Ducati Panigale 1299 mới - đắt xắt ra miếng
Ngay cả ở chế độ Wet, công suất cực đại vẫn giữ nguyên ở con số 205 mã lực nhưng được hệ thống triệu hồi mềm mại. Ở chế độ Sport, động cơ phát huy sức mạnh gần sát với bản năng và ở chế độ Race, mọi quyền lực từ sức mạnh 205 mã lực đều được chuyển giao tới bánh xe một cách thuần thục và nhạy bén.
Những mẫu xe Ducati luôn được sự quan tâm đặc biệt của dân chơi xe phân khối lớn, chẳng thế mà khi xuất hiện hình ảnh chiếc Panigale 1299 mới được nhập về Việt Nam và có thể được bán với giá 1 tỷ lập tức gây xôn xao trong cộng đồng ghiền mô tô. Cũng chẳng bất ngờ, bởi ngoài cái danh Ducati chiếc xe này còn được đánh giá là mẫu superbike đạt sự cân bằng hoàn hảo giữa hình thức và khả năng vận hành.
Phiên bản mới của chiếc siêu mô tô thể thao Ý có vẻ bề ngoài không thay đổi nhiều so với mô hình cũ (Ducati Panigale 1199). Chỉ có fairing phía trước mới được tinh chỉnh với những hốc hút gió được thiết kế tích cực hơn, một diện mạo đuôi mới kèm với yên xe thiết kế lại. Phía trước tay lái, màn hình hiển thị được thay bằng loại mới rộng hơn. Chả có lý do gì mà hãng xe Italy lại sửa đổi một thiết kế từng đạt giải là mẫu xe đẹp nhất của mình. Ducati tập trung nâng cấp là sức mạnh nhờ động cơ mới dung tích lớn hơn.
Vẫn là dòng động cơ V-twin góc 90 độ có hẳn tên riêng đặc trưng L-twin. Nhưng dung tích xi-lanh tăng lên thành 1285cc nhờ việc tăng đường kính xi-lanh từ 112mm (trên Panigale 1199) lên 116mm. Phiên bản mới nhất của superbike gắn logo sắc đỏ Ducati có công suất cực đại 205 mã lực tại vòng tua năm con số 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 144Nm – lớn hơn 10% mô-men xoắn cực đại trên phiên bản tiền nhiệm.
Tương tự đối thủ BMW S1000RR, Ducati cũng trang bị rất nhiều hệ thống điện tử cho chiếc xe thể thao hàng đầu của mình. Hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control, hệ thống phanh động cơ kết hợp kiểm soát các chế độ lái (EBC - Engine Braking Control) thừa kế từ phiên bản trước và bổ sung hệ thống kiểm soát bánh Wheelie Control và nâng cấp hệ thống chuyển số nhanh đi kèm ly hợp mới. Hãng xe Ý còn bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua.
Về kết cấu, xe vẫn sử dụng hệ thống treo giảm chấn Ohlins hàng hiệu cả phía trước và sau tùy chỉnh độ cứng mềm. Hệ thống ổn định tay lái được nâng cấp với van điện tử thích ứng. Phiên bản S hiệu suất cao hơn sử dụng thêm vành hợp kim nhôm nhẹ, hệ thống đèn pha sử dụng bóng LED.
Nhờ hệ thống điện tử, chiếc superbike của Ducati trở nên mềm mại và thông minh hơn sức mạnh cứng nhắc trên Panigale 1199. Cảm giác chung khi vận hành chiếc Ducati Panigale nhẹ nhàng và thư thái bởi hệ thống điện tử cầm cương khối sức mạnh từ động cơ. 1299 không chỉ mạnh hơn 1199, mà nó còn thông minh hơn với các chế độ kiểm soát điện tử mới gồm: Wet, Sport và Race. Ngay cả ở chế độ Wet, công suất cực đại vẫn giữ nguyên ở con số 205 mã lực nhưng được hệ thống triệu hồi mềm mại. Ở chế độ Sport, động cơ phát huy sức mạnh gần với bản năng và ở chế độ Race, mọi quyền lực từ sức mạnh 205 mã lực đều được chuyển giao tới bánh xe một cách thuần thục và nhạy bén.
Khả năng tăng tốc ấn tượng, nhưng Ducati Panigale 1299 còn chinh phục người lái khi giảm ga về số. Nhờ hệ thống EBC và hệ thống điện tử điều khiển ga hỗ trợ xuống số nhanh chiếc siêu môtô của Ý tán hết tốc độ xuống mặt đường. Hệ thống phanh Brembo M50 hàng hiệu thêm an toàn khi chiếc xe nặng 190 kg (khô) lăn bánh với tốc độ của gió trên đường. Lốp xe tiêu chuẩn loại Pirelli Diable Corsa Super SPs bám đường tuyệt hảo và chính xác khiến chiếc Panigale vào cua và tuân thủ từng pha xử lý của người lái.
Chiếc Ducati Panigale có sức mạnh vượt trội chiếc BMW S1000RR thông thái với rất nhiều hệ thống điện tử. Với các biker yêu thích tốc độ và muốn thuần hóa bằng cả sự thông thái, thì chỉ có hai cái tên được đưa lên bàn cân so sánh : BMW và Ducati. Ducati có danh tiếng và luôn tạo được trào lưu với giới chạy xe. Ducati Panigale 1299, bản cao cấp Panigale S được bán tại Anh có giá lần lượt 26.500 USD và 32.800 USD. Tại Việt Nam nó đang được rao bán với giá 1 tỷ đồng, một mức giá khó với so với phần đông dân chơi. Song chiếc superbike Italia với thiết kế hoàn hảo danh tiếng cùng động cơ L-twin đặc trưng đi kèm các hệ thống điện tử thông minh xứng đáng là một trong những mẫu siêu mô tô mà các biker nên thử dù chỉ một lần. Thế nên các bike cũng đang “hồi hộp” đợi chờ ngày chiếc Ducati 1299 Panigale S ABS lên “kệ” tại showroomn ở Hà Nội sau khi đã hoàn tất các thủ tục nhập khẩu.