Honda sẽ ra mắt động cơ VTEC Turbo trong năm 2015

Tại Detroit Motor Show 2015 đang diễn ra ở Mỹ, Honda đã chính thức xác nhận phiên bản tăng áp mới của dòng động cơ 4 xi-lanh VTEC mang tính biểu tượng của hãng sẽ được trình làng cuối năm 2015.

Chi tiết về thiết kế của động cơ chưa được Honda tiết lộ, nhưng rất có thể đó sẽ là động cơ 2.0L với 280 mã lực. Nhiều khả năng phiên bản đầu tiên sẽ xuất hiện trên Honda Civic Type-R thể thao được giới thiệu tại châu Âu trong năm 2015. Honda có thể tăng công suất của động cơ nhờ bộ tăng áp và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giúp xe chạy nhanh hơn 10% so với các động cơ VTEC thông thường.
 
Honda Civic Type-R
 
Dòng động cơ VTEC Turbo mới cũng có thể xuất hiện trong các dòng xe cỡ nhỏ hoặc cỡ trung. Các “ứng viên” tiềm năng, bao gồm dòng Accord và Pilot thế hệ tiếp theo. Nó có thể được trang bị trên mẫu CR-V để cạnh tranh trực tiếp với Subaru Forester XT. Hiện chưa rõ động cơ này có được sử dụng trên thương hiệu xe sang Acura của Honda hay không.
 
VTEC Turbo là bổ sung mới của công nghệ Earth Dream cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp, thân thiện với môi trường và có kích thước thu gọn đáng kể so với động cơ thông thường. Các động cơ VTEC Turbo sẽ được phát triển ở nhà máy động cơ của Honda đặt tại Anna (Ohio, Nhật Bản), nơi công ty đã đầu tư 340 triệu USD cho dây chuyền sản xuất.
 
Cùng với công nghệ Hybrid và động cơ Diezen hiện tại, tùy vào nhu cầu của thị trường mà các phiên bản động cơ được Honda lựa chọn trong các mẫu xe của hãng. Tại thị trường Nhật Bản, nơi các mẫu xe hybrid đang ngày càng được ưa chuộng, việc ra mắt động cơ mới này có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút người dùng các mẫu xe chỉ sử dụng động cơ xăng của hãng.
Chi tiết về thiết kế của động cơ chưa được Honda tiết lộ, nhưng rất có thể đó sẽ là động cơ 2.0L với 280 mã lực. Nhiều khả năng phiên bản đầu tiên sẽ xuất hiện trên Honda Civic Type-R thể thao được giới thiệu tại châu Âu trong năm 2015. Honda có thể tăng công suất của động cơ nhờ bộ tăng áp và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giúp xe chạy nhanh hơn 10% so với các động cơ VTEC thông thường.
 
Dòng động cơ VTEC Turbo mới cũng có thể xuất hiện trong các dòng xe cỡ nhỏ hoặc cỡ trung. Các “ứng viên” tiềm năng, bao gồm dòng Accord và Pilot thế hệ tiếp theo. Nó có thể được trang bị trên mẫu CR-V để cạnh tranh trực tiếp với Subaru Forester XT. Hiện chưa rõ động cơ này có được sử dụng trên thương hiệu xe sang Acura của Honda hay không.
 
VTEC Turbo là bổ sung mới của công nghệ Earth Dream cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp, thân thiện với môi trường và có kích thước thu gọn đáng kể so với động cơ thông thường. Các động cơ VTEC Turbo sẽ được phát triển ở nhà máy động cơ của Honda đặt tại Anna (Ohio, Nhật Bản), nơi công ty đã đầu tư 340 triệu USD cho dây chuyền sản xuất.
 
Cùng với công nghệ Hybrid và động cơ Diezen hiện tại, tùy vào nhu cầu của thị trường mà các phiên bản động cơ được Honda lựa chọn trong các mẫu xe của hãng. Tại thị trường Nhật Bản, nơi các mẫu xe hybrid đang ngày càng được ưa chuộng, việc ra mắt động cơ mới này có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút người dùng các mẫu xe chỉ sử dụng động cơ xăng của hãng.