VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì?

Tại triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam 2015, Luxgen – thương hiệu xe nội địa Đài Loan là hãng xe duy nhất trưng bày mẫu động cơ. Kèm theo là chiếc U7, M7 Turbo có bao gồm công nghệ động cơ, an toàn và cả giải trí. Đó là bất ngờ đáng suy nghĩ tại Vietnam International Motor Show lần đầu tiên.

VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 1
 
Có thể nói, triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam lần đầu tiên này hơi … lạ. Lạ bởi tất cả các hãng xe khác tham gia như xe Audi, Porsche, xe BMW, Mini hay Renault… dù là những ông lớn công nghệ lại không trưng bày bất cứ sản phẩm công nghệ nào ngoài xe, và các hoạt động tiếp xúc khách hàng, bán xe. Chỉ có duy nhất tập đoàn Đài Loan Yulon giới thiệu mẫu động cơ của hãng dùng trên các mẫu xe Luxgen, mà điển hình là chiếc U7 Turbo và chiếc MPV M7 Turbo.
 
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 2
 
 Cả Luxgen U7 Turbo và M7 Turbo đều sử dụng chung một dòng động cơ
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 3
Mẫu động cơ duy nhất trưng bày tại triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam là của một thương hiệu Đài Loan
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 4

Mẫu động cơ sử dụng trên các dòng xe của Luxgen là loại 4 xi-lanh. Dòng động cơ này được quảng cáo sử dụng công nghệ xử lý bề mặt xi-lanh-piston WST làm giảm ma sát. Đáng chú ý là hệ thông van biến thiên VVTi kép trên van nạp xả và hệ thống tăng áp. Hộp số 6 cấp tự động trên một số mẫu xe như U7 Turbo, M7 Turbo dùng loại Aisin của Nhật.
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 5

Ngoài ra, động cơ còn được tích hợp chế độ ECO để tiết kiệm nhiên liệu, mà thực chất là điều khiển hệ thống van biến thiên.
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 6
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 7

Chiếc Luxgen M7 sử dụng động cơ 2.2L DOHC VVT Turbo công suất cực đại 175 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn 274,6 Nm tại dải tua 2.500-4.000 vòng/phút.
 
Như vậy, công nghệ động cơ của Luxgen hoàn toàn không có gì mới mẻ so với mức tiêu chuẩn của các động cơ trong ngành công nghiệp xe hơi.
 
Về hệ thống an toàn, Luxgen trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, phân phối lực phanh điện tử EBD.

Hệ thống an toàn của U7, M7 ngoài các túi khí cho hành khách và người lái, còn có túi khí rèm SRS. Tính năng vận hành có kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC và điều khiển hành trình Cruise Control.
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 8
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 9 Nội thất của chiếc MPV Đài Loan M7 Turbo
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - anh20
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 10 Cửa trượt bán tự động điều khiển bằng điều khiển
 
Thú vị nhất là một mẫu MPV M7 Turbo của Đài Loan lại có nội thất rất nhiều đồ chơi công nghệ. Đó là hệ thống cảnh báo chệch làn LDWS, hệ thống cảnh báo va chạm trước FCW, hệ thống phát hiện người đi bộ PDS là những tuỳ chọn thêm. Hệ thống Side View hiển thị điểm mù, hiển thị tốc độ kiến kính HUD. Ngoài ra có hệ thống giả lập hình ảnh 360 độ quanh xe – công nghệ tương tự chỉ có trên những mẫu xe sang.
 
VIMS 2015: Công nghệ trên xe Luxgen của Đài Loan có gì - ảnh 11
 
Khi mà xung quanh tất cả những ông lớn của ngành ôtô đến từ châu Âu, thì một hãng xe Đài Loan lại khiến khách tới quan tâm công nghệ bất ngờ…