Bugatti chuẩn bị khai tử động cơ W16 "huyền thoại"

Động cơ W16 8.0L với sức mạnh gần 1.500 mã lực của Bugatti sẽ sớm bị “khai tử”, nhường chỗ cho hệ truyền động hybrid.

 
Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên Bugatti Veyron cách đây 13 năm, động cơ 16 xy-lanh đã không ngừng cải thiện về công suất lên 1.500 mã lực. Tuy nhiên, CEO  Stephan Winkelmann vừa xác nhận thông tin đáng buồn rằng: “Cỗ máy” từng giúp Veyron hay Super Sport phá kỷ lục về tốc độ không còn được sản xuất.
 
Trả lời báo giới tại California (Mỹ), CEO  Stephan Winkelmann cho biết: “W16 là động cơ tuyệt vời. Chúng tôi biết có nhiều người muốn sở hữu nó mãi mãi. Nhưng để dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ, chỉ còn cách chọn đúng thời điểm để thay đổi”.
 
 
Vị lãnh đạo thừa nhận: Trong tương lai, có thể Bugatti phải sử dụng dạng thức nào đó của điện khí hóa, tương tự nhiều đối thủ khác trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định công nghệ mới cần đem đến hiệu suất tương đương động cơ W16.
 
Theo ông Stephan Winkelmann, nếu trọng lượng pin xe giảm xuống đáng kể và lượng khí thải ở mức chấp nhận được, công nghệ hybrid là giải pháp khả thi. Ngay cả vậy, nó phải tạo cảm giác tin cậy cho những khách hàng hiện tại của Bugatti”.
 
Nói cách khác, nếu công nghệ hybrid không đáp ứng được kỳ vọng của những người đang dùng xe Bugatti, không loại trừ khả năng nhà sản xuất sẽ “từ chối”.