Aug 3, 2019

Honda CBR500R 2019 – phân khối lớn dành cho người mới

Honda CBR500R 2019 – phân khối lớn dành cho người mới

Thân xe nhẹ, tư thế lái thoải mái, linh hoạt, động cơ mạnh mẽ với mức giá phù hợp, CBR500R 2019 dường như là mẫu Super Sport hoàn hảo dành cho người mới. 

Honda CBR500R 2019 có thiết kế hầm hố và hiện đại
 
Honda Honda CBR500R thế hệ mới 2019,được ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm nay, được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống showroom Honda Motor.
 
Mặc dù là một mẫu SportBike tuy nhiên việc "làm quen" với Honda CBR500R là tương đối nhanh với người cầm lái 
 
Là 1 trong 3 mẫu xe thuộc dòng xe mô tô CB500, CBR500R nổi bật với thiết kế thể thao, kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ, cùng cảm giác lái linh hoạt, thoải mái đem tới cảm xúc tốt nhất cho người lái. Thế hệ mới nhất của CBR500R nhận được một loạt các cải tiến từ thiết kế, sức mạnh động cơ, cùng giá bán ở mức hợp lý. CBR500R được nhận định là mẫu xe đáng mua trong tầm giá, phù hợp với phần đông người nhập môn chơi xe phân khối lớn.
 
 
Thiết kế đậm chất thê thao, mang hơi hướng sportbike ‘RR”
 
 
CBR500R phiên bản 2019, được Honda tối ưu trong thiết kế với hơi hướng đậm chất sportbike “RR” của Honda so với thế hệ tiền nhiệm. Về thiết kế tổng thể, phiên bản 2019 không có nhiều sự khác biệt rõ ràng so với thế hệ cũ, song được nâng cấp một số chi tiết mang đậm hơi thở của MotoGP.  
 
 
Điển hình như, bộ vỏ quây khí động học (fairing) được thu gọn chiều rộng nhằm giảm chỉ số cản gió, tích hợp một cánh gió Aero-Winglets nhỏ, đặt thấp lấy cảm hứng từ MotoGP tối ưu tính khí động học và tăng sự ổn định cho xe.
 
 
Đầu xe vẫn giữ thiết kế đèn pha dạng LED đôi đặt xéo lấy cảm hứng từ mẫu sport bike đầu bảng CBR1000RR, được cải tiến sắc nét và dữ dằn hơn, đăc biệt với 2 hốc gió nhỏ đặt dưới đèn pha khí động học. Đèn xi nhan dạng LED mới được đưa lên phía trên thay vì đặt thấp như thế hệ cũ.
 
 
Honda CBR500R nhận được đồng hồ hiển thị dạng LCD-TFT hoàn toàn mới, được chia sẻ từ CBR650R, với màu sắc rõ nét hơn, hiển thị đầy đủ các thông số kĩ thuật cơ bản của xe.
 
 
Ghi-đông clip on với phong cách Super Sport được thiết kế đặt thấp hơn so với thế hệ cũ, đem lại tư thế lái thể thao thuần Sportbike hơn, tuy nhiên vẫn không làm mất đi tính linh hoạt, thoải mái khi sử dụng hàng ngày.
 
 
Bình xăng được nâng thể tích lên 17,1 L giúp xe di chuyển được quãng đường dài hơn. Sở hữu chiều cao yên ở mức chỉ 789 mm, kết hợp với thiết kế ốp sườn và yên mới được thu nhỏ lại giúp khả năng chống chân tốt hơn, ngay cả với người có chiều cao thấp.
 
 
Về hệ thống treo, Honda CBR500R được trang bị phuộc trước dạng ống lồng cỡ 41 mm tương tự thế hệ cũ, có thể điều chỉnh tải trước, độ cứng; giảm xóc đơn phía sau dạng monoshock mới có thể điều chỉnh 5 cấp độ tải.
 
 
Xe giữ lại cặp vành 6 chấu kép từ thế hệ cũ, đi kèm là bộ lốp 120/70/17 và 160/60/17. Được trang bị phanh đĩa đơn giữ lại từ phiên bản cũ, với đĩa phanh trước cỡ 320 mm kết hợp với kẹp phanh hiệu Nissin 2 piston và đĩa sau 240 mm kết hợp cùng kẹp phanh 1 piston. Hệ thống ABS là trang bị tiêu chuẩn cho cả bánh trước và sau.
 
 
Động cơ được cải tiến tối ưu, mạnh mẽ và thể thao
 
 
Honda CBR500R 2019 vẫn sử dụng khối động cơ 2 xy lanh, hành trình song song, DOHC 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 471 cc. Sản sinh công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Khối động cơ nay đã được tinh chỉnh, cải tiến nhằm tối ưu sức mạnh cho công suất và mô-men xoắn.
 
Nhờ vậy CBR500R có mô-men xoắn và công suất hiệu quả hơn 4% so với CB500X và CB500F ở dải tua máy từ 3.000 đến 7.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với thiết kế mô phỏng từ các dòng “RR” đầu bảng của Honda, kết hợp với bộ ly hợp chống khóa bánh slipper cutch.
 
Cảm xúc khi điều khiển, động cơ mạnh mẽ, vừa sức với người mới
 
 
Không quá khi nói CBR500R là mẫu xe phù hợp nhất dành cho người mới lái môtô phân khối lớn (phân khúc Entry-Level). CBR 500R 2019 hội tụ cả sức mạnh cần có lẫn tư thế lái linh hoạt và khả năng nâng cao tay lái cho người lái. Khối động cơ 2 xy-lanh, hành trình song song, DOHC dung tích 471 cc đã chứng minh được sự tin cậy, bền bỉ và khả năng bứt tốc của mình với người lái.
 
 
Tuy nhiên, cảm giác bứt tốc của mẫu Super Sports dành cho người mới này khó có thể đòi hỏi sự cảm xúc với những cú sốc đến từ việc thốc ga. Với hệ thống cam đôi DOHC, chiếc xe khó đem tới khả năng tăng tốc tốt như những đối thủ trong cùng phân khúc, tuy nhiên sự ổn định khi nuôi ga tốc độ cao, không bị mất tốc có thể bù trừ cho điều này.
 
 
Với thiết kế yên và ốp sườn được thu gọn, cùng ghi-đông mới được đặt thấp, khả năng chuyển động để điểu khiển chiếc xe trở nên thật sự thoải mái, ngay cả khi đánh lái ngược để ôm cua “cạ gối. Thiết kế bộ vỏ mới có độ rộng hẹp hơn, với kính chắn gió đem lại khả năng núp gió khá tốt. song có vẻ thực sự kính chắn gió của mẫu xe mang tính thẩm mỹ nhiều hơn so với công năng.
 
Điều đáng tiếc ở một mẫu xe Super Sport thế hệ mới có chăng là sự thiếu xót của hệ thống phuộc hành trình ngược Upside-down trên mẫu xe này. Không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn đem lại sự ổn định tối ưu khi vào cua tốc độ cao, song hệ thống phuộc ống lồng cũng hoạt động khá tốt. Có lẽ đây là một trong những chi tiết được cắt giảm, đảm bảo cho giá thành và tính đồng bộ của dòng xe CB500 của Honda.
 
Honda CBR500R có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, di chuyển trong những con phố đông đúc hay cả rong ruổi trên những cung đường xa mỗi cuối tuần, hoặc những chuyến phượt Tây Bắc chẳng hạn. Bên cạnh đó, nó cũng khá phù hợp với việc thực hành nâng cao các kỹ năng lái, với sự an toàn đến từ hệ thống phanh và khối động cơ không quá nhồng.
 
 
Với mức giá hợp lý chỉ 187 triệu đồng, cùng với 2 màu sắ: đỏ đen và đỏ đen trắng (chiếc xe trong bài viết thuộc phiên bản đặc biệt, không có sẵn), Honda CBR500R 2019 tỏ ra đáng giá để sở hữu hơn cả so với nhữn mẫu môtô kiểu dáng Super Sport hay Sport city đang có mặt trên thị trường.
 
Ảnh chi tiết Honda CBR500R 2019:
 
 
Thắng Tống
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top