Karver Cycle Concept K1: Cuộc chơi trên hai bánh xe?

Như những gì khoa học viễn tưởng đã vẽ nên, tương lai của phương tiện giao thông vận tải sẽ là phương tiện bay cá nhân. Mặc dù ngành hàng không rất mong muốn thực hiện được tầm nhìn này nhưng vẫn còn một số trở ngại lớn cần vượt qua trước khi điều này trở thành hiện thực. Hiện tại, chúng ta hãy đặt kỳ vọng của mình xuống thấp hơn và hy vọng thứ gì đó giống như Karver Cycle Concept K1 sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm nữa.

Xe  điện hybrid hydro Karver Cyle Concept K1 đã được Kip Kubisz thiết kế như một giải pháp di chuyển cực kỳ hiện đại giúp cân bằng hiệu suất với sự thoải mái khi lái xe.

Chiếc xe này được thiết kế với thiết kế bốn bánh bao gồm các bánh không trục đặt cạnh nhau ở phía trước và phía sau, sẽ chuyển số tùy theo điều kiện đường đi. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm lái xe cân bằng, thoải mái hơn, đồng thời kết cấu khép kín dành cho người lái giúp cảm nhận thực tế hơn trong những chuyến đi dài hơn. Giao diện trực quan bao gồm vô lăng kiểu F1 có bảng điều khiển ngập công nghệ cung cấp dữ liệu lái xe phong phú trong nháy mắt.

Ở đây, bánh xe không có trục mang lại sự ổn định cao hơn trên đường và cũng giúp tăng tốc độ vào cua của xe. Chúng có hệ thống treo xương đòn độc lập cho mỗi bánh xe giúp tăng thêm độ ổn định. Toàn bộ thiết lập của Karver Cyle Concept K1 được điều chỉnh để di chuyển theo định hướng hiệu suất trên đường cao tốc và đô thị.

Cabin an toàn được bao quanh bởi các tấm kính toàn cảnh giúp người lái có thể tự do quan sát 180 độ. Bước vào bên trong, bạn sẽ có một cấu hình chỗ ngồi thể thao và tiện dụng được thiết kế phù hợp với tốc độ. Cấu hình giống vô lăng F1 có giao diện được đơn giản hóa tối đa để hiển thị tất cả các dữ liệu quan trọng. Ngoài ra còn có bảng điều khiển đầy phong cách hiển thị tốc độ hiện tại, mức nhiệt động cơ điện và các dữ liệu lái xe quan trọng khác.

Mẫu concept K1 được thúc đẩy nhờ động cơ hybrid điện-hydro tạo ra vô số mô men xoắn, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc đỉnh cao từ vị trí đứng yên. Tuy nhiên, đừng mong đợi K1 sẽ phá vỡ bất kỳ kỷ lục tốc độ nào. Các vây ở sau xe mang lại sự ổn định về mặt khí động học và giữ cho xe bám chặt vào mặt đường để có lực kéo tối đa.

Về cốt lõi, Karver Cyle Concept K1 là một chiếc xe thể thao với thiết kế ống xả và hình dạng khí động học mượt mà – nhưng là một chiếc xe hai bánh (chứ không phải 4 bánh như vẻ ngoài). Có thể nói chiếc xe hội tụ được những điều tốt nhất của cả hai thế giới: lớp vỏ an toàn của một chiếc ôtô nhưng đi liền với cảm giác hồi hộp khi “cưỡi” một chiếc xe gắn máy.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn