Mugen vén màn siêu mô tô điện cho giải đua TT Zero 2017

Một trong những đối tác trong lĩnh vực đua xe của Honda - Mugen mới đây vén màn  ra mắt mẫu siêu xe điện dự tính sẽ đem về chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại giải đua Isle of Man TT Zero. 

Chiếc Shinden Roku được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 cùng với concept xe cào cào motocross điện sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ khủng long mang tên E.Rex.
 
mugen-mo-to-dien-concept-cao-cao-motocross-e-rex-anh1
Concept E.Rex
 
Dù mới được chính thức tổ chức cách đây không lâu, nhưng TT Zero đã trở thành một trong những giải đua mô tô điện nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.
Mugen đến với giải đua này vào năm 2012, về cơ bản hãng xe này là đối tác của Honda ở phân khúc mô tô điện. Tay đua chính của Mugen cũng là tay đua gạo cội của Honda đồng thời cũng là nhà vô địch lâu năm của TT – John McGuinness. Sau thành tích giải nhì ở mùa giải 2012 và 2013, Mugen bắt đầu chuỗi ngày thống trị giải đua Isle of Man TT Zero từ năm 2014.
 
mugen-isle-of-man-tt-zero-shinden-anh2
 
Đến với mùa giải 2017, tham gia thi đấu cho Mugen chủ lực vẫn là McGuinness, bên cạnh đó còn có Guy Martin – tay đua lừng danh của giải đua Isle of Man.
 
mugen-isle-of-man-tt-zero-2017-guy-martin-anh3
Guy Martin
 
Các tay đua tham gia Isle of Man TT Zero 2017 ngoài việc nỗ lực dành được chiến thắng còn phải đảm bảo tốc độ trung bình mỗi vòng phải nằm ở con số 193 km/h. Một quy định khá hà khắc nhưng đây chính là Isle of Man, giải đua nguy hiểm nhất trong Motorsport, quy định này hứa hẹn sẽ đem lại những màn đua tốc độ khó có thể quên dành cho khán giả.
Roku trong tiếng Nhật có nghĩa là số 6, tượng trưng cho phiên bản thứ 6 của siêu mô tô điện Shinden. Mugen vẫn chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của xe, nhưng được biệt Shinden Roku được cắt giảm trọng lượng so với phiên bản trước, từ 250 kg xuống còn 248 kg. 2 kg là một con số rất nhỏ nhưng với giải đua lấy tốc độ làm cơ sở chiến thắng, 1-3 km/h cũng có thể tạo nên sự khác biệt.
 
mugen-isle-of-man-tt-zero-2017-mo-to-dien-superbike-shinden-roku-anh4
Shinden Roku
 
Shinden Roku vẫn sử dụng bộ khung làm bằng sợi carbon cùng với hộp số, hệ thống giảm xóc và phanh tương tự như phiên bản trước. Có lẽ sự thay đổi ở phiên bản số 6 này sẽ là bộ truyền động điện.