Oct 27, 2017

VIMS 2017: Có nên mua Harley-Davidson - New Fat Bob 2018 giá 876,5 triệu đồng

VIMS 2017: Có nên mua Harley-Davidson - New Fat Bob 2018 giá 876,5 triệu đồng

Lần đầu tiên ra mắt cộng đồng mê xe tại Việt Nam với mức giá “trên trời”, Harley-Davidson Việt Nam định vị sản phẩm của mình không dành cho số đông mà hướng đến những khách hàng thành đạt, đồng thời phải có sở thích theo đuổi môtô hàng độc lạ.

VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-1
 
Xuất xứ từ dòng xe môtô Softail của Harley-Davidson, mẫu môtô New Fat Bob 2018 được khá nhiều khách tham quan chú ý hơn nhờ mẫu mã mới hầm hố, đèn pha full LED rực sáng trong bóng tối, vè chắn bùn ngắn để lộ cặp bánh béo cực ngầu.
 
Các mẫu môtô Harley-Davidson như New Fat Boy 2018 luôn có những đặc trưng độc nhất vô nhị so với các dòng xe môtô phân khối lớn khác. Một trong số khác biệt rõ rệt đó là chóa đèn pha hình chữ nhật ốp nhựa dày với chùm bóng LED xếp 2 tầng siêu sáng độc đáo. Đèn xi-nhan trước gắn dưới cùm tay lái trông cá tính.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-2 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-3
 
Hầu hết môtô Harley-Davidson đều có yên ngồi thấp. Dòng xe New Fat Bob 2018 cũng không là ngoại lệ với yên xe cao 710mm. Bên cạnh đó hãng vẫn trang bị núm chỉnh độ cao yên xe. Yên xe hình chiếc giày với điểm tựa lưng dựng đứng để người lái thoải mái hơn trên những chặng đường xa. Đây còn là dòng xe dành cho các biker thích “độc hành” vì yên ngồi sau rất nhỏ.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-4
 
Hệ thống ống xả cỡ lớn xếp 2 tầng thật ngầu với cấu trúc 2-1-2. Vè chắn bùn bánh sau được cắt ngắn để phô bày cặp lốp “béo” đều 16inch với cỡ lốp trước 130/90 và lốp sau 180/70. Hãng gắn sẵn vè chắn bùn rời vừa tôn nét rắn chắc của phần đuôi xe vừa chắn sình đất trên đường không văng vào lưng người ngồi trên xe.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-5 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-6
 
Ghi đông kiểu cánh cung giúp người lái linh hoạt hơn khi cần chuyển hướng xe. Tuy nhiên do xe có chiều dài x rộng là 2.340 x 960 (mm), khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.615mm và khoảng sáng gầm xe 120mm nên việc ôm cua gắt hoặc chạy đường lồi lõm rất khó. Cặp phuộc trước dạng nghịch đảo hoàn toàn mới hỗ trợ người lái điều khiển xe êm ái hơn. Giảm xóc đơn bánh sau dễ dàng tùy chỉnh.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-7 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-8
 
Động cơ phun xăng điện tử ESPFI, dung tích 1.868 phân khối, dòng Milwaukee-Eight 114 mới với lốc máy Twin Cam đồ sộ. Đạt mô-men xoắn cao (160Nm) ngay tại tua máy khá thấp 3.500 vòng/phút. Làm mát máy bằng gió. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Hệ truyền động bằng dây cua-roa. Xe cho cảm giác đề-pa mãnh liệt đầy phấn khích, đồng thời động cơ được trang bị 2 trục cân bằng nên máy xe giảm rung giật hơn. Bình xăng 13,6 lít. Tiêu hao nhiên liệu khoảng 5 lít/100km nên Fat Bob chỉ chạy khoảng 270km là phải đổ xăng.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-9 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-10 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-11
 
Tiện nghi gồm chức năng khởi động máy không cần chìa kết hợp hệ thống chống trộm HFSS độc quyền của Harley-Davidson. Đồng hồ công-tơ-mét hiển thị cả chế độ cơ kim (Analog) và màn hình tinh thể lỏng (LCD). Có cổng sạc USB.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-12VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-13
 
Hãm tốc cho chiếc xe nặng 296kg (trọng lượng khô) là hệ thống phanh ABS gồm phanh đĩa kép cho bánh trước với 4 piston kẹp, phanh đĩa đơn với 1 piston kẹp cho bánh sau.
 
Giá bán New Fat Bob 2018 là 876,5 triệu đồng đối với bản màu đen Vivid. Các màu khác có giá đắt hơn 11,5 triệu đồng (thành tổng cộng là 888 triệu đồng) gồm màu: Black Denim, Red Iron Denim, Industrial Gray, Bonneville Salt.
 
VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-14 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-15 VIMS-2017-Harley-Davidson-New-Fat-Bob-2018-anh-16
 
Nhìn chung, theo chính những người đứng đầu các doanh nghiệp kinh doanh môtô phân khối lớn hàng mới 100% cho biết, trong vòng 3 năm trở lại đây thị trường tiêu thụ dòng xe này tại Việt Nam đa phần tiếp tục trầm lắng. Hoạt động của các hãng chủ yếu tập trung vào chương trình quảng bá nhằm duy trì hình ảnh thương hiệu luôn đồng hành cùng nhóm khách hàng tiềm năng.
Vinh Tâm
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top