Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E 2025 giá 2,6 tỷ vừa ra mắt tại Hà Nội
Mustang Mach-E là mẫu xe điện đầu tiên của Ford tại Việt Nam. Sự ra mắt sản phẩm này cũng tạo dấu ấn cho một giai đoạn lịch sử, khi hãng xe Mỹ sau 30 năm thành lập nhà máy và hoạt động tại Việt Nam đã bắt đầu cung cấp các mẫu xe xanh thân thiện môi trường, góp phần vào mục tiêu của Chính phủ Việt Nam hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
Ngoại thất Ford Mustang Mach-E nổi bật nét đặc trưng của dòng xe pony car, với nắp capo dài, bên hông xe tập hợp những gờ nổi rắn rỏi, cụm đèn pha sắc sảo và cụm đèn hậu ba thanh mang tính biểu tượng.
Cụm đèn hậu ba thanh mang tính biểu tượng
Kiểu dáng fastback có mui hạ thấp tận cùng đuôi xe, kết hợp lốp xe cỡ 225/55R19 tô đậm dáng xe thể thao hơn.
Cửa sổ trời toàn cảnh nhưng không tăng nhiệt độ của khoang hành khách đối với xe chạy thời tiết Việt Nam thường xuyên nắng gắt nhờ lớp kính đặc biệt, chắn tia UV, giữ nội thất mát mẻ hơn vào mùa hè và ấm áp hơn vào mùa đông.
Xe có lẫy sang số gắn ngay bên dưới vô lăng tiện chuyển số.
Màn hình công-tơ-mét phía sau vô lăng được thu gọn, tránh cản tầm quan sát của người lái vì xe có nắp ca pô khá dài. Hệ thống âm thanh cao cấp B&O. Hệ thống SYNC 4A3 thế hệ mới nhất của Ford cho phép cá nhân hóa hơn 80 thiết lập trên xe như: tinh chỉnh nhiệt độ máy lạnh, vị trí ghế ngồi, ánh sáng nội thất.
Màn hình cảm ứng Full HD 15,5inch hiển thị thông tin sắc nét. Núm xoay phía dưới màn hình cho phép điều chỉnh nhanh âm lượng nhạc hoặc cuộc gọi. Bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh. Nhiều cổng sạc điện thoại.
Để mở cửa trước, chỉ cần nhấn nút trên trụ B, cửa sẽ tự động bật ra khoảng 40mm. Một tay nắm nhỏ được thiết kế tối ưu khí động học sẽ giúp mở cửa dễ dàng. Cửa sau xe được mở thông qua một tay nắm nhỏ nằm ở khung. Nền khung cửa dễ bám vân tay.
Lẫy mở cửa được gắn chìm trong hốc tay nắm cửa phía trong tuy gọn nhưng có thể gây vướng đối với người chưa sử dụng nhiều lần. Dung tích khoang hành lý 402 lít, mở rộng đến 1.420 lít khi gập hàng ghế sau.
Cốp trước dung tích 81 lít, có lỗ thoát nước, tiện cất quần áo thể thao ướt, giày leo núi đầy bùn đất hay đồ đi biển.
Mustang Mach-E trang bị động cơ điện công suất tối đa 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 676Nm. Pin lithium-ion phạm vi mở rộng với 376 cell và dung lượng hiệu dụng 88kWh được đặt giữa hai trục và bên dưới sàn xe, cho phép hạ trọng tâm thấp góp phần tạo nên trải nghiệm vận hành thể thao linh hoạt đặc trưng của dòng xe Mustang. Bộ pin hiệu suất cao này được bao bọc trong lớp vỏ chống nước, và được bảo vệ bởi kết cấu hấp thụ xung lực, giúp tăng cường độ an toàn. Hệ thống bơm nhiệt tiên tiến giúp điều tiết nhiệt độ pin, qua đó đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu, đồng thời hạn chế tình trạng hao hụt phạm vi di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Điện từ pin truyền đến mô tơ điện xoay chiều đặt phía trước và sau xe. Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở cầu sau cho khả năng truyền mô-men xoắn cực đại chỉ trong 0,5 giây mang lại độ phản hồi vượt trội. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD chủ động phân bổ mô-men xoắn độc lập giữa cầu trước và cầu sau, giúp tăng cường khả năng tăng tốc và kiểm soát lái.
Xe có quãng đường di chuyển 550km mỗi lần sạc. Việc sạc điện cho xe rất nhanh chóng và dễ dàng. Mustang Mach-E tiếp nhận dòng điện xoay chiều (AC) đến 11kW, thông qua nguồn điện một pha (7,4kW) hoặc ba pha (11kW). Bộ sạc tích hợp sẽ tự động điều chỉnh thích ứng với nguồn điện vào, có thể sạc từ 10% đến 80% pin chỉ mất khoảng 6 giờ. Khách hàng sở hữu Mustang Mach-E sẽ được tặng hai bộ sạc tiêu chuẩn để chủ động sạc xe ở bất kỳ đâu. Bộ sạc gắn tường (Wallbox) công suất 7kW kết nối trực tiếp với hệ thống điện dân dụng tại nhà và bộ sạc di động công suất 3,5kW có thể sử dụng với ổ cắm điện 220V tiêu chuẩn. Mustang Mach-E được trang bị sẵn khả năng sạc nhanh DC với công suất tối đa 150kW. Nhờ đó, phiên bản dẫn động bốn bánh có thể chạy thêm trung bình khoảng 107km chỉ sau 10 phút sạc.
Mustang Mach-E tăng tốc 0-100km/h trong 4,5 giây. Có ba chế độ lái: Whisper (phù hợp chạy trong đô thị), Active (giúp tăng tốc mạnh mẽ) và Untame (đem đến gia tốc tối đa).
Để mang đến trải nghiệm lái thuần điện đúng nghĩa, Mustang Mach-E sở hữu cơ chế lái một bàn đạp (One-Pedal Drive), cho phép người lái tăng tốc, giảm tốc và dừng xe chỉ bằng chân ga. Khi nhấn bàn đạp ga, xe tăng tốc như bình thường. Khi giảm lực nhấn nhưng vẫn giữ chân trên bàn đạp, xe sẽ bắt đầu giảm tốc độ. Nhấc chân hoàn toàn khỏi bàn đạp ga, xe sẽ tự động dừng lại, miễn là độ nghiêng của mặt đường không quá lớn.
Bên cạnh các trang bị lái xe an toàn hiện đại theo tiêu chuẩn trên ôtô hiện đại cao cấp, Ford Mustang Mach-E còn nâng cấp khá nhiều tính năng nổi bật tiên tiến như: Kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp chức năng Dừng và Đi và Căn giữa làn đường. Hỗ trợ phòng tránh va chạm với phanh khẩn cấp tự động. Hệ thống giữ làn tích hợp cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Mẫu xe thuần điện Ford Mustang Mach-E 2025 nhập khẩu từ Mexico, chỉ có một phiên bản Premium AWD, giá bán 2,6 tỷ, cao hơn đối thủ Mercedes-Benz EQB (2,289 tỷ). Mẫu xe điện Ford này được mang tên mẫu xe máy xăng thể thao phong cách cơ bắp nổi tiếng của Mỹ qua hơn 60 năm ra đời và phát triển, đó là Mustang. Mustang cũng là mẫu xe thể thao máy xăng bán chạy nhất toàn cầu với hơn 10 triệu xe bán ra, do đó xe điện Ford Mustang Mach-E 2025 định vị ở một tầm cao thương hiệu, biểu tượng của tự do phóng khoáng trên đường, đồng thời khác biệt hẳn với các mẫu xe điện Trung Quốc.
Dự kiến xe sẽ được bàn giao tới khách hàng từ tháng 10/2025. Ưu đãi giảm giá 100 triệu, còn 2,5 tỷ, dành cho 300 khách hàng đầu tiên, tặng kèm bộ sạc di động theo xe, bộ sạc treo tường (wallbox) và miễn phí công lắp đặt. Bên cạnh đó, 150 khách hàng đặt hàng đầu tiên sẽ nhận thêm voucher tương đương 6 tháng sử dụng dịch vụ trạm sạc, bộ quà tặng chào mừng khách hàng Mach-E. Đặc biệt với những khách hàng đặt hàng trong hai ngày 15 và 16/8/2025 sẽ được nâng cấp lên tương đương 1 năm sử dụng dịch vụ trạm sạc, bộ quà tặng chào mừng.