Zoomer siêu độc của tay độ Việt Kiều
Honda rất có ý khi thiết kế ra một chiếc scooter cá tính, thừa chỗ để sáng tạo cho những người có niềm đam mê. Những chiếc xe ga lùn có tên Zoomer hay Ruckus đã trở thành một mẫu scooter đầy cảm hứng như vậy. Hãy cùng xem một phiên bản độ rất hấp dẫn của David Nguyễn.
Với những người đã quá quen thuộc với vẻ đẹp nữ tính của những chiếc scooter trên đường phố, chắc hẳn không khỏi ấn tượng bởi chiếc scooter “lạc loài” Honda Ruckus cá tính và mang trên mình những nét đẹp khiến cho người ngắm luôn muốn tìm hiểu khám phá. David Nguyễn, một chàng trai người Mỹ gốc Việt có niềm yêu thích với scooter đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và thú vị khi ngắm nhìn chiếc xe mang tên Mr. Switches.
Được xây dựng từ chiếc Honda Ruckus đời 2009, David Nguyễn đã biến chiếc xe scooter vốn quen thuộc trở thành một chiếc xe cá tính và sau nhiều lần thay đổi, chiếc xe thực sự trở thành một chiếc xe ấn tượng trên đường phố. Ruckus cái tên quen tại thị trường Mỹ tưởng như xa lạ, nhưng chính là Zoomer ở Việt Nam.
Đầu tiên, chiếc Mr. Switches được David Nguyễn thay đổi kết cấu khung giảm chiều cao yên xe và với một bộ chi tiết có sẵn, chiều dài cơ sở được kéo dài khiến cho chiếc xe trở thành một chiếc rad-bike thực sự. Với những chiếc xe có kết cấu khung càng, việc kéo dài trục cơ sở có thể thực hiện bằng việc tăng chiều dài của càng sau, sự khác biệt của một chiếc scooter là động cơ đảm nhận vai trò đồng thời là càng sau. Do đó, việc kéo dài trục cơ sở được thực hiện bằng việc di chuyển trục bắt càng động cơ về phía sau thông qua các khớp tăng bán sẵn hoặc tự chế.
Phong cách sử dụng đồ chơi hàng hiệu của dân độ xe Mỹ dường như cũng ảnh hưởng tới David khi Mr. Switches được mang trên mình những đồ chơi hàng hiệu quen thuộc với vành trước 3.5-10 Star cùng lốp 80/90-10, vành sau 8-12 đến từ RokStar “quá khổ” bệ vệ cùng lốp Avon 140/70-12, chiếc xe đủ sức đáp ứng được sức mạnh từ khối động cơ đã được độ có dung tích 150 ccm. Bộ số, trục cam nguyên bản đã được vứt bỏ và thay vào đó là một bộ số, trục cam “com-lê” thích hợp cho vòng tua và dung tích 150 ccm, bộ chế hòa khí và hệ thống đánh lửa cũng được thay thế đồng bộ . Việc di chuyển linh hoạt trong thành phố vốn là lý do sinh ra của một chiếc Ruckus thì nay đó là điều quá dễ dàng đối với Mr. Switches.
Điều thú vị hơn nữa là chiếc Mr. Switches không hề có chân chống, thứ rườm rà mà bất kì người độ xe nào cũng muốn vứt bỏ. Thay vào đó, thụt trước hành trình ngắn RRGS và một hệ thống treo khí nén được trang bị đồng thời là giảm sóc sau với một nguồn cấp khí nén ViAir 95c dùng nguồn điện 12V khiến cho chiếc xe có thể thay đổi chiều cao gầm bằng việc thay đổi áp suất khí nén. Thật dễ dàng để Mr. Switches dừng chân, chỉ bằng việc “xả hơi” sau một chặng đường dài. Ý tưởng thiết kế này khiến chúng ta liên tưởng tới những gã Mỹ to cao cưỡi trên những chiếc Harley độ chopper bệ vệ. Hắn dừng xe, nhấn một cái nút và bước ra khỏi xe thật phóng, thật oách, thật Mỹ!