Nissan NP300 Navara EL, Bán tải để dạo phố

Nissan Navara là chiếc pick-up mang khí chất đàn ông của thời hiện đại bởi sự hài hòa của nét thô mộc nhưng vẫn toát lên nét tinh tế lẫn sự mạnh mẽ quyến rũ của người phụ nữ hiện đại. Navara có 4 phiên bản, nhưng để cho những khoảnh khắc “ga lăng” quyến rũ. Thì bản NP300 Navara EL xứng đáng là chiếc bán tải thời trang phù hợp nhất mà không cần phải bỏ quá nhiều tiền cho những trang bị thừa.

 
Nissan NP300 Navara là một cái tên đã vang danh trong làng pick-up nổi tiếng toàn cầu. Với sức kéo hơn 400 Nm, thiết kế với cái đầu vuông hộp và thân gồng căng đặc trưng, Nissan Navara rất mạnh! Nếu cần sức mạnh mà vẫn tiện nghi, đã có bản NP300 Navara VL 2 cầu số tự động 7 cấp. Hay chỉ cần một chiếc xe tải xốc vác trong công trường, bãi mỏ đã có NP300 Navara E hoặc SL với kiểu dẫn động 1-2 cầu số tay, đơn giản hiệu suất cao và rẻ. Nhưng nếu cần dùng cho việc nhẹ nhàng từ giao dịch đi chơi cho tới chuyên chở, nhưng không đến mức phải thồ hàng nặng. Không cần thiết sử dụng tới các trang bị công nghệ quá thừa thãi với chi phí bỏ thêm lãng phí. Mà dáng vẻ và hiệu quả vẫn đáp ứng tốt, đặc biệt cho giới khách hàng trẻ đô thị. Thì phiên bản NP300 Navara EL được coi là hợp lý!
 
 
Mặc dù với định hướng là tối giản để đáp ứng vừa đủ cho nhu cầu “café” không cần sức mạnh. Nhưng vẻ đẹp đàn ông và nét hiện đại năng động của NP300 Navara EL vẫn được giữ nguyên gần như không đổi so với phiên bản Navara “xịn”. Không có khác nhiều về ngoại thất, cụm lưới tản nhiệt đầu xe vẫn theo mô típ chữ V ngược dựng bởi các nan crom to bản sáng bóng đặc trưng của Nissan, với cụm đèn pha bóng Halogen như chiếc boomerang cỡ lớn. Để giản tiện chi phí chơi đồ, Navara EL đã bỏ đi dải đèn Led ban ngày. Nhưng vẫn có đôi gương ốp crom kèm đèn xi nhan LED, vẫn là kiểu bánh béo 255 kèm bộ mâm đúc 16 inch mạnh mẽ, thùng chứa hàng rộng rãi và tiện lợi, chắn bùn kích thước lớn, hốc đèn sương mù cũng được ốp crom… và không có giá nóc vì chẳng để làm gì.
 
 
Bề mặt hông xe đuổi nhau với đường cong lồi lõm tạo nên cảm xúc năng động kết hợp cùng chắn bùn đồ sộ truyền thống đã tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ mà linh hoạt cho NP300 Navara EL. Bởi vậy mà không cần mất nhiều tiền, nhưng chủ nhân của xe vẫn luôn tự tin và hãnh diện khi nhìn ngắm nó dù đứng yên dưới tán hoa, hay đang chạy trên cát sỏi, bên biển…
 
Nhìn ngắm chung, thiết kế của NP300 Navara EL mạnh mẽ, vẻ ngoài thể thao và giàu cảm xúc với những đường sóng gân chạy sống động cho tới cánh lướt gió sau cho cá tính riêng biệt.
 
Cũng với triết lý tối giản để thoải mái trong chi phí và đáp ứng vừa đủ cho nhu cầu, nội thất của NP300 Navara EL cũng được “sắp xếp” lại về trang bị tiện nghi ở mức như một chiếc xe du lịch tầm trung đi phố. Quan trọng nhất là sự rộng rãi, sáng sủa êm ái và đáp ứng được những nhu cầu thực tế nhất của người sử dụng.
 
 
So với chi phí phải bỏ thêm hơn 100 triệu để có tất cả tiện nghi giải trí như một chiếc SUV “xịn”. Navara EL được lắp một cấu hình tiện nghi giản lợi với bảng điều khiển gồm màn hình LCD nhỏ, đầu đọc đĩa DVD đơn giản, cổng USB/AUX, ghế bọc nỉ sáng màu không chỉnh điện, khởi động chìa khóa.
 
 
Vô lăng ba chấu ốp crom, bọc chất liệu mềm, trợ lực xoa chắc nịch.. không trang bị rườm rà các nút điều khiển âm lượng, kết nối điện thoại hay ga tự động.
 
 
Nhưng cũng không kém một chiếc xe gia đình du lịch và thời trang. NP300 Navara EL vẫn có khay cốc và dàn điều hòa “gió” mát cho hàng ghế sau.
 
 
Thiết kế cụm đồng hồ thiết kế hiện đại thông số dễ nhìn, bệ trung tâm bao bọc với các đường viền kim loại bắt mắt.
 
 
Hàng loạt tiện nghi như hộp để kính, gương điện, sấy kính, gạt mưa cảm biến, giá làm mát nước, khay để điện thoại kèm cổng sạc trên mặt táp lô… Có thể nói với nhu cầu đi phố thì trang bị này là hợp lý và vẫn thừa trang nhã.
 
 
Cũng với mục đích lái phong cách và thoải mái nhất có thể như một chiếc xe phố oai vệ, phiên bản NP300 Navara EL đã được điều chỉnh rất thông minh về động cơ cũng như kết cấu khung gầm. Các thông số kỹ thuật đã được làm “mềm” hơn nhằm phù hợp với nhu cầu mới, không cần chinh phục địa hình mà lướt nhẹ thong dong. Khi trải nghiệm sự vững chắc tự nhiên của Navara vẫn giữ nguyên. Độ mạnh của động cơ với tăng áp dung tích 2.5 lít, công suất tối đa 161 mã lực và mô men xoắn 403 Nm cho những pha vượt xe hoặc tiến lui trong giao thông cản trở vẫn rất tốt.
 
Không cố để thử thách khắc nghiệt, NP300 Navara EL không cần tốn tiền để lắp hết những công nghệ địa hình như kiểm soát cân bằng động, hạn chế trơn trượt, khởi hành ngang dốc, đổ đèo
 
Nhưng điều lí thú là ở cảm giác “êm ái” nhẹ nhàng và mượt mà khác lạ đã xuất hiện ở một chiếc bán tải. Đây có lẽ là điểm ưu việt nhất của phiên bản Navara EL khiến nó xứng đáng là chiếc bản tải đi phố thú vị. Nhờ hệ dẫn động chỉ một cầu, giảm trọng lượng xe, giảm cảm giác bám trì khi chạy lướt hơn. Hộp số tự động tới 7 cấp khiến điều khiển chiếc xe bự này nhàn nhã vô cùng, các giải tua máy được chuyển số mượt mà như lái xe du lịch. Cabin xe có một trải nghiệm lí thú với tiếng ồn khá nhỏ, yên tĩnh thú vị.
 
 
Tiếp đến là cảm giác vững mà êm của xe cũng khác lạ so với ngay cả những bản Pick-up “gộc” của Nissan. Không quá xóc nảy, thay vào đó là sự linh hoạt nhanh nhẹn, đánh lái chính xác, người ngồi ổn định như một chiếc sedan hay SUV khi di chuyển. Đặc biệt là không gồng cứng như khi chạy nhanh trên cao tốc và một số địa hình gồ ghề nhẹ, ngay cả khi chạy một người hay không chở hàng hoá. Đó là nhờ Nissan NP300 Navara EL là chiếc bán tải đầu tiên có hệ thống giảm xóc sau treo đa liên kết kèm ống lò xo giảm chấn như SUV.
 
 
Với những cấu trúc mới này, việc lái bản tải giờ đây trở nên rất nhàn nhã. Là một công chức, doanh nhân thanh lịch hay một ông chủ gia đình, một tay lái nữ cá tính thì NP300 Navara EL quả rất thú vị cho phong cách lái hàng ngày hay cho những chuyến đi chơi cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.
 
 
Việc điều khiển một chiếc xe bán tải đã “dễ chịu” hơn trong công việc và tự tin hơn trong cuộc sống năng động. Hơn cả đó là một chiếc bán tải số tự động thời trang và rẻ nhất phân khúc – 620 triệu VND.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn