Sự hoang dã của những xe độ từ xưởng El Solitario

Không tìm đến những chiếc xe được tỉa cắt gọn gàng, xưởng độ El Solitario – một cái tên khiến người ta nhớ đến sức mạnh khủng khiếp của nhà đô vật huyền thoại người Mexico - đã cho thấy tinh thần hoang dã, gồ ghề, thô mộc của xứ Galicia.

Mỗi chiếc xe của El Solitario thường mang đến cảm xúc đối nghịch khi người tạo ra nó không thỏa mãn thị hiếu thông thường. Thay vào đó, “tác phẩm” của El Solitario giống như một con thú có vẻ đẹp ly kỳ, hăm dọa với những góc cạnh thô sơ của sắt thép và những mối hàn.

 

 

 BMW R nineT 

 

Mẫu BMW R nineT là một ví dụ cho tinh thần độ của El Solitario. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe đã tạo cảm giác một con thú dữ trong chuồng sẵn sàng bùng nổ với khối máy boxer đang bị cầm tù. Chính lớp vỏ thô sần mà người ta có thể nhìn thấy các mối hàn trên thép không gỉ đã tạo nên cảm giác ly kỳ đáng sợ. Ống xả trương phình, bình xăng bị cào xước dường như khiến những người theo đuổi giá trị thẩm mỹ thành thị dễ dàng bị tổn thương. Nhưng đây chính là bản sắc của El Solitario điều khiển thương hiệu xe mới có từ năm 2010 chiếm một vị trí đặc biệt trong làng độ xe châu Âu.

 

Chia sẻ với tạp chí Xe&ĐờiSống, David Borras chủ xưởng độ cho biết, tinh thần bản địa của Galicia, triết lý độ xe và những con đường bước vào xưởng độ, kỹ thuật xử lý chất liệu giống như giọt nước mưa thấm vào đất. Nó đòi hỏi một quá trình tư duy, suy ngẫm về vật chất sâu sắc, điều sẽ dẫn đến quy luật nhân quả và sự phát triển bền vững của tinh thần. Chính bởi vậy, những chiếc xe của El Solitario không nhằm tìm kiếm vẻ đẹp, nội dung thực dụng. Nó nằm ngoài hệ giá trị phổ biến hiện nay. “Với chúng tôi, chiếc xe là một cuốn tự truyện. Nó miêu tả một biểu hiện tức thời, kết quả của một hành trình nội tâm mà chúng tôi đang đắm mình trong suy tư, để có thể lột tả bản chất của động cơ. Từ đó truy xuất ra đặc tính khiến vẻ đẹp một chiếc xe có thể in vào trí tưởng tưởng”. Chiếc xe sẽ không chỉ đẹp trên những con đường mà còn là một biểu tượng trong xã hội đương đại.

 

 

“Những phẩm chất cơ bản về tốc độ, độ bám đường, cách chạy điện, tính cách của xe, sự sợ hãi trước nguy hiểm mà nó mang lại là những thuộc tính mà chúng tôi sẽ đối thoại cùng. Bởi vậy, việc chiều lòng đôi mắt không phải là ưu tiên hàng đầu của El Solitario” -David nói.

 

Moto Guzzi V65

 

Bằng triết lý có xu hướng cực đoan và quyết liệt, mẫu Yamaha SR250 đã bị lột bỏ hoàn toàn sự hiền lành của người Nhật. Cỗ máy và phần còn lại của nó là một kết cấu càng nhìn càng thấy quyến rũ. Hay như chiếc Moto Guzzi V65 cũng đã bị lột bỏ toàn bộ vỏ bọc của chủ nghĩa lãng mạn kiểu Ý, thay vào đó là toàn bộ cá tính của David Borras.

 

 Ducati 900SS 

 

Chiếc Ducati 900SS trở thành một biến thể siêu thực của kết cấu mà ngôn tử trở nên vô nghĩa, trừ khi ta được tận mắt quan sát. Đây là lý do, David Borras dành một số ảnh hữu hạn cho độc giả của Xe&Đời Sống. Thay vào đó là những tâm sự dày đặc về tư duy độ xe của anh. Và quả thực, nếu chỉ nhìn một chiếc xe mà không thấy được suy nghĩ của người tạo ra nó đúng là một thiệt thòi lớn. Bởi các mỹ từ xét cho cùng chỉ là các vỏ bọc phù phiếm mà chúng ta dùng để ca tụng cho nhau, trong khi thực tâm của người độ xe là phá bỏ những hình thức giao tiếp sáo rỗng. Công việc này là một hành trình dài, mỗi chiếc xe của El Solitario đang tiệm cần dần lý tưởng mà nó đặt ra. Càng tiến sát nội tâm của người độ, chiếc xe càng lộ rõ phần tiềm thức hoang dã, chiếm dần ưu thế của ý thức nền nếp mà chúng ta hay dùng để đãi ngộ với nhau.

 

Có lẽ cột neo duy nhất cho mỗi chiếc xe là nó phải đi được, tất cả những gì còn lại là hãy giải thoát cho nó, còn mục đích của chúng ta là: hãy nhìn vào nó - những chiếc xe của El Solitario!

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn