15 triệu xe hybrid của Toyota đến tay người dùng trên toàn cầu
Sau hơn 20 năm kể từ khi Toyota Prius chính thức ra mắt, hãng xe Nhật đã bàn giao cho khách hàng tổng cộng 15 triệu xe hybrid.
Trong đó, gần 20% (2,8 triệu phương tiện) được tiêu thụ tại châu Âu. Anh Quốc là một trong những thị trường chính của Toyota. Tính đến cuối tháng 3/2020, nhà sản xuất đã bán ra 356 nghìn xe hybrid, chiếm khoảng 2/3 (66,1%) lượng xe mới của Toyota ở quốc gia này.
Tại Anh, Yaris gây bất ngờ khi vượt “người anh em” Prius về doanh số và trở thành dòng xe hybrid của Toyota được người dùng ưa chuộng nhất những tháng gần đây. Công ty cho rằng vị trí đó sẽ càng được củng cố nhờ sự xuất hiện của phiên bản hoàn toàn mới trong năm 2020. Mẫu xe được trang bị hệ thống hybrid thế hệ thứ tư của hãng ôtô Nhật Bản.
Quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực xe hybrid của Toyota “nhem nhóm” cách đây 25 năm khi nhóm do ông Takeshi Uchiyamada - Chủ tịch hội đồng quản trị của Toyota - phụ trách nhận nhiệm vụ phát triển mẫu xe “bớt” ô nhiễm hơn cho thế kỷ XXI. Năm 1997 đánh dấu thời điểm Prius được vén màn, nhưng phải đến năm 2000 mới có mặt tại “lục địa già”.
Đến nay, với hơn 15 triệu xe hybrid bán ra trên toàn cầu, Toyota ước tính hãng đã góp phần giảm 120 triệu tấn khí thải CO2 so với việc cung cấp các dòng xe tương tự sử dụng động cơ xăng.
Toyota nhận định: Xe hybrid là một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của tập đoàn trong tương lai, bên cạnh xe thuần điện, xe plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
Riêng tại châu Âu, nhà sản xuất dự kiến sẽ giới thiệu 40 mẫu xe mới hoặc được nâng cấp với hệ truyền động điện từ nay đến năm 2025, bao gồm ít nhất 10 mẫu xe “không khí thải” như xe thuần điện hoặc xe chạy bằng hydro.