Màn biểu diễn cực đỉnh của tay đua chuyên nghiệp tại Happy Land

Mặc dù những thách thức tại đường đua Happy Land chưa thực sự gây khó cho nhà vô địch thế giới Dakar Rally Hiroshi Masuoka (2001-2002), thế nhưng chừng ấy thôi cũng đủ khiến những người xem màn trình diễn của “ông vua địa hình” này không khỏi phấn khích.

 
 
 
 
 
Không để “uổng phí” sự xuất hiện của nhà vô địch thế giới Dakar Rally tại Việt Nam, Mitsubishi Motor Việt Nam đã mang tới người xem những màn biểu diễn on-road và off-road vốn chỉ “thấy qua truyền hình” của tay đua người Nhật này.
 
 
 
 
Hiroshi Masuoka đã sử dụng hai chiếc Mitsubishi Pajero và Mitsubishi Triton nguyên bản tại đường đua Happy Land. Kinh nghiệm hơn 35 năm chạy xe chuyên nghiệp (cả on-road và off-road), Hiroshi Masuoka đã đóng góp không nhỏ trong quá trình xây dựng mẫu xe cho thương hiệu Nhật này.
 
Trải nghiệm on-road
 
 
 
 
Mặc dù thiết kế đường đua Happy Land được đánh giá là khá khó cho màn biểu diễn xe ô tô (đường đua hẹp, góc cua gắt và có sự thay đổi vể độ cao của mặt đường), thế nhưng Masuoka đã chứng tỏ được phẩm chất của một tay đua chuyên nghiệp.
 
 
 
 
Tay đua người Nhật đã “nuốt trọn” những góc cua gắt  ở tốc độ vào khoảng 70 – 80 km/h hay những bài trải nghiệm slalom một cách khá dễ dàng. Tiếng lốp “nghiến ken két”, những tình huống nghiêng xe thót tim… khiến những người chứng kiến màn trình diễn on-road không khỏi phấn khích.
 
 
Có những lúc tưởng chừng như xe có thể văng ra khỏi đường đua, thế nhưng với một tay đua kinh nghiệm như Hiroshi Masuoka, ông luôn là người nắm quyền kiểm soát và đưa chiếc xe di chuyển theo đúng mong muốn của mình.
 
Trải nghiệm off-road
 
 
 
 
Bước sang bài biểu diễn off-road, Hiroshi Masuoka như “cá gặp nước”. Những “khó khăn” của tay đua người Nhật được đẩy lên cao độ khi cơn mưa nặng hạt khiến cho khu vực off-road của đường đua trở nên lầy lội hơn rất nhiều. Thế nhưng với một nhà vô địch thế giới Dakar Rally, ông hoàn toàn vận dụng tất cả sức mạnh của những trang bị tiêu chuẩn của chiếc Mitsubishi Pajero Sport và Mitsubishi Triton để vượt qua những thử thách này một cách khá dễ dàng.
 
 
Những đoạn đường dốc, đánh lái gắt tại bài biểu diễn off-road không thực sự quá khó để vượt qua. Màn biểu diễn tại khoảng đất sũng nước sau cơn mưa của tay đua người Nhật này thực sự đã khiến người xem vô cùng phấn khích.
 
 
Dù đường chạy hôm nay rất trơn trượt, thì 4 bánh xe vẫn bám chặt vào mặt đường và tay lái vẫn hoạt động hiệu quả. Điều đó thể hiện được qua việc xe ổn định trên đường, độ mạnh mẽ, cũng như độ an tâm của dòng xe Triton hay Pajero Sport.Hộp số INVECS-II đi cùng hệ thống truyền động 4x4 Super Select và  hệ thống khóa vi sai chủ động (4HLc, 4LLc). Đây được coi là những “vũ khí” quan trọng giúp nhà vô địch thế giới Dakar Rally chinh phục các địa hình khó.
 
 
 
 
Tay đua chuyên nghiệp Hiroshi Masuoka cũng khiến cho người xem tại Happy Land không khỏi bất ngờ khi mang hai mẫu xe cỡ nhỏ là Attrage và Mirage thử sức tại đây. Mặc dù không thể hiện được quá nhiều sức mạnh, thế nhưng độ linh hoạt và chính xác dưới “bàn tay” của Masuoka cũng khiến cho người xem trầm trồ thán phục.