2014 năm thành công nhất trong lịch sử Rolls-Royce

Sau 111 năm ra đời và phát triển, 2014 được biết đến là năm thành công nhất của thương hiệu Rolls-Royce. Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đạt hơn 4.000 chiếc và là năm thứ 5 liên tiếp doanh số bán hàng tăng cao.

 
Cụ thể sau 12 tháng của năm 2014, đã có 4.063 chiếc Rolls-Royce đã đến tay khách hàng, tăng 12% cùng kỳ năm ngoái. So với năm 2013, tại châu Âu, doanh số bán hàng của Rolls-Royce tăng 40%, tại Mỹ là 30%, Trung Đông là 20%. Các thị trường khác cũng chứng kiến sự tăng trưởng chóng mặt của thương hiệu này như: Úc với 75%, Nhật Bản 60%, Hàn Quốc 20%, Bahrain 50%, Kuwait 45%. Oman 27%. Tại một số thị trường mới nổi như Việt Nam, Azerbaijan và Kazakhstan, doanh số bán hàng của Rolls-Royce bắt đầu có dấu hiệu tăng lên. Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc.
 
Rolls-Royce Motor Cars Hanoi
 
Với việc chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm 2013 và khai trương showroom của mình tại Hà Nội vào tháng 8/2014, Hà Nội đã là thành phố thứ 22 trong khu vực châu Á có sự xuất hiện của thương hiệu Roll Royce. Ngoài việc cho ra mắt showroom đầu tiên của mình tại Việt Nam, Roll Royce còn mang đến các dịch vụ đi kèm như xưởng dịch vụ sửa chữa, sơn… theo tiêu chuẩn của thương hiệu siêu xe trên thế giới.
 
Hiện nay, trên toàn thế giới Rolls-Royce đã có 127 đại lý chính thức và đại lý bán chạy nhất của hãng trong năm 2014 là Rolls-Royce Motor Cars Abu Dhabi.
 
Ông Torsten Muller-Otvos – giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars cho biết: “Thành công ngoài sức tưởng tượng này được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc, một sản phẩm đỉnh cao, sự tận tâm và cam kết bán hàng của chúng tôi”.
 
Tuy không bố khoản lợi nhuận đạt được, nhưng ước tính con số này sẽ rơi vào khoảng 812 triệu USD. Nhờ đó mà hãng xe sang có thể rảnh rang phát triển chiếc SUV hạng sang mà không cần có sự trợ giúp về kinh phí của công ty mẹ BMW.
 
Sau khi công bố doanh thu “khủng” của mình trong năm 2014. Đại diện của Rolls-Royce cũng xác nhận thông tin về việc sẽ bổ sung thêm danh mục sản phẩm trong năm 2015 và rất có thể đó là một chiếc SUV hạng sang. Mặc dù Torsten Muller-Otvos đã từng khẳng định, Rolls-Royce không quan tâm tới việc Bentley chuẩn bị cho kế hoạch ra mặt một mẫu SUV mới. Tuy nhiên, nếu chiếc SUV của Bentley chính thức được xuất hiện trên thị trường, có lẽ SUV của Rolls-Royce mới có thể là đối thủ xứng tầm.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn