Feb 25, 2020

Yamaha Cuxi và Honda Dunk “hồi sinh” qua bàn tay thợ độ An Giang

Yamaha Cuxi và Honda Dunk “hồi sinh” qua bàn tay thợ độ An Giang

Xuất phát điểm là hai chiếc mini scooter không quá nổi trội, Yamaha Cuxi và Honda Dunk “thay da đổi thịt” với màu sơn cùng những chi tiết được độ lại một cách độc đáo.

 
Yamaha Cuxi
Ra mắt cách đây khá lâu, song Yamaha Cuxi không giành được cảm tình của khách hàng bởi những nhược điểm như vóc dáng quá nhỏ gây khó chịu cho người ngồi, động cơ yếu đi kèm mức giá cao. Vì thế, mẫu xe nhanh chóng bị khai tử tại Việt Nam, cái tên Cuxi cũng dần đi vào quên lãng.
 
 
Trần Lộc - thợ độ xe đến từ Long Xuyên (An Giang) - đã quyết định “hồi sinh” Yamaha Cuxi bằng màu sơn vàng nghệ, nổi bật với hình vẽ hai nhân vật phản diện của DC Comics: Joker và Harley Quinn, đem đến cho chiếc xe “bé hạt tiêu” vẻ ngoài táo bạo và có phần dữ dằn.
 
Bên cạnh chiếc đồng hồ điện tử hiển thị các thông số quan trọng, bên phải tay lái còn có thêm đồng hồ nhỏ đo tua máy.
 
Dàn nhám của xe được phủ carton toàn bộ
 
Một số chi tiết đáng chú ý khác bao gồm gương cầu Hella Maxx thay thế cho hệ thống đèn chiếu sáng nguyên bản với ánh sáng mạnh hơn, bộ mâm 3 đao nhường chỗ cho mâm CNC đến từ thương hiệu RPM của Đài Loan. Phần bánh trước, vỏ phuộc gốc đều được làm lại, trông lạ mắt hơn. Ngoài ra còn có heo thắng Brembo Nikken 2 piston đối xứng, dây dầu Morin của Thái Lan.
 
Công suất động cơ cải thiện nhờ piston lớn 52mm. Lọc gió cũ bị loại bỏ và thay bằng lọc gió trụ. Đi kèm là hệ thống ống xả Leovince loại ngắn, tiếng nổ trầm ấm, nhưng mạnh mẽ, cổ pô titan làm thủ công.
 
Toàn bộ ốc trên xe được thay thế bằng ốc inox Salaya và Proti. Phuộc sau Matris cứng cáp và thẩm mỹ. Phần lốc nồi cũng độ lại gọn gàng hơn.
 
Anh Lộc tiết lộ: Chi phí để độ lại chiếc Yamaha Cuxi vào khoảng 25 triệu đồng với thời gian hai tháng để hoàn thiện.
 
 
 
Honda Dunk
Sở hữu màu sơn tương tự Yamaha Cuxi, nhưng Honda Dunk đi theo phong cách Ai Cập cổ đại nhằm tạo sự khác biệt.
 
 
“Tác giả” cho biết: Hệ thống công tắc đã được thay thế bằng cụm công tắc nhiều chức năng. Phần đèn chiếu sáng cũng sử dụng gương cầu Hella Maxx kết hợp vòng thiên thần và mắt quỷ. Trong khi đó, đèn xi-nhan sơn airbrush với hoa văn sấm sét độc đáo.
 
 
Honda Dunk “độ” vẫn giữ nguyên bộ mâm nguyên bản. Có thể kể đến những chi tiết như dây dầu Morin Thái Lan, heo phanh Brembo Nikken (tương tự Cuxi), khóa chuyển đổi thành smartkey núm CNC, cặp tay thắng của Racing Boy, cổ pô titan, kính chắn gió “chế” riêng cho Dunk, yên xe cũng được làm mới...
 
Gù tay lái inox CNC đến từ Đài Loan
 
Phía sau sử dụng phuộc AGL
 
Ống thoát nước lọc gió độ lại nhìn lạ và bắt mắt hơn
 
Chân chống CNC
 
Dây ga màu sắc bắt mắt
 
 
Honda Dunk "độ" cũng mất khoảng 2 tháng để thực hiện với chi phí hơn 30 triệu đồng
 
Tạp chí Ô tô Xe Máy Việt Nam
Nguồn : Ảnh: Trần Lộc
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top