BMW sử dụng sơn làm từ chất thải sinh học để “cứu” hành tinh
BMW đang cố gắng giảm tác động của xưởng sơn đối với môi trường bằng việc sử dụng sơn làm từ vật liệu tái tạo như chất thải sinh học hoặc chất thải từ các nhà máy xử lý nước thải.
BMW là một trong những hãng xe định hướng phát triển bền vững bằng rất nhiều giải pháp nhằm hạn chế sự tác động tới môi trường trong quá trình sản xuất xe, tiêu biểu là kế hoạch sử dụng sơn làm từ vật liệu tái tạo từ chất thải sinh học hoặc chất thải từ các nhà máy xử lý nước thải. Công nghệ này giúp đưa dầu thô ra khỏi quá trình sản xuất sơn. Kết hợp các phương pháp khác, sơn làm từ vật liệu tái tạo dự kiến sẽ giảm được tới hơn 15.000 tấn khí thải CO2 từ nay đến năm 2030.
Joachim Post, người đứng đầu mạng lưới nhà cung cấp và mua hàng của BMW, cho biết: “Bằng cách giảm sử dụng nguyên liệu hóa thạch, chúng tôi có thể bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và giảm lượng khí thải CO2. Sơn sáng tạo dựa trên nguyên liệu thô tái tạo là một bước quan trọng trong hướng đi này”.
Bên cạnh đó, các loại sơn “xanh” đang được BASF cung cấp và BMW là nhà sản xuất ôtô đầu tiên sử dụng tại các nhà máy của hãng ở châu Âu. Loại sơn này không chỉ sạch hơn mà còn làm giảm lượng carbon được sử dụng trong quá trình sản xuất, vận chuyển và chế biến dầu thô.
Ngoài những loại sơn mới này, các nhà máy của BMW ở Leipzig và Rosslyn đang sử dụng sơn mờ và chống ăn mòn được sản xuất bền vững. Về mặt hóa học, loại sơn này có đặc tính giống với những loại sơn thông thường sử dụng trước đó, điểm khác biệt nằm ở lượng carbon trong quá trình sản xuất được giảm đi đáng kể, từ đó giúp môi trường ít bị tác động hơn.
BMW cho biết việc kết hợp nhiều biện pháp sản xuất bền vững giúp hãng giảm hơn 40% lượng khí thải CO2 từ sản xuất sơn. Đồng thời, hãng xe Đức cũng ứng dụng quy trình mới có tên EcoPaintJet Pro vào năm 2021 cho phép sơn chính xác hơn. Điều này sẽ giúp hãng tiết kiệm 6.000 MW điện năng và giảm lượng khí thải carbon xuống 2.000 tấn mỗi năm.