Cận cảnh mẫu xe đua Yamaha YZR-M1 2017 gắn quốc kỳ Việt Nam
Chiếc xe đua chính thức YZR - M1 của đội Movistar Yamaha MotoGP được gắn quốc kỳ Việt Nam là một điểm nhấn hút khách tại gian trưng bày của Yamaha Việt Nam tại triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2017. Đặc biệt hơn, so với 3 mẫu xe đua MotoGP còn lại xuất hiện tại triển lãm, Yamaha YZR-M1 là phiên bản mới nhất đang được sử dụng tại MotoGP 2017.
Việc Yamaha Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức cho đội đua Movistar Yamaha MotoGP, cờ Việt Nam xuất hiện trong các hình ảnh của truyền thông trên toàn thế giới trong 18 chặng đua của mùa giải 2017 diễn ra tại 14 quốc gia, với chặng mở màn vào ngày 26/3 tại Qatar và kết thúc vào ngày 12/11 tại Valencia (Tây Ban Nha). Đây sẽ là cơ hội để người hâm mộ đua xe MotoGP trên toàn thế giới được biết đến đất nước và con người Việt Nam, cũng như đưa bộ môn thể thao này tới rộng rãi người hâm mộ trong nước.
Chiếc xe mang số hiệu 46 của Valentino Rossi
Mặc dù chỉ là phiên bản trưng bày của chiếc Yamaha YZR-M1 2017 đang được Valentino Rossi “cầm cương” tại giải đua MotoGP 2017, nhưng việc “xây dựng” y hệt với YZR-M1 2017 nguyên bản, khách tham quan tại VMCS 2017 đã phần nào đó thấy được những đường nét thiết kế cũng như những trang bị cao cấp nhất được Yamaha áp dụng trên mẫu xe đua “triệu Đô” này.
Yamaha YZR-M1 2017 đã chính thức được ra mắt trong buổi xuất quân của Movistar Yamaha MotoGP trước thềm mùa giải MotoGP 2017. So với mẫu xe sử dụng trong mùa giải trước, phiên bản mới của chiếc M1 có một vài điểm khác biệt dễ nhận thấy như: màu sơn xanh ngoại thất đậm hơn, logo Movistar mới, xuất hiện logo BlueCore và hệ thống cánh gió đã được lược bỏ…
Một số thông tin liên quan đến chiếc Yamaha YZR-M1 2017 đáng chú ý như động cơ dung tích 1000cc làm mát bằng chất lỏng, DOHC đi kèm hộp số 6 cấp với công suất 240 mã lực và tốc độ tối đa 360 km/h. YZR M1 sử dụng giảm xóc đến từ Ohlins (dạng Up-side-Down phía trước và dạng monoshock điều khiển điện tử ở phía sau), hệ thống phanh Brembo (đĩa đôi đường kính 320 - 340 mm, 4 piston phía trước và 220 mm, 2 piston ở phía sau), ống xả Akarapovic…