Chi tiết xe điện BMW i4 và iX3 2023 giá từ 3,499 tỷ tại Việt Nam

Hai mẫu xe thuần điện BMW i4 và iX3 lần đầu tiên được nhập khẩu chính hãng từ Đức vào Việt Nam. Các xe được gắn pin lớn cho phép cự ly hoạt động dài, đối với i4 là 590km, iX3 là 461km.

Hai mẫu xe BMW i4 và iX3 không những phù hợp với nhóm khách hàng trẻ đam mê tốc độ và công nghệ mà còn nhận được sự quan tâm của những người ủng hộ các sản phẩm thân thiện môi trường, bởi các loại xe này được sản xuất với 100% năng lượng xanh cho cả quá trình chế tạo linh kiện và pin trong nhà máy của tập đoàn BMW tại Munich (Đức). Tỷ lệ nguyên liệu thô thứ cấp và vật liệu tái chế cao giúp giảm lượng tài nguyên được sử dụng trong quá trình sản xuất xe.

Mẫu xe BMW i4 2023 tại Việt Nam

BMW i4 2023

Xe BMW i4 phiên bản eDrive40 có cụm lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng cho xu hướng thiết kế mới của BMW. Điểm phân biệt xe BMW chạy điện là tất cả viền logo BMW trên i4 đều tô điểm bởi màu xanh i-Blue.

Hốc gió và cản trước góc cạnh tương phản với chóa đèn pha hình lá tre sắc sảo.

Các đường lượn đậm tính khí động học (chỉ số cản gió lý tưởng Cd:0,24) thể hiện phong cách sedan thể thao bốn cửa Gran Coupe. Tiếc là bánh mâm đúc 19inch kèm cánh mâm lớn hơi thô và không hài hòa với thiết kế tổng thể của xe.

Đuôi xe tương tự xe đua với các thanh hướng gió lớn ở cản sau.

Nội thất xe rộng rãi nhờ loại bỏ các chi tiết trên xe động cơ đốt trong. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí. Người lái có thể điều khiển xe thông qua trợ lý ảo thông minh. Hệ thống dẫn đường dựa trên đám mây BMW Maps, kèm báo nhắc dừng xe để sạc pin. Màn hình công-tơ-mét 12,3inch và màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm 14,9 inch liền mạch. Công nghệ sợi nano lọc không khí trong xe. Điều hòa ba vùng độc lập. Xe lắp kính cách âm, hệ thống sưởi.

Cốp sau lớn, đóng mở tự động. Khoang hành lý lớn 1.290 lít. Dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa cho hiệu ứng âm thanh vòm. Với sự hợp tác thiết kế của nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer, các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe sẽ đi kèm âm thanh minh họa (có thể tùy chọn theo sở thích) tạo cảm xúc vui vẻ.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất, có chức năng tái tạo năng lượng. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9kWh.

Thời gian BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11kW) từ 0-100% là 8 giờ 15 phút, cho quãng đường di chuyển tối đa 590km.

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện BEV (Battery Electric Vehicle) có mức tiêu thụ điện kết hợp là 19,1-16,1kWh/100km kết hợp động cơ điện công suất 250kW / 340 mã lực, mô-men xoắn 430Nm. Hệ dẫn động cầu sau. Hộp số 1 cấp. Tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây và tốc độ tối đa 190km/h. BMW i4 trang bị an toàn gồm kẹp phanh hiệu suất cao M Sport cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn; kiểm soát hành trình; đèn pha LED tự động chống lóa; cảnh báo người lái mất tập trung; giới hạn tốc độ; hạn chế trượt bánh; quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC; hỗ trợ đỗ xe thông minh.

Đáng kể nữa là hệ thống lái Servotronic cơ điện; công nghệ khung gầm cải tiến với trục trước là thanh lò xo liên kết đôi, trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt; cơ cấu treo khí nén phía sau.

BMW iX3 2023

Là dòng xe SAV (Sport Activity Vehicle), iX3 có kiểu dáng của một chiếc crossover khá hầm hố. Tương tự i4, lưới tản nhiệt cũng có thiết kế “quả thận kép” đặc trưng. Hốc gió được thiết kế lớn với nhiều chi tiết tăng vẻ cứng cáp cho đầu xe. Bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ truyền động.

Bánh mâm 20inch tôn dáng xe mạnh mẽ hơn. Kính lái nghiêng góp phần giúp xe đạt chỉ số cản gió lý tưởng Cd:0,29.

Khoang lái thiết kế theo phong cách BMW Live Cockpit Professional với màn hình điều khiển trung tâm lớn 12,3inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch.

Màu xanh lam trên nút Start/Stop và biểu tượng BMW trên vô lăng cho biết xe sử dụng hệ truyền động thuần điện. Kính xe cách âm, chống nóng. Dàn loa Harman Kardon 16 loa. Khoang hành lý lớn 1.560 lít. Ghế lái thể thao có chức năng bơm lưng ghế và điều khiển độ ôm cho người ngồi. Hiệu ứng âm thanh tương tác tạo sự phấn khích khi nhấn nút Start/Stop.

BMW iX3 được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, với hệ dẫn động cầu sau bằng điện, công suất 210 kW / 286 mã lực, mô-men xoắn 400Nm.

Hộp số 1 cấp. Tăng tốc 0-100km/h trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) là 180km/h. Điện năng tiêu thụ là 19,7kWh/100km. Dung lượng pin cao áp là 232Ah / 80kWh cho phép xe chạy tối đa từ 453-461km.

Động cơ điện vận hành theo nguyên tắc sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục, giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto, từ đó góp phần bảo vệ môi trường.

Khi sạc bằng hộp sạc treo tường, iX3 được sạc từ 0-100% pin trong 7,5 giờ.

Xe có đèn pha công nghệ BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng hơn 550 mét. Ở tốc độ 60km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét.

Bên cạnh các trang bị an toàn cơ bản, iX3 được nâng cấp chức năng đỗ xe tự động tích hợp camera 360 độ; điều khiển bằng cử chỉ; kiểm soát hành trình có chức năng phanh khi xuống dốc; quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC; đèn chờ dẫn đường.

BMW i4 có giá bán 3,759 tỷ đồng và iX3 là 3,499 tỷ. Hiện nay hai mẫu xe này không có đối thủ tại Việt Nam nhưng khách hàng có thể lựa chọn xe sang thuần điện của các hãng khác như Mercedes-Benz EQS (4,8-6,0 tỷ), Audi e-tron (5,22-6,9 tỷ), Porsche Taycan (5,7-9,5 tỷ).

Tin tổng hợp

otoxemay.vn