Clip giải đua xe WRC: Điên cuồng hơn cả phim hành động

Hẳn nhiều người từng xem những giải đua xe đường trường (World Rally Championship) chiếu trên tivi và cũng thấy khả năng chạy xe tốc độ cao trên những cung đường hẹp, bùn lầy, cua gấp ngoạn mục ra sao. Tuy nhiên chỉ khi mục kích cảnh quay sau mới có thể thấy hết sự rùng rợn của tốc độ.

Giải đua xe WRC là một trong những môn thể thao tốc độ kịch tính nhất trong thế giới đua xe, thậm chí nhiều người cho rằng nó còn hấp dẫn hơn cả giải ô tô F1 nhiều lần. Mỗi mùa giải, các đội đua phải chinh phục hàng trăm đoạn đua khác nhau đủ dạng địa hình và thời tiết tại nhiều vùng trên thế giới.
 
Đua xe đường trường
 
Mỗi đội đua gồm một lái chính và một lái phụ đóng vai trò dẫn hướng. Xe đua tuy là loại xe đặc chủng nhưng đều thuộc những mẫu xe phổ thông được “chế” lại đặc biệt. Như các dòng xe Ford Focus, Mitsubishi Lancer Evo, Peugeot, Citroen, Skoda, Mini… Giải đua này chạy đơn lẻ tính giờ để phân định thắng thua, và kịch tính của môn đua này hấp dẫn bởi nó gần với đời thường nhất. Những góc cua gập tay áo mà xe trượt qua ở tốc độ gần trăm cây số giờ là chuyện không hiếm!
 
Đua xe đường trường 2
 
Mới đây, Beppo Harrach người Úc với chiếc xe đua Mitsubishi Lancer Evo IX R4 đã cho người hâm mộ một cơ hội hiếm hoi được xem nguyên một chặng đua “điên cuồng” như thế nào từ một máy quay thực tế trong cabin của anh suốt một chặng đua. Trong đường hẹp khuất tầm nhìn, ngoằn nghèo cua gấp, đồng hồ tốc độ đã lên tới kịch điểm 227km/h!
 
Đua xe đường trường 4
 
Tay lái 33 tuổi từng vô địch chặng WRC tại Áo năm 2011, đã gần như khiến người xem phát cuồng và nín thở, thậm chí nhiều phen thót tim trong đoạn clip thực tế khi anh chạy xuyên qua một khu rừng ở giải Waldviertel Rally – Áo. Liên tục và nhanh như điện, hai tay cùng vừa lúc lắc giật đánh lái, lên xuống số, bẻ lái lấy lại hướng, côn ga phanh không dừng 1 giây. Trong clip, tiếng “lệnh” của lái phụ nghe như đang “rên rỉ”. Thực tế vai trò của lái phụ rất rất quan trọng trong môn đua này, vì lái phụ phải nắm được 100% đặc điểm đường đua. Liên tục phát lệnh; cua trái, phải, thẳng, cua mở cua hẹp cua gập, đường cát, đá, bùn hay vực rơi v.v.. Lái chính cứ thế mà chạy không cần nghĩ!
 
 
Và sau khi xem hết một chặng đua này, thấy rằng những ý kiến cho rằng các tay đua WRC giỏi hơn dân đua F1 cũng có lý phần nào. Tuy nhiên mỗi môn đua đều có những đặc thù riêng, độ khó riêng, nên đem so sánh thường là không dễ. Vì vậy tốt nhất là độc giả hãy tự phán xét.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn