Trọn gói công nghệ trên Mercedes-AMG GT R giá 11,6 tỷ đồng mới về Việt Nam
Mẫu xe coupe Mercedes-AMG GT 2020 là biến thể mạnh nhất trong gia đình xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG, vốn tập hợp những phiên bản bắt mắt như GT S, GT Roadster, GT. Vì thế GT R sở hữu những công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu dân chơi Việt muốn cảm giác lái tốc độ trên nền tảng động cơ hiệu suất lớn hơn xe đời trước.
Trước khi Mercedes-AMG GT R 2020 xuất hiện tại Việt Nam, một mẫu xe đã thu hút các tín đồ Việt yêu thích dòng xe Mercedes-AMG thông qua sự kiện ông chủ cà phê Trung Nguyên tậu siêu xe Mercedes-AMG SLS GT FE (Final Edition) hàng độc tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam đã nhập về nước chiếc siêu xe cửa mở kiểu Gullwing (chim tung cánh) Mercedes-Benz SLS AMG có động cơ 6.2L, V8, 592 mã lực và 650Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 320km/h.
Mercedes-AMG GT R là bản nâng cấp của dòng GT, thừa hưởng những thành tựu công nghệ từ mẫu xe SLS, AMG GT S cũng như kinh nghiệm kỹ thuật đúc rút qua các giải đua hàng đầu thế giới. GT R trình làng lần đầu năm 2016 tại Lễ hội Tốc độ Goodwood (Anh Quốc). Sau một năm ra mắt, AMG GT R bắt đầu bán tại thị trường ô tô Đông Nam Á, cụ thể là tại Malaysia với giá 1,7 triệu RM (tương đương 9 tỷ đồng). Vừa qua, GT R phiên bản nâng cấp mới nhất đã về Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ Đức, Mercedes-Benz Việt Nam phân phối.
Mercedes-AMG GT R có chiều dài 4.564mm, rộng 2.005, cao 1.280mm. GT R có kích thước lớn hơn và nhiều thiết bị hơn GT S nhưng lại nhẹ hơn 15kg. Trọng lượng xe 1.650kg. Hầu như toàn bộ thân vỏ GT R đều tái thiết kế so với GT S
Dáng xe trông bề thế hơn nhờ đầu và đuôi xe mở rộng gần 60mm, kết hợp cản trước sau cũng như hốc gió có đường nét hầm hố hơn. Đầu xe nhìn trực diện rất ngầu nhờ đèn pha mắt xếch và mặt ca-lăng thanh dọc lớn kiểu Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico
Đèn pha LED toàn bộ, tự động chỉnh luồng chiếu xa
Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng
Cánh carbon nghiêng 40mm nhằm điều hướng gió ở cản trước giúp tạo lực nén 40kg xuống đầu xe khi GT R chạy 250km/h
Lốp xe giữ nguyên kích cỡ như xe tiền nhiệm, loại Michelin Pilot Sport Cup 2, với bánh trước 275/35 19inch và bánh sau 325/30 20inch. Ống pô hiệu suất cao và tạo hình góc cạnh đậm chất sport
Cánh lướt gió cố định bằng sợi carbon
Hệ thống treo chỉnh điện AMG Drive Control
Điểm nhấn nội thất xe là bệ điều khiển trung tâm, vẫn hình chữ V như xe cũ và rãnh chuyển số vẫn giữ trục thẳng, còn lại đã thay chi tiết mới gồm Touchpad (đệm điều khiển), tay đấm số, cụm điều khiển AMG các chế độ vận hành, không còn bánh xe tinh chỉnh menu
Bộ ghế thể thao AMG siêu nhẹ và thiết kế đặc biệt cho người lái tốc độ cao
Vô-lăng AMG đáy phẳng kiểu xe đua với cụm điều khiển chế độ lái AMG đặc trưng, kèm các nút điều khiển cảm ứng quen thuộc trên các dòng xe du lịch của Mercedes-Benz, thay cho nút bấm vật lý trên xe AMG GT R tiền nhiệm
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch
Khởi động xe bằng nút bấm
Ga tự động Cruise Control. Điều hòa 2 vùng độc lập. Đáng kể nữa là bộ nhớ thông số các track đã đua. Dàn âm thanh Burmester, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10,25inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto. Trần xe bằng sợ carbon. Gói công nghệ chống trộm (mã hóa động cơ...). Chức năng đá chân mở cốp sau.
Động cơ GT R 2020 giữ nguyên cấu hình V8, 4.0L, xếp đặt cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng. Động cơ tăng áp kép Biturbo, công suất 585 mã lực/6.250 vòng/phút (lớn hơn 8 mã lực so với xe tiền nhiệm) và mô-men xoắn cực đại 700Nm ngay từ tua máy thấp 2.100-5.500 vòng/phút
Hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG 7G-DCT chuyển số cực nhanh. Hệ dẫn động cầu sau. Tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây, vận tốc độ tối đa 318km/h Mức tiêu thụ nhiên liệu cho 100km đường cao tốc, hỗn hợp và đô thị lần lượt là 7,7 – 11,7 – 18,6 lít.
Công nghệ xe đua trên AMG GT R còn bộc lộ qua hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL, giúp xe vận hành hiệu quả với độ bám đường lý tưởng thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm
Công nghệ đánh lái trục sau chủ động ngược hướng với trục trước (chỉ ở 100km/h trở xuống) giúp xe ôm cua linh hoạt và gọn hơn
Bên cạnh hệ thống phanh ABS hiệu suất cao AMG, trợ lực phanh BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, chiếc GT R 2020 còn có khóa vi sai điện tử cầu sau chống trượt, ổn định thân xe điện tử chống gió thổi ngang, phanh ADAPTIVE trợ giúp dừng xe tạm thời (HOLD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, phanh tay điện tử kèm tính năng nhả phanh thông minh. Hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC, hệ thống an toàn PRE-SAFE.
Mercedes-AMG GT R tại Việt Nam hiếm có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, dân chơi xe Việt có thêm lựa chọn với Porsche 911 GT3 RS giá 13,95 tỷ đồng.
Thêm ảnh Mercedes-AMG GT R 2020 tại Việt Nam:
Tin mới
Tin tổng hợp
Đường đua
Hamilton ngẫu hứng cầm lái chiếc Mercedes-AMG GT S tại đường đua Sepang
01/10/2017 | 09:05
Xe & Đời sống
Kiểm tra sức mạnh của động cơ Mercedes-AMG E55 sau hơn 600 nghìn km
29/11/2017 | 16:55