
 
Giống như P1 GTR và LaFerrari FXX K, Aston Martin cam kết sẽ hướng dẫn và đào tạo 24 khách hàng may mắn trở thành những tay đua thứ thiệt, bao gồm cả những hướng dẫn cá nhân trên đường đua và trên thiết bị mô phỏng với sự hỗ trợ từ các tay đua chuyên nghiệp như Darren Turner, người đã hai lần chiến thắng tại Le Mans trên những chiếc đua xe GT của Aston Martin.
Chưa có bất kỳ thông tin nào về một phiên bản Vulcan dân dụng, mặc dù thiết kế của nótrông bình thường như một siêu xe thể thao được cấp phép lưu hành trên đường phố. Ban lãnh đạo của Aston Martin trước đó đã nói rằng, những đường nét của Vulcan có thể sẽ được trông thấy trên những sản phẩm phổ thông của hãng trong trung hạn. Những lựa chọn màu sắc và trang trícũng đã sẵn sàng thông qua bộ phận “Q”. Khách hàng có thể lựa chọn chính xác thứ họ muốn, thậm chí thửa nước sơn vằn vện của oanh tạc cơ Vulcan.
 
“Vulcan là lời gợi ý về sự tự do trong suy nghĩ và tinh thần thể thao của Aston Martin hiện nay. Nó là kim chỉ nam cho những mẫu xe thể thao trong tương lai của chúng tôi và cho thấy sự khác nhau rõ rệt, một khoảng cách lớn giữa những chiếc DB và những chiếc xe được sinh ra chỉ để chạy trên đường đua. Vulcan không có lưới tản nhiệt, không có tem trang trí hai bên như những chiếc xe thể thao khác với một cabin màu đen. Tuy nhiên Vulcan vẫn là một chiếc Aston Martin không thể nhầm lẫn”.
 
 
Aston Martin cũng mong đợi rằng Vulcan sẽ đắt khách tương tự như P1 GTR và LaFerrari FXX K. Với số lượng hiếm hoi chỉ 24 chiếc, Vulcan sẽ không khó để tìm được những người chủ cho mình bất kể giá của nó là 1,5 triệu bảng, tương đương 2,3 triệu USD. Những người mộ điệu đang mong chờ bộ 3 chiếc xe đua triệu đô kể trênsẽ không chỉ cùng xuất hiện trong một gara mà còn tỷ thí với nhau trên đường đua. Chưa biết hai đối thủ P1 GTR và LaFerrari FXX K như thế nào nhưng Aston Martin Vulcan đã sẵn sàng dội bom đường đua.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn