BMW X6 2015 tiếp tục hút hồn SUV Coupe

Tiếp nối sự thành công của thế hệ thứ nhất (2008), tháng 3 năm 2015, chiếc BMW X6 2015 gồm cả động cơ diesel 3.0L xDrive30d và X6 xDrive35i máy xăng ra mắt khách hàng Việt Nam với dáng vẻ dữ dằn và sắc bén hơn cùng nội thất sang trọng hơn. X6 vốn đại diện cho lớp khách hàng giàu có và bản lĩnh, nay mẫu xe này tiếp tục khẳng định sự thống lĩnh của mình ở phân khúc mà mình đã xác lập.

 BMW X6 2015  a 1
 
BMW X6 nằm ở phân khúc thể thao coupé hạng sang cỡ trung (Sport Activity Coupé - SAC) có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, và đến năm 2012 có thêm phiên bản nâng cấp. Những chiếc xe Bmw X6 có mặt vào thời điểm này là mẫu đầu tiên của thế hệ thứ hai. Hiện tại, tại thị trường Việt Nam, BMW X6 sẽ chưa có đối thủ nào cùng phân khúc. Có lẽ BMW X6 chỉ phải bận tâm khi Mercedes-Benz mang GLE Coupe giới thiệu tại Việt Nam.
 
Vẻ ngoài đầy sức mạnh
 
 BMW X6 2015  a2
 
BMW X6 xDrive30d 2015 có chiều dài 4.909mm, rộng 2.170mm, cao 1.702mm và chiều dài trục cơ sở đạt 2.933mm.  BMW X6 2015 vẫn sở hữu một phong cách đặc trưng. Lưới tản nhiệt đôi hình quả thận cỡ lớn mạ crôm, những thành phần được tạo hình giao nhau theo kiểu chữ X trên cản trước, mui xe của dòng SUV lần đầu được kéo vát cong về sau với góc uốn chặn cuối đầy sức sống mang tên Hofmeister làm nên hình ảnh độc nhất của BMW từ năm 1961. Xe được trang bị hệ thống đèn pha Bi-xenon (đèn LED Adaptive chọn thêm), đèn sương mù công nghệ LED. Đèn hậu LED 3D nhấn chặt đường mui sau kéo vát thẳng và chặt một góc cao ở đuôi xe. Kết hợp một đường gân kéo từ đèn vuốt ôm lấy hốc bánh sau tạo nên cái hông đầy cơ bắp mượt mà. Ốp cản trước sau kim loại sơn bạc mờ, đi kèm mâm hợp kim nhôm, nan chữ Y vành 19 inch, chiếc coupe-SUV này thể hiện bản sắc và cá tính của nó rõ ràng hơn bao giờ hết.
 
 BMW X6 2015  a 3
 
 BMW X6 2015  a 5
 
Phần hông xe được tạo điểm nhấn bởi bởi 02 đường gân nổi rõ, đường gân thứ nhất đi ngang qua 02 tay nắm cửa, đường gân thứ hai thấp hơn được kéo dài từ cửa sau ra đến đèn hậu của xe. Hốc lấy gió và khe thoát gió đều mang thiết kế mới, độc đáo và mạ Chrome bóng. Lần đầu tiên trên chiếc BMW X6 được trang bị Hốc lấy gió (Air Intake),  giúp giải phóng luồng không khí đi vào cản trước khi xe chạy và thoát ra ở khe thoát gió (Air Breather) bên hông xe, để tối ưu tính khí động học và nhấn thêm cá tính cho phần ngoại thất của dòng xe thể thao.
 
 BMW X6 2015  a 4
 
Nội thất sang trọng đậm chất thể thao
 
 BMW X6 2015  a6
 
Nội thất của BMW X6 2015 cũng chia sẻ tiện nghi nhiều như chiếc SUV hạng sang X5, cải tiến vượt trội so với đời trước, cabin là những đường nằm ngang xếp lớp với chất liệu Aluminium, da Dakota cao cấp. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng và lẫy chuyển số thể thao phía sau, điều hòa 2 vùng riêng, đèn âm có thể đổi 9 mầu, thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive với 03 tùy chọn màu sắc: Trắng, Cam, Xanh dương. Màn hình thông tin lớn tới 10,25 inch đặt nghiêng góc về phía lái (7 độ), mọi thao tác xem chỉnh màn hình đều làm qua nút xoay thông minh iDrive Touch trên bệ trung tâm. Hệ thống màn hình 10,25 inch có độ sắc nét cao, thể hiện tất cả các thông tin liên quan đến xe, quá trình vận hành, cài đặt chức năng, mức tiêu hao nhiên liệu, camera lùi…
 
 BMW X6 2015  a7
 
 BMW X6 2015  a8
 
Ghế trước chỉnh điện nhớ vị trí, ghế sau có 3 chỗ khá rộng, nhất là phần chân hông và vai rất thoải mái, khoảng không trên đầu không hề bức bí dù không cao như dòng SUV chuẩn, tựa lưng có khả năng chỉnh nghiêng, thậm chí có thể gấp úp sàn riêng cả 3 phần ghế theo từng phần 40/20/40 và do đó tăng tính linh hoạt khi sử dụng chung với khoang hành lý, khắc phục được điểm yếu của kiểu cốp nhỏ của dòng SAC.
Khoang hành lý có thể tích 580 lít và tối đa 1.525 lít khi được gập xuống hoàn toàn. Tính năng đóng mở cốp sau có thể sử dụng ngay khi đang ngồi trên xe bằng bấm trên chìa khóa thông minh được trang bị tiêu chuẩn.
 
 BMW X6 2015  a9
 
 BMW X6 2015  a10
 
Tiện nghi của X6 2015 còn thể hiện qua hàng loạt trang bị khác gồm cả tiêu chuẩn lẫn “option” thêm như: Cửa hít, rèm che nắng, ổ cắm điện quanh xe, camera lùi, kiểm soát đỗ xe, gương đèn gạt mưa cảm biến, cửa sổ trời, đệm lưng, mở máy đóng mở cửa không cần chìa, đèn pha LED, Tivi ghế sau, âm thanh Harman Kardon và cả gói công nghệ siêu đỉnh là hiển thị thông tin kính lái (HUD)..
 
Lần xuất hiện đầu tiên của chiếc X6 sử dụng động cơ diesel
 
 BMW X6 2015  a11
 
BMW X6 mới tại Việt Nam mang tên xDrive30d được trang bị động cơ diesel N47D20 I6 3.0L TwinPower Turbo, hệ thống bơm tăng áp, cơ cấu van biến thiên thông minh, hệ thống phun nhiên liệu Common Rail, Turbo VTG (Turbo tăng áp điều khiển cánh). Động cơ này cho công suất tối đa 258 mã lực tại 4.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 560 Nm tạ 1.500 - 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động tám cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230km/h. Nhà phân phối cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 6L/100km ở đường thử tiêu chuẩn.
 
 BMW X6 2015  a12
 
 
Hỗ trợ cho hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive, chiếc X6 mới tại Việt Nam tiếp tục được trang bị hệ thống điều phối lực kéo cầu sau DPC (Dynamic Performance Control) cho phép phân bổ lực phanh độc lập tới từng bánh xe, hệ thống này được thiết kế nằm ngay trên vi sai cầu sau và hoạt động song song với hệ thống xDrive giúp xe bám đường tốt hơn. BMW X6 xDrive30d tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn gói hệ thống treo Comfort bao gồm: Hệ thống phuộc nhún điều khiển điện tử và hỗ trợ thăng bằng thân xe bằng khí nén ở cầu sau tạo cảm giác ổn định và thoải mái cho tất cả mọi người trên những địa hình khác khác nhau (Adaptive Suspension package Comfort). BMW X6 mới có 4 chế độ lái, lựa chọn bằng phím bấm bên cạnh cần số, bao gồm Sport+/Sport /Comfort /EcoPro.
 
Mặc dù sở hữu một thân hình khá đồ sộ, thế nhưng việc điều khiển chiếc BMW X6 2015 trong khu phố cổ tại Hà Nội lại khá nhẹ nhàng và thanh thoát. Sức mạnh của chiếc SAC này chỉ được đẩy lên cao độ khi vận hành tại các cung đường ngoại ô. “Cỗ máy” nặng 2.100 kg tỏ rõ sức mạnh của mình tại đường cao tốc khi chỉ mất 6,7 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h.
 
 BMW X6 2015  a13
 
Một điều khá thú vị khi lần đầu tiên cầm lái chiếc BMW X6 2015 chính là việc có thể theo dõi hoạt động của hệ thống xDrive trên màn hình điều khiển trung tâm, với đồ họa 3 chiều (lần đầu tiên trên dòng X). Tính năng này giúp người lái có thể nắm bắt thông tin cập nhật thời gian thực về tình trạng phân bổ lực kéo cụ thể của hệ thống xDrive đang diễn ra.
 
Thanh thoát trong phố, sức mạnh ở ngoại ô
 
Trong quá trình trải nghiệm chiếc BMW X6 2015, chúng tôi đã cảm nhận rõ hiệu quả của hệ thống chủ động điều phối lực kéo bánh sau (DPC). Hệ thống này được tích hợp vào vi sai của cầu sau và hoạt động song song với hệ thống xDrive, giúp tăng cường độ bám đường và khả năng vận hành năng động tại nhiều tốc độ khác nhau. Hệ thống DPC này vẫn đảm bảo duy trì hoạt động ổn định và khi người lái nhấc chân ga trong tình huống vào cua.  
 
Khi vận hành xe ở vận tốc cao, cảm giác người ngồi trong xe khá thoải mái. Mặc dù là một mẫu xe SUV Coupe hạng sang thế nhưng BMW X6 có lẽ phù hợp với những tay lái đam mê tốc độ hơn là chinh phục những địa hình khó. Ôm cua rất “gọn gàng”, lái chính xác, chuyển làn ở tốc độ cao thật vững vàng lanh lẹn đầy phấn khích, hệ thống treo khá cứng khi vào địa hình xấu là những cảm nhận rõ nhất khi cầm lái chiếc X6 2015. Tuy nhiên, khả năng chống ồn trên mẫu xe này không thực sự xuất sắc khi tiếng động cơ hay tiếng “nhai đường” vọng từ lốp lọt vào trong khá rõ. Thế nhưng đã là một chiếc xe mang truyền thống của những đường đua thì việc nghe tiếng pô gầm rú, tiếng gió rít lại là điều không thể thiếu và làm nên hấp lực đam mê.
 
 BMW X6 2015  a14
 
X6 hoàn toàn mới, phiên bản xDrive30d chính thức xuất hiện tại tất cả showroom của Euro Auto trên toàn quốc, với mức giá 3 tỷ 389 VND (bao gồm VAT).