Đua xe Minsk độc nhất ở Việt Nam
Diễn ra dưới không khí se se trời mùa đông thủ đô cùng một chút mưa nhẹ tạo ẩm cho đường chạy, giải đua Minsk Offroad 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới chân cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội vào chủ nhật (5/11) vừa qua.
Khi nhắc đến những chiếc Minsk, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe cà tàng, cũ kĩ mang trên mình khối động cơ 2 thì chạy xăng pha nhớt bành bạch thơm lừng bon bon qua góc phố. Với chi phí sửa chữa cùng độ chế khá rẻ, Minsk chính là phương tiện chắp cánh cho những tâm hồn bay bổng trong giới chơi xe Việt Nam.
Với chủ đề “Gẩy số tự do”, ban tổ chức giải đua Minsk Offroad 2017 hoan nghênh bất cứ ai đến tham gia giao lưu cùng đăng ký so tài. Không chỉ là ngày hội của những tay chơi Minsk Hà thành, các câu lạc bộ ở các địa phương lân cận cũng không quản ngại đường xá đến chung vui cùng, ước tính, đã có gần 300 người đến tham dự
Giải đua Minsk Offroad 2017 mục vòng loại trực tiếp có 32 người tham gia chia làm 4 bảng, mỗi bảng có 8 người. Track đường cho vòng loại trực tiếp khá ngắn những không hề vắng bóng những thử thách cho người chơi.
Bên cạnh nhưng đoạn ngoằn nghèo chạy cát cơ bản, tay đua tham gia thi đấu sẽ có 2 chướng ngại vật lớn trong bài thi cần vượt qua đó chính là 2 hố to xếp cạnh nhau. Tất nhiên với trọng lượng nhẹ cùng động cơ 2 thì, khán giả cổ vũ lại được dịp chiêm ngưỡng những pha bốc đầu bay lên của các tay đua đầy hút mắt.
Kết thúc vòng loại trực tiếp, đạt được chức vô địch là anh Sinh đến từ Bắc Ninh. Nhờ kinh nghiệm chơi xe chuyên nghiệp, kể từ các vòng đấu bảng cho đến trận chung kết, anh Sinh vẫn luôn khẳng định vị trí số 1 của mình, bỏ xa các tay đua còn lại.
Vòng 2 với nội dung vượt địa hình diễn ra đầy gay cấn với sa hình lầy lội bùn đất. Phần thi này đòi hỏi người lái cần phải có kỹ năng lái nhuần nhuyễn hoặc phải có sức khỏe tốt bởi khi "sức máy" chưa đủ thì cần phải tiếp thêm cả "sức người". Vòng thi vượt địa hình khó khăn hơn đã khiến cho một vài tay đua phải bỏ cuộc. Chức vô địch của vòng 2 thuộc về anh Hải Lê Cao.
So với năm 2016, giải đua năm nay quy tụ được nhiều tay chơi hơn. Điều này cho thấy dù xã hội ngoài kia có phát triển thì Minsk - cỗ máy xã hội chủ nghĩa vẫn luôn sẽ có chỗ đứng trong lòng giới chơi xe Việt.