Sep 5, 2019

Xe điện Porsche Taycan được bán ra với giá từ 150.900 USD

Xe điện Porsche Taycan được bán ra với giá từ 150.900 USD

Sau 4 năm với không ít bản concept cùng những lần đổi tên, cuối cùng, Porsche cũng đã chính thức trình làng phiên bản thương mại của Taycan - mẫu xe thể thao 4 cửa chạy điện hoàn toàn. Được biết, giá bán chính thức của Porsche Taycan sẽ bắt đầu từ 150.900 USD.

 
Taycan xuất hiện lần đầu tiên với tên gọi Mission E tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2015. Kể từ đó đến nay, Porche khiến người hâm mộ không thể “ngồi yên” khi liên tiếp tiết lộ thông tin, hình ảnh cũng như những đoạn video về mẫu xe điện đầu tiên của mình.
 
Trong sự kiện ra mắt mang tính “toàn cầu” tại 03 điểm cầu Đức, Canada và Trung Quốc, đại diện của Porsche cho đã cung cấp những thông tin cơ bản về chiếc xe thể thao chạy điện đầu tiên của Porsche. Porsche đã nhận mạnh, dòng xe Taycan có thể hiểu đơn giản là một chiếc xe 100% điện và 100% Porsche. Bên cạnh đó, Porsche Taycan được ra đời dựa trên cảm hứng của hai dòng xe 919 Hybrid và 918 Spyder của Porsche.
 
Porche cho biết: Taycan được sản xuất với hai phiên bản Taycan Turbo và Taycan Turbo S, giá bán lần lượt 150.900 USD và 185.000 USD. Cả hai đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 3 giây.
 
 
 
Hai phiên bản đầu tiên của Taycan được trang bị hệ truyền động điện cho công suất 616 mã lực. Khi kích hoạt tính năng Launch Control, con số này tăng lên 670 mã lực đối với Turbo và 750 mã lực đối với Turbo S. Vận tốc tối đa 260km/h.
 
Sau hai phiên bản này, nhiều khả năng, Porsche Taycan sẽ có thêm các phiên bản dẫn động sau với công suất “khiêm tốn” hơn.
 
Hãng xe Đức chưa công bố phạm vi hoạt động chính xác, song theo các nguồn tin, khối pin 93kWh giúp Porsche Taycan và Turbo S có thể hoàn thành quãng đường 450km và 412 km sau mỗi lần sạc (theo Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu (WLTP) mới của châu Âu).
 
 
Porsche cho biết: Nhờ công nghệ sạc nhanh, khối pin trên Taycan có thể đạt dung lượng từ 5-80% trong khoảng thời gian 23 phút khi kết nối với bộ sạc 270kW.
 
Về thiết kế, Taycan hầu như vẫn thừa hưởng các chi tiết trên bản concept Mission E. Một số đặc điểm đáng chú ý bao gồm trọng tâm xe thấp, dải đèn LED ban ngày 4 điểm... Khi được bán trên thị trường, bản Turbo sẽ sử dụng các bánh xe 20inch, trong khi Turbo S sử dụng loại 21inch tiêu chuẩn. Hệ số cản 0,22 của Taycan Turbo thấp nhất trong danh mục sản phẩm hiện nay của hãng xe Đức. Đối với Turbo S, con số tăng lên 0,25.
 
Với trọng lượng 2.313kg, Porsche Taycan được đánh giá là “nhẹ cân” hơn hẳn so với phiên bản hiện tại của Tesla Model X hay Tesla Model S.
 
Được biết Porsche Taycan hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên hệ khung gầm có tên J1. Đây là một dạng hệ khung gầm phẳng với hai động cơ điện ở trục trước và sau của xe. Nằm ở chính giữa là hệ thống pin 93,4 kW. Đặc biệt, Taycan là mẫu xe điện đầu tiên sử dụng hệ thống điện 800V thay vì 400V như các mẫu xe điện hiện tại.
 
Theo công bố từ nhà sản xuất, Porsche Taycan có chiều dài 4.963mm, rộng 1.966mm, cao 1.381mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.900mm.
 
Bên trong, Porsche Taycan đi theo phong cách tối giản và tập trung vào công nghệ. Khoang lái của mẫu xe Porsche Taycan nổi bật với 4 hệ thống màn hình to nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, Porsche gần như đã tối giản hoàn toàn hệ thống nút bấm vật lý trên mẫu xe Taycan hoàn toàn mới của mình. Một không gian ngập tràn công nghệ hứa hẹn sẽ được áp dụng trên chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Porsche.
 
 
Đầu tiên là hệ thống màn hình cong có kích thước 16,8inch với nhiệm vụ là bảng đồng hồ đo của Porsche Taycan. Theo thông tin có được, hệ thống màn hình này được thiết kế với độ phân giải cao, chống lóa, bộ lọc phân cực và chống động hơi nước…do được đặt lộ ra ngoài do đó Porsche cần có những biện pháp bảo vệ để cung cấp hình ảnh tốt nhất cho người cầm lái.
 
Cụm đồng hồ đo này có 04 chế độ hiện thị khác nhau gồm; Classic - hiện thị tương tự như đồng hồ đo truyền thống, Map và Full Map hiển thị thông tin định hướng, Pure – chỉ hiển thị các thông tin cần thiết như tốc độ, biển báo giao thông, điều hướng… Thêm vào đó, ở bên trái màn hình đo cho phép ngừoi lái điều khiển cảm ứng các tính năng chiếu sáng, trong khi bên phải hiển thị kiểm soát lực kéo, hệ thống treo…
 
 
Tiếp đến là màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 10,9inch tích hợp điểu khiển bằng giọng nói – Hey Porsche, cùng một số tinh năng như điều hướng, điện thoại, media… Đặc biệt hơn ngay bên phải màn hình thông tin giải trí là một màn hình cảm ứng dành riêng cho hành khách ở hàng ghế trước. Hai hệ thống màn hình này được đặt dưới một tấm kính tạo nên sự liền mạch rất đẹp mắt.
 
Và cuối cùng là hệ thống màn hình 8,4inch với chức năng điều khiển nhiệt độ, thông hơi, sưởi ghế và nhận dạng chữ viết tay cho phép ngừoi sử dụng có thể nhập địa chỉ cần tìm kiếm. Được biết, khách hàng có thể sử dụng tùy chọn trả phí cho việc lắp đặt thêm một màn hình dành riêng cho hàng ghế hành khách phía sau.
 
 
Với việc ủng hộ việc hạn chế sử dụng da động vật, Porsche mang đến Taycan các tùy chọn nội thất sử dụng các vật liệu tổng hợp cao cấp như; Race-Tex – vật liệu sợi cao cấp, Econyl – lưới đánh cá tái chế… Khách hàng cũng có thể sử dụng các tùy chọn ốp gỗ, sợi carbon, nhôm hay vải cho các chi tiết bên trong xe. Bên cạnh đó, Porsche cũng cung cấp đa dạng các màu sắc nội thất cho xe; Atacama Beige, Blackberry, Black-Lime Beige và Meranti Brown.
 
Theo kế hoạch, Porsche Taycan sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Frankfurt diễn ra ngay trong tháng này, trước khi đến tay người dùng kể từ cuối năm 2019. Được biết, tính cho đến thời điểm hiện tại,  Porsche đã nhận được hơn 30.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe chạy điện Taycan. Đặc biệt hơn, theo xác nhận của Porsche Việt Nam, cũng đã có một đơn đặt hàng của khách hàng Hà Nội cho mẫu Taycan.
 
 
 
An Nhiên
Nguồn : Sống Mới
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top