Động cơ của Suzuki GSX-S1000 2016 được thay đổi như nào?
Dòng động cơ K5 trên GSX-S1000 phiên bản từ 2005-2008 đã được Suzuki cải tiến mạnh mẽ. Và nay, chiếc superbike của Nhật Bản không chỉ là một chiếc xe thể thao nhẹ nhàng, nó còn dễ chịu hơn cả khi bạn bỏ tiền khi mua, và khi lái xe trên đường.
Với mức giá bán ở nước ngoài, chiếc Suzuki GSX-S1000 có thể dành cho những người thu nhập ở mức trung bình. Nhưng những gì mà động cơ mới của nó đem lại xứng đáng với số tiền bỏ ra. Dựa trên động cơ R1000 K5 sản xuất từ 2005-2008, Suzuki tối ưu hoá hiệu suất để đem lại tốc độ và phong cách lái mới.
Kèm theo những nâng cấp về hành trình và đường kính piston với toàn bộ kết cấu cơ khí mới từ trong ra tận hệ thống xả. Nâng cấp mạnh mẽ đáng chú ý là hệ thống điện tử trang bị, hệ thống kiểm soát lực kéo ba chế độ có khả năng đáp ứng thay đổi 250 lần trên giây, tuỳ chọn ABS kỹ thuật số.
Động cơ mới tái thiết lập một đồ thị vận hành thúc đẩy thêm sức kéo ở vòng tua cao. Do đó, công suất cực đại dịch chuyển ở vòng tua nhỏ hơn 1.000 so với thế hệ K5 cũ. GSX-S1000 2016 có công suất tối đã 145 mã lực tại tua máy 10.000 v/p. Đây là vòng tua thường thấy trên các track đua và động cơ mới được Suzuki cải tiến cho thêm gia tốc ở tua máy cao, điều này phù hợp cả cho tốc độ track và những tình huống trên công lộ.
Công suất cao ở tua máy thấp hơn là nhờ một loạt các cải tiến đồng bộ kết cấu cơ khí bên trong động cơ. Cũng nhờ hoạt động hiệu suất tối đa ở dải tua máy thấp hơn K5, van nạp xả của động cơ mới kích thước 30/24mm như trên K5 nhưng chỉ cần thép hợp kim cứng thay vì titan, điều đó có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, động cơ mới cũng không cần hệ thống phun nhiên liệu đua Twin-Injector mà chỉ cần một kim phun 10 lỗ nạp xăng qua cửa nạp đường kính 44mm (bằng với đường kính cửa nạp của K7 GSX-R).
Cuối cùng, là hệ thống khởi động thông minh khi xoay chìa khoá điện và bộ định vị điều chỉnh ga duy trì chế độ không tải khi khởi động.