Feb 11, 2021

BMW R18 biến hóa lạ mắt với bản độ “Spirit of Passion”

BMW R18 biến hóa lạ mắt với bản độ “Spirit of Passion”

Trên nền tảng mẫu xe BMW R18 First Edition, xưởng độ Kingston Custom đã tiếp tục trình làng phiên bản độ vô cùng đặc biệt với tên gọi “Spirit of Passion”.

 
Kể từ thời điểm ra mắt vào vào tháng 4/2020 và vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu với mức giá khoảng 1 tỷ đồng, mẫu cruiser “hạng nặng” BMW R18 2021 đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Đặc biệt hơn, chiếc xe mang phong cách cổ điển còn trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho việc xây dựng các phiên bản độ độc đáo. Được phát triển dựa trên mẫu xe R5 huyền thoại mang đậm dấu ấn của thập niên 30 thế kỉ trước nhưng vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ từ khối động cơ Boxer khổng lồ dung tích hơn 1.800cc.
 
 
 
Dưới bàn tay của xưởng độ xe Kingston Custom, mẫu BMW R18 First Edition nguyên bản đã có màn biến hóa vô cùng ấn tượng. Khác với kiểu dáng cruiser thuần cổ điển ban đầu, BMW R18 phiên bản “Spirit of Passion” đã trở nên thực sự khác biệt với ngôn ngữ đến từ tương lai.
 
 
 
BMW R18 Spirit of Passion đặc biệt nổi bật với dàn quây hầm hố phía đầu xe, các đường nét bo tròn mềm mại được thiết kế liền mạch với tổng thể chiếc xe nguyên bản. Hệ thống chiếu sáng của xe được thiết kế gọn gàng bên trong hốc đèn và phần đầu còn đặc biệt thu hút với chi tiết “lỗ mũi” kép đặc trưng trên các mẫu xe hơi của thương hiệu BMW. Phần đuôi xe được làm lại tròn trịa hơn với đèn hậu thiết kế theo kiểu vây cá nhô ra ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả cũng được thay thế tạo ra âm thanh uy lực hơn cũng như phần thân xe trở gọn gàng hơn. Theo chia sẻ của người sáng lập xưởng độ Kingston Custom- Dirk Oehlerking, BMW R18 là một chiếc xe khá hoàn hảo vì đã hội đủ nhiều yếu tố đặc biệt, nên ngoài các chi tiết thay đổi kể trên các bộ phận còn lại trên xe hầu như vẫn được giữ nguyên.
 
 
 
Điểm nhấn nổi bật nhất trên BMW R18 nằm ở khối động cơ “Big Boxer” truyền thống của BMW, dung tích lên tới 1.802cc, đây là khối động cơ boxer dung tích lớn nhất từng được trang bị trên một chiếc môtô thương mại. Động cơ làm mát kết hợp bằng gió và két dẫn dầu, sản sinh công suất cực đại 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 158 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp.
 
 
 
Tại Việt Nam, BMW R18 được phân phối chính hãng với hai phiên bản bao gồm: Tiêu chuẩn và First Edition, đi kèm mức giá bán lần lượt là 929 triệu đồng và 1,039 tỷ đồng.
Thành Biên
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top