Vespa 946 Ricordo Italiano 2013 làm mới với màu Xanh – Forest Green

Chiếc Vespa 946 Ricordo Italiano 2013 – dòng xe 946  đầu tiên tại Việt Nam đã được khoác lên mình “bộ áo mới” với tên gọi Forest Green. Màu xanh mới này đã được Piaggio áp dụng trên chiếc Vespa GTS 300 Touring vừa mới ra mắt cách đây không lâu.

Chiếc xe được làm mới với màu Xanh - Forest Green
 
Chính thức được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2013, phiên bản 946 Ricordo Italiano 2013 đã mang tới khách hàng Việt một hình ảnh hoàn toàn mới là về một chiếc Vepsa hiện đại. Tại thời điểm đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt, 946 Ricordo Italiano 2013 được định giá vào khoảng 340 triệu đồng – mức giá cao nhất cho một chiếc xe tay ga vào thời điểm đó.
 
 Đèn pha trước với hệ thống LED tích hợp với hệ thống tản nhiệt, đèn hậu và đèn xi nhan LED
 
Được biết dòng Vespa 946 Ricordo Italiano 2013 được ra mắt với hai phiên bản màu Trắng và Đen. Những chiếc 946 Ricordo Italiano 2013 đầu tiên được đem về thị trường Việt Nam là phiên bản màu Trắng với tay cầm và yên xe màu nâu đỏ.
 
Giống như các hãng siêu xe, 946 không sản xuất đại trà mà chỉ theo đơn đặt hàng. Các công đoạn sản xuất thủ công với dây chuyền riêng biệt. Ở Việt Nam, Piaggio sẽ chỉ định những đại lý đủ tiêu chuẩn để nhận đơn hàng, rồi chuyển sang Italy sản xuất.
 
Hệ thống an toàn gồm phanh đĩa đôi đường kính 220mm, chống bó phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR. Bánh xe đường kính 12 inch, vành xe bằng hợp kim nhôm
 
Sau hơn 130 năm thành lập và phát triển, mùa thu năm 2011, tại Triển lãm Motor Milan (EICMA), Piaggio đã giới thiệu thiết kế kiêu hãnh mang huy hiệu Quarantasei - Vespa 946. Và khi 946 ra đời, nó không còn là một mẫu xe đơn thuần, 946 thực sự là một biểu tượng. Phục dựng lại phom dáng cổ điển của mẫu MP6, mảnh mai hơn Vespa của thập kỷ trước, mềm mại hơn Vespa sau này, Vespa 946 là một mẫu ‘ong vò vẽ’ của thế kỷ 21, sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ của những thân hình đậm chất điện ảnh Italia trong kỷ nguyên La Dolce Vita.
 
 
Với thiết kế cổ điển, đề cao tính nghệ thuật, sự “tiện lợi” không phải một trong những điều đáng lưu tâm hàng đầu. Không thể tìm thấy hộc chứa đồ ở bất kỳ nơi nào trên xe, người ta sẽ phải chi thêm một khoản cho một chiếc túi có thể gắn với lưới nhôm sau xe như một ngăn chứa đồ mới lạ, đầy phong cách. Người ta sẽ dễ dàng phân bua rằng khoản tiền đó sẽ hợp lý hơn nếu đầu tư cho một chiếc ôtô nhỏ. Song rõ ràng mức giá không phải là điều mà những khách hàng quyết định mang về nhà mình một chiếc 946.
 
 
Vespa 946 Ricordo Italiano 2013 được trang bị động cơ 125cc, xy-lanh đơn, ba van, làm mát gió của Piaggio, chính là loại dùng cho các xe 125cc phiên bản 2013 khác của Vespa tại Việt Nam như Liberty, LX, LX-V... Piaggio cho biết, công suất cực đại của động cơ là 11,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút.
 
 
Để làm “mới” chiếc Vespa 946 Ricordo Italiano 2013, chiếc xe đã được sơn màu Xanh mới tương tự như trên chiếc Vespa GTS 300 Touring 2019. Màu xanh mới này có tên gọi Forest Green. Bên cạnh đó, một số chi tiết như tay năm và yên xe đôi đã được bọc da màu nâu. Cụ thể, tay nắm làm bằng da thật và nhôm phôi thép giá 4,5 triệu đồng và yên xe đôi cùng màu có giá 16 triệu đồng.
 
Ảnh chi tiết Vespa 946 Ricordo Italiano 2013 với màu xanh Forest Green
 
Trên cụm đồng hồ đo điện tử hiện thị các thông số như nhiên liệu, vận tốc, số km di chuyển, ASR…
Đèn pha dạng LED