Isuzu D-MAX 2013 “nghiêng ngả” ở 4x4 Land

Sẽ không thể biết được chiếc pickup D-MAX 2013 của Isuzu nó “hỗn” đến mức nào, nếu không đẩy nó vào một bãi lầy địa hình. Và dịp may đã đến với chúng tôi trong những ngày đầu tháng qua, khi cùng Isuzu Việt Nam tham gia chuyến “vật lộn” trên bãi thử địa hình “4x4 Land” duy nhất vùng Đông Nam Á.

Chúng tôi những khách hàng mua xe ngay dịp đầu tiên, may mắn được đặt chân tới vùng Pattaya - Thái Lan, đến với bãi thử xe địa hình chuyên nghiệp và duy nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là khu lái thử xe nổi tiếng do Isuzu xây dựng tại Thái Lan, được thiết kế đặc biệt, chi tiết đến từng cm cho từng hạng mục thử nghiệm, có thể kiểm nghiệm và phát huy toàn bộ những tính năng độc đáo của các dòng xe địa hình. Địa hình này cũng sẵn sàng vắt kiệt sức lực cũng như khiến mọi tay lái phải gồng mình trên vô lăng từng mét đường, để rồi sau đó phải ngả mũ trước sức mạnh của những cỗ máy Isuzu.
 
 
 
 
Tại Thái Lan và ngay cả tại Việt Nam, những dòng sản phẩm SUV, tải và bán tải của Isuzu lâu nay được thừa nhận không màu mè về “độ chất” của sản phẩm. Những chiếc xe địa hình của Isuzu vốn được biết đến là “cực” tiết kiệm và khỏe “trâu”. Còn cho đến thế hệ D-MAX mới này, Isuzu có lẽ đã hoàn chỉnh nốt độ hấp dẫn của sản phẩm bằng những công nghệ điều khiển điện tử hiện đại và nhất là dáng vẻ thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, cơ bắp nam tính và khá sành điệu. Thiết kế mới cũng đem lại kích thước D-MAX mới lớn hơn bản cũ. Còn là những công nghệ hiện đại từ điện tử cho tới cơ khí chính yếu hàng đầu hiện nay trong dòng xe bán tải cũng hầu hết đã xuất hiện ở chiếc Isuzu D-MAX  2013. Đó là kiểu đèn pha dạng thấu kính cầu (PROJECTOR), mạch điện tử điều khiển từ động cơ, hộp số, gài cầu đến nhiên liệu. Không gian nội thất được dựng vát mở ra sau tạo thêm không gian ngồi cho hàng ghế thứ hai.
 
 
 
Chúng tôi đã có một ngày phơi mình trong nắng và đất với các vách nghiêng dựng đứng, hố bùn ngập nước để nhận ra D-MAX “hỗn” đến mức nào ở chiến trường 4x4 Land!
 
Đúng là D-MAX chỉ tỏa sáng thực sự khi bị ném vào đường Off-road. Sau bài đầu tiên chạy qua đoạn đường đất nhấp nhô so le, khiến các bánh xe liên tục bị nhấc khỏi mặt đất nhưng hệ thống khóa vi sai của chiếc D-MAX đã tự động truyền lực kéo tới những bánh tiếp đất khiến xe vượt qua dễ như bỡn.
 
Đến bài 2, đón chúng tôi là một núi đất dựng đứng dài hơn 10m, chiếc bán tải D-MAX phải bò lên một góc đứng 45 độ và sau đó, tụt hút xuống một con dốc 50 độ. Lên không nhìn thấy đường, xuống không biết đến trời… Nhưng ngạc nhiên là chiếc D-MAX sau khi chuyển về chế độ 2 cầu chậm, nó thản nhiên vượt qua mà thậm chí không cần gí ga. Động cơ dầu 4JJ1 Turbo Diesel 3.0L với hệ thống tăng áp làm mát khí nạp. Công suất máy cực đại 134 Hp tại 3.400 v/p với mô-men xoắn cực đại 294 Nm ở khoảng 1.800 v/p… chỉ gầm lên chút ít là đã giải quyết tất cả!
 
 
 
Tương tự như vậy khi chạy qua cầu bập bênh ở bài 12 chiếc xe phải phi ngược tít lên trên cao và dừng lại chót vót đến chóng mặt ở dốc 45 độ. Nhưng D-MAX dừng lại rất điềm tĩnh rồi từ từ trườn khỏi cầu.
 
Quả thực chỉ mới qua hai bài địa hình này, hầu như đã thừa đủ cho tất cả nhóm chúng tôi được “mở mắt” với sức mạnh của D-MAX 2103! Bởi bình thường đa số đều chỉ lái nó trên đường nhựa, đã tưởng chiếc pickup này ghê gớm lắm rồi, nhưng không phải, Isuzu D-MAX còn mạnh mẽ gấp bội!
 
Dường như chưa đủ “điên”! các thầy tại Isuzu 4x4 land còn yêu cầu chúng tôi phải chạy xe trên một vách nghiêng hơn 40 độ. Mới nhìn đường chạy nghiêng này tưởng dễ, nhưng khi cho xe bò lên đó, cả thân xe di chuyển nghiêng đến sát sạt mặt đất, vai bên lái gần như sắp chạm cỏ… cảm giác thốn đến tận ruột! Nhưng chiếc xe vẫn cứ trườn ngang nhẹ nhàng như không, tiếng máy vẫn rền đều và chẳng hề rê trượt lốp tụt đi đâu, thật tuyệt vời!
 
 
 
 
 
Sau khi kết thúc thêm hàng loạt bài trải nghiệm địa hình khác từ lội nước, lội bùn đến đi cầu đôi, thử độ thoát gầm. Tất cả chúng tôi đều cùng nhận ra chuyến đi này mang lại nhiều điều thú vị và đầy thực tế. Bởi địa hình độc đáo khắc nghiệt của khu “4×4 Land” đã giúp khám phá hết những tính năng nổi bật của chiếc Isuzu D-MAX. Điều này đã tạo ra một sự tin mạnh mẽ cho những chủ xe khi phải đối mặt với bất kì khó khăn địa hình nào về sau. Thêm nữa các thành viên còn được tham gia buổi giới thiệu & tư vấn kỹ thuật sử dụng, bảo dưỡng đặt biệt rất hữu ích dành cho người dùng xe D-MAX hàng ngày.
 
Năm 1992, khu lái thử địa hình “4x4 Land” của Isuzu được xây dựng nhằm hỗ trợ sự ra mắt của chiếc Isuzu Rodeo 4x4 (cũng là chiếc bán tải D-MAX thế hệ đầu tiên) tại Thái Lan. Số vốn đầu tư ban đầu của Isuzu 4x4 Land hơn 1 triệu USD. Nằm cách 135km từ Bangkok trên đường cao tốc đến vùng biển Pattaya nổi tiếng, khu Isuzu 4x4 Land chạy dài men theo mạch rừng đồi ngay bên đường cao tốc, diện tích xấp xỉ 20  8 hecta, toàn bộ khu đất được xẻ ngang xẻ dọc, đào hào đắp núi tạo nên 13 kiểu loại địa hình đa dạng khác nhau. Đủ tất cả từ đường đất gồ ghề gợn sóng, đường bùn lẫn rãnh sâu, dốc cao dựng đứng 10 m tới hơn 45 độ, địa hình cát, hào nước, vệt trũng, đường đá hộc, vượt cầu khỉ và một dải chạy xe trên bờ vách nghiêng hơn 40 độ… thừa sức tạo ra sự phấn khích cho mọi tay lái.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn