Chiêm nghiệm vẻ đẹp của Bentley GT qua ứng dụng đặc biệt
Phải mất một thời gian test thử người dùng mới có thể chiêm nghiệm được hết vẻ đẹp và tính năng của các mẫu xe hơi. Nay hãng sản xuất ô tô của Anh Motors Bentley Motors đã gói gọn tất cả, lịch sử, tính năng, khả năng trình diễn của xế hộp chỉ trong ứng dụng iPad đầu tiên dành riêng cho mẫu Continental GT và GTC.
Cả GT và GTC đều có nét cá tính và nhịp điệu riêng dù cùng sở hữu chung một động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít thế hệ mới, công suất xe 500 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 660 Nm tại vòng tua từ 1.500 đến 5.000 vòng/phút. Ứng dụng này sẽ cho phép người lái khám phá ra tại sao cùng một động cơ lại có thể mang đến nét khác biệt đó.
Ứng dụng có tên Bentley V8 gồm một công cụ tùy biến có tên là Visualiser cho phép người dùng thay đổi màu xe, bánh xe, màu mui và nội thất, rồi sau đó có thể chia sẻ kiệt tác của mình thông qua Facebook, Twitter và email. Bên cạnh đó, thông tin về các đời xe mới nhất cùng thông số kỹ thuật đi kèm, những thư viện hình ảnh, video về động cơ V8, âm thanh sống động cùng tính năng xác định vị trí của đại lý gần nhất và yêu cầu gọi lại sẽ mang lại một thế giới trực quan sinh động cho người dùng.
Bentley khẳng định: “Ứng dụng mới là một phần mở rộng của chiến lược tăng cường sự hiện diện của các thiết bị di động và được phát triển nhằm đánh dấu sự ra mắt của động cơ V8 trên những chiếc Continental GT và GTC.” Hãng hy vọng với cách thức nà, người dùng có thể nhanh chóng hòa nhập vào các mẫu xe mới.
Từ màn hình chủ của ứng dụng, người dùng điều hướng đến các phần khác nhau, như mục về GT và GTC, mục tùy biến Visualiser, mục The V8 Story và Twitter của Bently.
GT và GTC bao gồm thư viện hình ảnh, video, các tính năng và yếu tố kỹ thuật của hai mẫu xe. Từ mục này còn cho phép người dùng đến với Visualiser, tại đó họ có thể “độ xe ảo”, lưu lại thành quả trong V8 Garage cá nhân.
Hình ảnh mục GT
The V8 Story bao gồm một đoạn video dài 2 phút, một thư viện hình ảnh thiết kế, một mẫu âm thanh và một phần trình diễn cho phép người dùng có thể trải nghiệm động cơ. Chẳng hạn như, người dùng có thể nghe thấy âm thanh khởi động bằng cách ấn vào nút đánh lửa ảo hay tiếng động cơ bằng cách chạm vào bàn đạp ảo.
The V8 Story
Trong Visualiser, người dùng có thể tạo ra một chiếc xe mới được đặt trước hoặc chỉnh sửa chiếc xe hiện có. Lựa chọn tùy biến bao gồm 9 màu xe, 3 loại vành bánh xe và 9 bảng màu nội thất. Visualiser giờ đã có sẵn trên trang của Bentley Motors và được tối ưu hóa cho cả điện thoại di động.
Visualiser
Bên cạnh Bentley V8, hãng có một ứng dụng riêng được gọi là “Pure Bentley”, một “tạp chí ảo” về lịch sử, thiết kế và kỹ thuật và những tin tức khác của Bentley Motors đã có trên kho ứng dụng của Apple và Android. Ứng dụng này gần đây đã được cập nhật 8 thứ tiếng khác nhau. Ngoài phần nội dung với các chữ, số thường thấy trên báo in, “Pure Bentley” còn có những thước phim được chọn lọc và nhiều nội dung tương tác độc quyền khác.
Sports Car Challenge
Ngoài ra, hãng còn góp tên trong Sports Car Challenge và đã được cập nhật phiên bản mới nhất cho gia đình Continental. Thực chất đây là một game đua xe song đồng thời cũng là một mô hình test thử chiếc xe trên đường đua nhằm phô diễn hết sức mạnh, phong cách và vẻ đẹp của nó. Bên cạnh Bentley còn có sự hiện diện của các tên tuổi lớn như Audi, Bugatti, Lamborghini, Porsche và Volkswagen. Ứng dụng này đã mang lại thành công cho Bentley ở Trung Quốc khi quý trước hãng đã giao được 578 chiếc xe cho người dùng ở đây, tăng 84% so với quý trước đó.
Hướng đi “thân thiện với di động” này của Bentley cho thấy mối quan tâm đặc biệt của hãng đến phân khúc người dùng có của. Bentley nhận định các thiết bị như smartphone và máy tính bảng đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu xe hơi khi giao tiếp với khách hàng. Với đánh giá “các khách hàng phân khúc sang thường rất eo hẹp về thời gian mà lại đòi hỏi thông tin phải được cập nhật nhanh chóng và dễ dàng”, Bentley quyết tâm chú trọng vào mảng thiết bị di động cho các mẫu mới ra mắt. Chiếc Bentley Mulsanne ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2011 cũng đã được trang bị thêm iPad để người xem có thể truy cập Internet, xem các chương trình tivi, phim ảnh trên một màn hình LED lớn.