Venier Customs sống lại huyền thoại Guzzi V75
Thế giới đã chứng kiến quá nhiều mẫu xe cổ điển tuyệt vời đến mức không cần dựng lại và rồi thì… chúng ta có chiếc V75 này.
Moto Guzzi V75 có lẽ đã từng có một thời kì hoàng kim trong quá khứ vào cuối những năm 80. Nhưng sự huy hoàng đó không kéo dài quá lâu bởi những mẫu xe với phong cách thiết kế đẹp hơn xuất hiện liên tiếp ngay sau đó. Và bản độ V75 lần này của Venier Customs khiến các biker lại một lần nữa rục rịch với ông hoàng trong quá khứ.
Đây là bản độ thứ 2 nằm trong sê-ri “Corsaiola” của xưởng độ Venier Customs. Về cơ bản 2 bản độ gần như giống hệt nhau nhưng theo chủ xưởng – anh Stefano Venier: “Sự khác biệt đến từ chất lượng, và với 4 năm kinh nghiệm chế tạo và dựng xe kể từ bản độ đầu tiên, tôi tự tin rằng chất lượng của bản độ thứ 2 này sẽ nổi bật hơn rất nhiều”.
“Corsaiola” dịch nôm na có nghĩa là “tốc độ” – điểm nhấn thể hiện ý nghĩa của cả sê-ri này. Stefano giải thích: “Corsaiola là sê-ri thuần túy về Café Racer được tôi và các đồng sự ấp ủ, dựa trên những mẫu xe vintage tôi sở hữu. Không phải scrambler, bobber hay drag bike, mà chỉ thuần túy là những chiếc café”.
Stefano là người Ý, hoạt động của xưởng diễn ra ở cả quê nhà của anh và Brooklyn, New York. Theo anh, bản độ này hoàn toàn “made in Italy”.
Phôi độ là chiếc V75 đời 1989, được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 van dung tích 750cc. Odo vào khoảng 10.000km khi lăn bánh vào xưởng, nhưng tất cả mọi thứ đều được dựng lại từ động cơ cho đến hệ thống giảm xóc, phanh và các đường điện nhằm đạt được cái tiêu chỉ cơ bản của “Corsaiola” – tốc độ.
Được trang bị hệ thống ống xả Mistral, chiếc V75 hiện tại sản sinh được 60 mã lực, một điểm làm cho bản thân những chiếc V7 hiện tại cũng phải cảm thấy xấu hổ. Lăn bánh với sự trợ giúp của thụt sau Ikon, hệ thống phanh cũng được cải tiến với các dây cáp bằng thép không gỉ kết hợp với bộ điều khiển hiện đại.
Phần thân xe bằng nhom được gò tinh tế. Yên xe cũng được đặt làm kết hợp với khung phụ phía sau được cắt gọt để ăn nhập với các chi tiết mới. Phuộc trước được hạ xuống, trang bị cặp tay lái clip-on để điều chỉnh tư thế ngồi chuẩn chỉ trên một chiếc Café Racer.
Điểm duy nhất nguyên bản trên V75 được giữ lại chính là cặp vành 16 inch phía trước và 18 inch phía sau. Sự kết hợp khá trái khoáy này (thông thường là bánh trước to hơn bánh sau) làm chúng ta phải nghi ngờ khả năng hoạt động của chiếc xe. Nhưng Stefano khẳng định như đinh đóng cột rằng với phuộc trước được tinh chỉnh và kết cấu được anh và các đồng sự tính toán cẩn thận, chiếc V75 hoạt động hoàn toàn tuyệt vời trên các cung đường.
Anh cũng đảm bảo chiếc Corsaiola 02 hoàn toàn hợp pháp .Trang bị hệ thống tín hiệu đầy đủ cùng đồng hồ công tơ mét nhỏ nhắn được gắn hoàn hảo trên bộ hiện thị tự chế. Đèn hậu Led được Venier Customs khéo léo lặp đặt gọn gàng vào phần yên sau, một chi tiết thể hiện sự tinh tế của các thợ độ lành nghề.
Khách hàng của Venier muốn sử dụng lớp sơn y hết với chiếc Corsaiola 01, bổ sung thêm một số chi tiết sơn đen để chiếc xe có cái nhìn ấn tượng hơn. Và kết quả là chúng ta có một chiếc V75 được sơn mạ chrome với các chi tiết ánh bóng xuyên suốt toàn xe.
Venier Customs dự định sê-ri Corsaiola chỉ dừng lại ở con số 7. Đảm bảo cho chất lượng cũng như sự độc đáo mà khách hàng nhanh tay nhất sẽ có được.