800 xe hơi được mời bảo dưỡng ở Car Care Day 2015 tại Việt Nam

Sáng 15/10/2015 Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day 2015 đã chính thức khởi động tại Hà Nội. Đây cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của 7 hãng phụ trợ trong ngành công nghiệp ô tô, linh kiện và phụ tùng như Bridgestone, BMW, Shell, GS, Bosch, 3M, Libety.. Đặc biệt, chương trình năm nay cũng là dịp để kêu gọi cộng đồng sử dụng ô tô Việt Nam hưởng ứng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” của Liên Hiệp Quốc, góp phần vào phong trào giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam.

 
 
Đợt chăm sóc xe đầu tiên sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội trong 2 ngày 14-15/10, tiếp đó là chương trình chăm sóc xe tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào ngày 19-20/12. Dự kiến, sẽ có trên 800 xe được chăm sóc và các hãng cung cấp linh kiện phụ trợ có cơ hội tiếp cận với 1.600 chủ xe.
 
Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe sẽ kéo dài trong 65 phút với tổng cộng 8 bước:
  1. Rửa xe
  2. Kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp
  3. Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính
  4. Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy
  5. Chăm sóc bảo dưỡng nội ngoại thất
  6. Kiểm tra, tư vấn về sử dụng dầu nhớt (Shell)
  7. Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa
  8. Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường
Ngoài ra, chương trình Car Care Day 2015 sẽ hướng đến một thông điệp mới kêu gọi cộng đồng ô tô Việt “ Không nhắn tin khi lái xe”. Đặc biệt, chương trình cũng là lời kêu gọi các gia đình có trẻ vị thành niên cùng xây dựng ý thức không nhắn tin khi lái xe , bởi có đến 50% người sử dụng điện thoại từ 19 tuổi trở xuống tại Việt Nam.
 
Ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc công ty Bệnh Viện Ô Tô tại buổi lễ công bố
 
Ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh Viện Ô Tô - đơn vị tổ chức và kết nối giữa các hãng với chủ xe hơi trong suốt thời gian qua đã chia sẻ: “ Chúng tôi mong muốn cộng đồng sử dụng ô tô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi lái xe, nhằm xây dựng một cộng đồng giao thông Việt Nam an toàn và văn minh hơn”.
 
Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
 
Còn theo ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam: “Không nhắn tin khi lái xe thể hiện ý thức trách nhiệm của người cầm lái văn minh”.
 
 
Chương trình cũng giới thiệu 6 bức tranh châm biếm thú vị minh họa cho ý tưởng “Không nhắn tin khi lái xe” do họa sĩ Hoàng Anh Đức sáng tác và phối hợp với Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt.
 
“Không nhắn tin khi lái xe 6
“Không nhắn tin khi lái xe 5
“Không nhắn tin khi lái xe 4
“Không nhắn tin khi lái xe 3
“Không nhắn tin khi lái xe 2
“Không nhắn tin khi lái xe 1
 
 
 
Theo kết quả khảo sát với hơn 700 khách hàng tham dự Car Care Day  2014, có khoảng 50% người sử dụng xe không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, đến 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử….
Theo khảo sát tại chương trình Car Care Day 2014, có tới hơn 31% người lái xe thừa nhận có nhắn tin khi tham gia giao thông. Trong một nghiên cứu của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dẫn đến sự mất tập trung-nguyên nhân của 65% vụ tại nạn.