Khuấy động thị trường xe điện hạng sang, Audi e-tron GT 2022 về Việt Nam giá 5,2 tỷ đồng
Nối gót thương hiệu Porsche chung tập đoàn mẹ Volkswagen, Audi trở thành một trong số ít hãng xe tiên phong khi ngày 18/7 đưa về Việt Nam mẫu xe điện hạng sang e-tron GT với chế độ bảo hành pin 8 năm, kèm chính sách sửa chữa, thay thế từng mô đun pin (khi cần).
Audi e-tron GT có kiểu dáng tương tự A7 Sportback, với mui xe vuốt dài đến cuối phần đuôi xe, cùng sự hiện diện của cánh gió đuôi, nhấn mạnh chất thể thao. Đèn pha LED Matrix laser. Mâm xe 20inch.
Chất cơ bắp bộc lộ qua đường gờ từ vòm bánh xe sau chạy dài về phía sau
Cản sau cứng cáp hơn nhờ các thanh đứng định hướng gió
Kích thước e-tron GT cũng tương đương A7, với chiều dài 4.989mm, rộng 2.158mm, cao 1.413mm. Xe đạt chỉ số cản gió lý tưởng 0,24.
Điểm nhấn trong nột thất xe là cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus. Màn hình trung tâm HD 10,1inch. Hiển thị thông số trên kính lái. Ghế chỉnh điện 8 hướng. Kính xe cách nhiệt.
Sàn xe phẳng nên dù trần xe thấp nhưng hành khách cao 2m vẫn ngồi hàng ghế sau có không gian khá thoáng đãng trên đầu cũng như dưới chỗ đặt chân
Audi e-tron GT trang bị hai động cơ điện, bộ pin lithium-ion công suất 85kWh (công suất tối đa 95kWh). Cự ly di chuyển 488km sau mỗi lần sạc đầy. Xe tăng tốc 0-100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245km/h. Hệ dẫn động bốn bánh điện. Hai bên hông xe đều có cổng sạc. Hệ thống mô phỏng âm thanh tương ứng tốc độ động cơ điện, vị trí chân ga, tốc độ di chuyển của xe, chế độ lái…
Các hệ thống hỗ trợ tài xế đáng chú ý gồm tăng cường tầm nhìn ban đêm, cảnh báo làn đường, trợ giúp đỗ xe với camera 360 và các tiêu chuẩn lái xe an toàn cao cấp khác
Xu hướng xe xanh trên thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ. Hòa chung xu hướng đó, đến năm 2026, Audi chỉ ra mắt xe điện. Ở thị trường ôtô trong nước, Audi Việt Nam cũng bước vào cuộc đua nhằm định vị thương hiệu và giành thị phần với các hãng sản xuất xe điện như VinFast (với các mẫu xe VF 5, VF 8, VF 9…) cùng các doanh nghiệp nhập khẩu như Porsche (với mẫu Taycan), Mercedes-Benz (EQS, EQB), TC Group (Hyundai IONIQ 5)…
Theo lộ trình Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và châu Âu (EVFTA), mức thuế đối với xe nhập khẩu sẽ giảm còn khoảng 35% vào năm 2025 cũng góp phần giúp giá bán xe Audi tăng tính cạnh tranh hơn so với hiện nay, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn. Thêm vào đó, Chính phủ Việt Nam đang có chính sách khuyến khích mua xe điện càng khiến cuộc đua chiếm lĩnh thị trường xe điện trở nên quyết liệt.
Nhằm tránh bị bỏ lại sau các đối thủ sừng sỏ, Audi Việt Nam công bố kế hoạch từ nay cho tới cuối năm 2026 sẽ tăng 25 showroom trên toàn quốc, cùng hệ thống trụ sạc. Tuy nhiên, hiện nay số trụ sạc dành cho xe điện Audi còn ít ỏi, tập trung nhiều nhất tại showroom lớn nhất của Audi tại Việt Nam vừa khai trương tại quận Tân Bình (TP.HCM), gồm trụ sạc nhanh DC công suất 180kW tiếp nhận hai xe sạc cùng lúc, các hộp sạc DC 24kW, AC 22kW… Tiếp theo là các cổng sạc tại showroom Audi Hồ Chí Minh (quận 1) và cuối năm 2022 là trụ sạc tại showroom Audi ở quận 7. Trong đó, trụ sạc nhanh 180kW giúp sạc pin cho e-tron GT từ 5% lên 80% trong 22 phút. Bên cạnh đó, khách hàng mua e-tron GT được tặng bộ sạc di động AC 11kW và lắp đặt trụ sạc tại nhà.
Trụ sạc nhanh DC công suất 180kW tiếp nhận hai xe sạc cùng lúc, tại showroom Audi Tân Bình khai trương ngày 18/7/2022