Xe máy điện Dat Bike Weaver++ 2023 giá ngang VinFast Theon

Mức giá 65,9 triệu đồng cho duy nhất phiên bản ++, Weaver được sản xuất tại Việt Nam với 90% linh kiện nội địa hóa. Tăng giá 11 triệu đồng so với xe tiền nhiệm nên Weaver++ được nâng cấp pin, hệ thống dẫn động…

Giữ nguyên kiểu dáng classicbike

Weaver++ 2023 thuộc thế hệ thứ ba của dòng xe máy điện Weaver, thiết kế mô phỏng dòng xe máy backbone nên phù hợp nam giới cầm lái. Xe có nhiều đường nét cổ điển như chóa đèn pha to tròn và cao ngang vị trí “bình xăng” như dòng xe Bobber, yên xe kiểu “bánh mì”... kết hợp vài chi tiết hiện đại như đèn pha LED hai tầng, bảng đồng hồ công-tơ-mét LCD, vè chắn bùn ôm sát bánh sau giúp chống nước văng tốt hơn một số loại xe máy khác…

Weaver++ có chiều dài x rộng x cao là 1.980 x 780 x 1.080 (mm) tương đương các xe số. Nhưng khối lượng xe 130kg nặng hơn 30kg so với xe máy phổ thông, khiến khá bất tiện khi xếp xe trong bãi. Yên xe đã được hạ độ cao còn 800mm.

Weaver++ có chiều dài x rộng x cao là 1.980 x 780 x 1.080 (mm) tương đương các xe số. Nhưng khối lượng xe 130kg nặng hơn 30kg so với xe máy phổ thông, khiến khá bất tiện khi xếp xe trong bãi. Yên xe đã được hạ độ cao còn 800mm.

Khởi động xe không dùng chìa cơ

Khởi động xe có hai cách (không cần dùng chìa khóa cơ) gồm: rà thẻ từ RFID vào mắt đọc, cài ứng dụng trên điện thoại. Phần động cơ riêng biệt với lốp xe nên dễ vá/thay lốp hơn loại xe tích hợp động cơ vào bánh sau. Yên xe vẫn giật cấp nhưng dài hơn xe cũ. Không có cốp đựng đồ, chỉ có móc treo bên hông xe. Các nút công tắc trên tay lái tương tự xe máy điện phổ thông khác.

Động cơ tăng 1.000W so với bản cũ

Weaver++ lắp động cơ điện 7.000W, mạnh hơn 1.000W so với Waever 200 trước đây. Đồng thời tăng đường kính đĩa xích bánh sau giúp cải thiện khả năng đề pa tăng tốc. Tốc độ tối đa 90km/h. Xe có pin Lithium-ion 72V, sạc 1h chạy được 100km, 3h được 200km. Nếu sạc bằng cổng sạc nhanh 80A thì 20 phút đi được 100km, 30 phút là 150km. Đây là hiệu quả sạc chưa có trên các xe máy điện khác tại Việt Nam, tuy nhiên cổng sạc này chỉ có một cái tại trạm Dat Charge ở quận 3 (TP.HCM).

Mẫu xe Weaver++ 2023 tăng đường kính đĩa xích bánh sau giúp cải thiện khả năng đề pa tăng tốc

Không có phanh ABS

Bên cạnh phanh thường, Weaver++ còn có phanh động cơ khi giảm ga (đồng thời sạc lại pin). Động cơ đạt chuẩn chống nước IP67 như các xe máy điện cao cấp của hãng khác. Ngoài ra, Weaver++ được chuyển một phần trọng lượng từ cụm bánh sau vào giữa thân xe, giúp xe không bị nhẹ đầu khi tăng tốc. Tay lái được nâng cao hơn so với mẫu Weaver tiền nhiệm và có thanh giằng kiểu môtô scrambler nhằm tăng độ cứng vững. Hệ dẫn động dây xích tạo âm thanh dễ nhận biết hơn các dòng xe điện chạy quá êm.

Giá bán kém cạnh tranh

Việt Nam hiện có khoảng 46 triệu xe máy đang lưu hành, trong đó có khoảng 3,1 triệu xe máy điện và xe đạp điện. Nhu cầu xe máy điện đang dần tăng. Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường McD cho biết, từ tháng 1 đến tháng 9/2022, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng 6,6%, tiêu thụ 2,2 triệu chiếc. Trong đó, tỷ lệ tăng trưởng doanh số của xe máy điện cao hơn so với xe máy xăng.

Người Việt có xu hướng ngày càng quan tâm xe điện, nhưng Weaver++ với thiết kế kém bắt mắt và mức giá bán cao hơn các dòng xe máy xăng hút khách như Honda Air Blade, Yamaha NVX… nên dự báo khó có sự đột phá về doanh số, mặc dù hiện nay tại Việt Nam thì Weaver++ hầu như không có đối thủ chung phân khúc. Bên cạnh đó, cùng tầm giá bán Weaver++, người mua có thể chọn VinFast Theon bản tiêu chuẩn với giá bán 63,9 triệu đồng. Tốc độ tối đa cũng 90km/h. Động cơ điện mạnh hơn chút ít (7.100W) và cũng được đặt giữa xe kèm cấu hình truyền động dây xích. Tiêu chuẩn chống nước IP67. Vượt trội hơn nhờ phanh đĩa ABS cả hai bánh. Tuy nhiên, Theon chỉ đi được 101km sau mỗi lần sạc, với điều kiện tốc độ 30km/h. Thời gian sạc đầy 5,5-6h cũng lâu hơn nhiều so với Weaver++.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn