300 xe Mitsubishi nhập từ Thái Lan cập cảng Việt Nam

Lô hàng khoảng 300 xe của Mitsubishi nhập từ Thái Lan đã cập cảng Hiệp Phước, TP.HCM, dự kiến đến tay người dùng vào tháng 8 tới.  

Ảnh: Topcarvn
 
Đợt nhập khẩu đầu tiên gồm bốn mẫu: Mitsubishi Pajero Sport, Mirage, Attrage và Triton. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đại diện Mitsubishi cho biết hãng chưa thể công bố giá bán các dòng xe kể trên do chưa thống kê được các chi phí cụ thể.
 
Trước đó, trong lễ khai trương đại lý ủy quyền 3S Daesco Huế vào ngày 25/6, ông Kenichi Horinouchi – Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Việt Nam tiết lộ: Công ty đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục cần thiết theo Nghị định 116 để có thể nối lại hoạt động nhập khẩu xe từ tháng 8/2018.
 
Như vậy, tính đến nay, đã có năm hãng xe lớn “vượt rào” Nghị định 116 để đưa xe về nước, bao gồm Honda, Toyota, Ford, Chevrolet và mới nhất là Mitsubishi. Các dự đoán cho rằng xe “ngoại” sẽ tiếp tục đổ về trong thời gian tới.
 
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người, ngay cả khi hưởng thuế nhập khẩu ở mức ưu đãi 0%, nhiều dòng xe nhập từ các nước trong khu vực ASEAN không có dấu hiệu giảm giá, thậm chí tăng.
 
Honda là hãng xe tiên phong đáp ứng quy định mới. Trong số những mẫu xe Honda đầu tiên về nước từ đầu tháng 3/2018, “hàng hot” CR-V đã trải qua một lần tăng giá nhẹ hồi tháng 4. Mới đây, hãng xe Nhật quyết định điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng cho mẫu xe kể từ ngày 1/7/2018.
 
Bên cạnh Honda, Toyota cũng đã công bố mức giá cho 3 mẫu xe nhập khẩu là Hilux, Hiace và Fortuner. Mặc dù vậy, giá xe giảm không đáng kể, thậm chí còn được nhận định cao hơn mức năm ngoái.
 
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là việc các mẫu xe đắt khách luôn bị “khan hàng”, không đủ nguồn cung, các đại lý nhân cơ hội đẩy giá xe lên, hoặc khách hàng bị “ép” mua thêm phụ kiện mới được nhận xe sớm. Bởi vậy, dù đã kiên nhẫn chờ đợi nhưng “xe giá rẻ” vẫn còn rất xa vời đối với khách hàng Việt.