G63 AMG 6x6: Vua của những vị Vua

Siêu bán tải Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 được coi là Vua của những vị Vua bởi ngay kí hiệu của hệ thống dẫn động 6 bánh, với năng lực địa hình siêu việt. Chỉ có khoảng 30 chiếc G63 AMG 6x6 được sản xuất hàng năm với giá bán lên tới 450.000 USD.

 
 Như một mẫu xe sẽ được sản xuất hạn chế tại nhà máy của Magna Steyr ở Graz, Áo, G63 AMG 6x6 đã chính thức ra mắt thị trường trong năm 2013. Về lý thuyết, G63 AMG 6x6 có thể được coi là một phiên bản dân sự của chiếc bán tải G320 CDI mà Mercedes-Benz đã chế tạo dành riêng cho quân đội Australia năm 2011.
 
 
 
Nhưng chiếc bán tải dân sự 6 bánh này được thiết kế với mục tiêu chinh phục những vị khách hàng tiềm năng và giàu có của Mercedes-Benz tại một số thị trường nhất định. Nó có một cabin 4 chỗ ngồi bọc da sang trọng, 6 bánh xe dẫn động trực tiếp, 5 bộ khóa vi sai và các hệ thống hỗ trợ điện tử để đảm bảo khả năng vận hành xuất sắc nhất trên mọi loại địa hình.
 
 
 
 
Giám đốc phát triển của dòng sản phẩm G-Class, Axel Harries, khẳng định rằng G63 AMG 6x6 là chiếc xe đắt thứ hai của Mercedes-Benz sau chiếc SLS Electric Drive (hiện đang có giá 457.000 USD).
 
 
 
 
Không giống như phiên bản quân sự (với động cơ diesel V6 3.0 của Mercedes-Benzphù hợp với điều kiện chiến trường), G63 AMG 6x6 được trang bị động cơ AMG V8 5.5 twin-turbo với công suất 544 mã lực và mô-men xoắn 760Nm. Những thông số này đóng vai trò sống còn để đảm bảo lực kéo cần thiết giúp chiếc xe nặng tới 3,85 tấn này thoải mái lăn lộn trên những đồi cát sa mạc hay đầm lầy ngập nước.
 
 
Một sự thay đổi quan trọng khác là hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cải tiến của Mercedes-Benz đã thay thế cho hộp số tự động 5 cấp NAG1 đời cũ được dùng trên phiên bản quân sự. Hộp số 7G-Tronic có ba chế độ C (Controlled Efficiency), S (Sport) và M (Manual) cho phép tài xế linh hoạt lựa chọn phù hợp với từng điều kiện hoạt động cụ thể. Hộp số của G63 AMG 6x6 có khả năng thay đổi tỷ số truyền từ 0,87:1 (on-road) đến 2,16:1 (off-road) ở tất cả 6 bánh xe trong một sự phân chia lực kéo tiêu chuẩn giữa các trục là 30:40:30. Chiếc xe này có tới 5 bộ khóa vi sai điều khiển điện tử với khả năng khóa 100% cho cả 6 bánh. Nó được vận hành bằng bởi 3 công tắc nằm trên bảng điều khiển.
 
 
Tiếp xúc với mặt đất là những bộ lốp/vành khổng lồ đường kính 37inch. Những bộ vành của G63 AMG 6x6 được thiết kế theo phong cách địa hình với rất nhiều đai ốc liên kết. Độ bám đường được đảm bảo bằng loại lốp chuyên dụng 37 x 12.5 inch.
 
Với chiều dài 5875mm, rộng 2110mm và cao 2210mm, G63 AMG 6x6 dài hơn 1360mm, rộng hơn 226mm và cao hơn 270mm so với chiếc G63 AMG tiêu chuẩn. Độ cao gầm xe được nâng lên 460mm trong khi khả năng lội nước đến độ sâugần 1000mm và nhiều tham số địa hình khác của chiếc pickup này cũng tốt hơn bản SUV G63 AMG. Thùng hàng phía sau vẫn mang âm hưởng sang trọng với những chi tiết trang trí bằng gỗ và tre. Và tất nhiên chiếc xe này không sinh ra để chở hàng hóa nhưng khi cần, nó vẫn có thể mang được 650kg hành lý, đủ đáp ứng yêu cầu của chủ nhân khi đi du lịch, cắm trại hoặc những chuyến đi xa dài ngày. Độ cứng cấu trúc củaG63 AMG 6x6 tiếp tục được gia cường nhờ một bộ khung chống lật bằng thép không gỉ mạ crom.
 
 
Là một chiếc xe chinh phục những vùng đất khắc nghiệt nhưng bốn hành khách của G63 AMG 6x6 sẽ cảm nhận sự hài lòng và thoải mái trong một cabin hạng sang. Bốn chiếc ghế đơn rộng rãi được bố trí thành hai hàng với chất liệu Alcantara. Bảng điều khiển vẫn giữ lại những nét đặc trưng như của G63 AMG mặc dù đã được cải tiến để lắp thêm các hệ thống hỗ trợ khác.Với trang bị như vậy, tính năng vận hành của G63 AMG 6x6 hoàn toàn có thể tưởng tượng được. Thế nên Mercedes đã không ngần ngại giới thiệu chiếc xe này ngay tại sa mạc Dubai với những đụn cát khổng lồ và thời tiết nóng bức trước sự chứng kiến của báo giới và khách hàng tiềm năng.
 
 
Những pha trình diễn được thực hiện bởi các chuyên gia Mercedes-Benz và báo giới đã chứng minh khả năng vận hành đỉnh cao của G63 AMG 6x6. Tất cả đều khẳng định đây là một chiếc xe được chế tạo rất tốt mặc dù thời gian phát triển chỉ vỏn vẹn 6 tháng. G63 AMG 6x6leo lên các đụn cát và bãi đámột cách tự tin, đổ dốc chắc chắn hay lao vút trên những con đường trải nhựa mịn màng của xứ A-rập. Hệ thống lái với trợ lực tối tân hỗ trợ tài xế kiểm soát chiếc xe chính xác và dễ dàngtrongnhững pha off-road phức tạp.
 
Nặng 3,85 tấn và dẫn động 6 bánh, Mercedes sẽ không thể nói hay về mức tiêu thụ nhiên liệu của G63 AMG 6x6. Nó chắc chắn sẽ rất ngốn xăng nhưng liệu đây có phải là điều bận tâm của những ông vua dầu mỏ Trung Đông hay giới tài phiệt Mỹ. Vấn đề họ lo ngại là liệu nó có đủ lượng xăng dự trữ để di chuyển hết hành trình cần thiết? Mercedes-Benz đã hóa giải bận tâm của khách hàng bằng việc trang bị cho G63 AMG 6x6 đến hai bình nhiên liệu cótổng dung tích lên tới 150 lit.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn