Apr 5, 2020

“Siêu phẩm cổ điển” BMW R18 2021 âm thầm ra mắt giữa đại dịch Covid-19

“Siêu phẩm cổ điển” BMW R18 2021 âm thầm ra mắt giữa đại dịch Covid-19

Giữa thời điểm ảm đạm của thị trường xe cộ trên khắp thế giới do sự hoành hành của đại dịch Covid-19, BMW Motorrad đã âm thầm giới thiệu mẫu xe phong cách cổ điển rất được chờ đợi BMW R18 2021.

 
Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ thương hiệu siêu  môtô đình đám nước Đức trên khắp thế giới cuối cùng cũng được chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của “kiệt tác cổ điển” BMW R18 2021. Tuy nhiên, sau khi BMW Motorrad công bố quyết định hủy toàn bộ sự kiện tổ chức, cũng như không tham gia bất kì triển lãm nào trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng nghĩa với việc phải bước qua năm sau khán giả mới có cơ hội tiếp cận BMW R18 cùng với nhiều mẫu xe thế hệ mới khác.
 
 
BMW R18 2021 là mẫu xe rất được mong chờ bởi ngôn ngữ thiết kế cổ điển được lấy cảm hứng từ mẫu R5 huyền thoại mang đậm dấu ấn của thập niên 30 thế kỉ trước nhưng vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc siêu môtô hiện đại. Ngoại hình hướng tới phong cách Cruiser không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản concept trước đây. Bình xăng hình giọt nước dung tích 16 lít với màu sơn đen và vạch trắng đậm chất cổ điển. Thân xe dài nổi bật với khối động cơ Boxer khổng lồ được nâng đỡ bởi hệ thống khung ống tối giản. Các chi tiết trên BMW R18 hầu hết được chế tạo hoàn toàn bằng kim loại khiến cho trọng lượng của chiếc xe lên tới 345 kg, trong đó riêng khối động cơ Boxer đã nặng tới 110 kg. Chiều cao yên dừng lại ở mức 680 mm. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn các phiên bản tùy biến phong cách bao gồm bobber, classic hay chopper.
 
Mặc dù mang thiết kế thuần cổ điển nhưng các chi tiết trên BMW R18 đều được trang bị những công nghệ vô cùng hiện đại bao gồm hệ thống chiếu sáng full LED có hỗ trợ tự động điều chỉnh ánh sáng trong khúc cua, bảng đồng hồ dạng analog truyền thống hiển thị tốc độ di chuyển kết hợp với màn hình LCD nhỏ hiển thị các chế độ, thông số cơ bản. Xe được trang bị hệ thống treo với phuộc trước đường kính 49 mm, hành trình 4,7 inch không hỗ trợ điều chỉnh, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn được đặt giấu rất kĩ trong hệ thống khung có hỗ trợ điều chỉnh. Hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 300mm phía trước và phanh đĩa đơn đường kính tương đương phía sau tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Xe sử dụng bộ lốp kích thước 120/70- 19 cho bánh trước và 180/65- 16 cho bánh sau. Ngoài ra các chi tiết như ghi đông, yên xe, thiết kế vành xe, hệ thống treo, ống xả đều có thể thay đổi theo từng phiên bản hoặc nằm trong option tùy chọn cá nhân.
 
 
BMW R18 2021 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Rain, Roll và Rock. Các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử (ASC), hệ thống chống trượt bánh sau (MSR), hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát mô men xoắn động cơ, bộ nồi chống trượt, công nghệ chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Số lùi hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc tương tự như trên xe hơi là các option trang bị thêm.
 
 
Điểm nhấn nổi bật nhất trên BMW R18 2021 nằm ở khối động cơ “Big Boxer” truyền thống của BMW, dung tích lên tới 1.802cc, đây là khối động cơ boxer dung tích lớn nhất từng được trang bị trên một chiếc môtô thương mại. Động cơ làm mát kết hợp bằng gió và két dẫn dầu, sản sinh công suất cực đại 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 158 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp.
 
 
Mức giá bán dành cho BMW R18 được hãng công bố lần lượt là 17.495 USD (tương đương khoảng 413 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và 19.880 USD ( tương đương khoảng 469 triệu đồng) cho phiên bản First Edition. Ngoài ra, BMW Motorrad cũng chính thức hợp tác với các thương hiệu đình đám như Roland Sand Design, Mustang Seats, ống xả Vance and Hines nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho các khách hàng muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình.
 
Duy Vũ
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top