Lãnh đạo Hyundai chê BMW, Mercedes-Benz phí tiền cho công nghệ

Ôtô ngày càng trở nên thông minh và được ví như những chiếc máy tính trên các bánh xe. Tuy nhiên, một lãnh đạo của Hyundai lại cho rằng những thương hiệu hạng sang như BMW, Mercedes-Benz đang bị “ám ảnh” bởi công nghệ và đổ tiền vào những thứ không cần thiết.

Albert-Biermann Hyundai
 
Theo ông Albert Biermann, người đứng đầu bộ phận xe hiệu suất cao của Hyundai, có những công nghệ không thực sự đem lại lợi ích cho người tiêu dùng: “Trước hết, chúng chỉ là chiêu tiếp thị. Không ít dành cho mục đích truyền thông và nhằm quảng cáo về “trình độ công nghệ’ nhưng sau đó, bao nhiêu người sẽ mua chúng?”.
 
Một điều khá thú vị là Albert Biermann từng giữ vị trí Giám đốc BMW M (1 phân nhánh xe hiệu suất cao của BMW).
 
Cụ thể, ông đề cập đến camera cảm biến với khả năng cảm nhận bề mặt đường và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp. Thậm chí, ông đã dùng từ “ngu ngốc” khi miêu tả về công nghệ này.
 
Ông cung cấp thêm, mẫu Hyundai Genesis G90 không sử dụng hệ thống treo khí nén. Thay vào đó là một nền tảng thép cường độ cao. Mặc dù có trọng lượng lớn hơn một chút nhưng theo đánh giá từ Consumer Reports, mẫu xe vẫn vượt trội hơn Mercedes S-Class khi di chuyển giữa các làn đường. "Chúng tôi gần như cũng đánh bại BMW".
 
Một trong những lý do khiến Hyundai tiếp tục sử dụng công nghệ thấp hơn là giúp cải thiện độ tin cậy của phương tiện về lâu dài. Điều đó cũng lý giải việc hãng xe Hàn Quốc tiến hành hàng loạt bài thử nghiệm trên các xe của hãng tại trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang.