Dưới đây là các clip thay thế chassis xe Land Rover một cách thủ công, điều ít còn được thấy tại các nhà máy hiện đại ngày nay, hay quá trình lắp ráp các siêu phẩm 2 bánh như Ducati 1199 và BMW R1200GS.
Ảnh: Auto Blog
Xe hơi có phần khung gầm liền khối giờ đây đã trở nên phổ biến trong các nhà máy trên khắp thế giới bởi ưu điểm vừa có thể bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm, vừa giúp giảm trọng lượng của xe. Vậy nên, những chi tiết của Land Rover vừa bị nhiều người cho là… lạc hậu, vừa được gọi là hàng hiếm. Song, không phải cái gì cũ cũng không tốt bởi việc tách rời khung gầm cũng mang lại cho xe một lợi thế về khả năng linh hoạt trong việc thay thế. Video dưới đây chỉ ra quá trình thay thế chassis một chiếc Land Rover Discovery Series II tại nhà máy J. White’s ở Framingham (Mỹ), từ đầu tới cuối quá trình lắp đặt gần như chỉ cần có 2 công nhân.
Với sự phát triển của ôtô hiện nay, những hình ảnh tương tự có lẽ sẽ sớm chỉ còn được lưu giữ trong các bảo tàng.
4 phút tua nhanh quá trình thay thế khung gầm Land Rover Discovery
Không chỉ có ôtô mới mang tới những bất ngờ và ngạc nhiên cũng như sự chờ đợi của giới mộ xe mà xe máy cũng luôn gợi sự tò mò trong quá trình lắp đặt. Chiếc R1200GS của BMW hiện được lắp ráp tại nhà máy ở thủ đô Berlin (Đức) cùng với S1000RR. Đây được coi là một trong những thiết kế bước ngoặt trong việc sản xuất xe máy của hãng sản xuất ôtô Đức. R1200GS cũng là mẫu xe máy đầu tiên được tích hợp động cơ boxer làm mát bằng chất lỏng.
9 phút lắp ráp một chiếc BMW R1200GS tại một nhà máy ở thủ đô Berlin, Đức đã thu hút gần 200 nghìn lượt xem sau 2 tháng đăng tải trên Youtube
Mẫu xe được coi là “siêu phẩm” của Ducati - 1199 Panigale - cũng sở hữu một quy trình lắp ráp thú vị. Mỗi một ngày, nhà máy của Ducati ở Borgo Panigale (Italy) có thể sản xuất từ 60-300 xe. Kết thúc năm 2013 vừa qua, nhà máy đã xuất xưởng 34.000 xe. Bên trong nhà máy này là một hệ thống phức tạp với 3 dây chuyền sản xuất động cơ cùng 4 dây chuyền lắp ráp 6 mẫu xe. Theo lời kể của Livio Lodi – một hướng dẫn viên làm việc tại nhà máy này đã 26 năm – trong một đoạn phỏng vấn gần đây, nơi đây từng có thời gian lắp ráp một xe tới 9 tháng. Nhưng giờ đây, thời gian trung bình để hoàn thành cho mỗi chiếc xe khoảng 90 phút, với Monster dưới 90 phút còn với Panigale hơn 90 phút.
Video cho thấy một chiếc Ducati 1199 Panigale được sinh ra như thế nào