Toyota uBox Concept: Mẫu xe thực dụng cho khách hàng tương lai

Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa cho thấy một quan điểm khác về thế thệ khách hàng mua xe tương lai bằng mẫu xe concept mới nhất mang tên Toyota uBox Concept. Đây là sản phẩm hợp tác của Toyota và một nhóm sinh viên của trường Đại học Clemson University ở Nam Carolina nhằm hướng tới khách hàng thuộc thế thệ Z.

Toyota Ubox concept
 
Được biết đến với cái tên Deep Orange, nhóm đối tác mới của hãng xe Toyota đã nghiên cứu phát triển mẫu uBox concept trong hai năm qua. Mục đích chính của dự án này là phát triển một mẫu xe điện cho những doanh nhân trẻ và là phương tiện hữu ích phục vụ những chuyến dã ngoại vào cuối tuần. Bên cạnh đó, mẫu concept này còn sở hữu một không gian nội thất đa năng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng thuộc thế hệ Z.
 
Toyota Ubox concept 2
 
Toyota Ubox concept 4
 
Kết quả là một chiếc hộp di động màu xanh ra đời với bánh xe lớn và thiết kế sàn xe thấp giúp hành khách dễ dàng lên xe. Bên cạnh đó, các ghế ngồi trên xe có thể được di chuyển hoặc thay đổi vị trí, tạo không gian rộng rãi để chờ được những vật dụng cồng kềnh. Không chỉ vậy, các viền bảng điều khiển và lỗ thông hơi của xe cũng được thiết kế theo hướng dễ dàng thay thế bằng các linh kiện làm từ máy in 3-D.
 
Toyota Ubox concept 6
 
Một trong những điểm nhấn thiết kế của mẫu uBox này là nhóm sinh viên đã đưa ra ý tưởng công nghệ quấn sợi pultrusion độc đáo cho phép quấn các sợi carbon với vật liệu nhôm. Kỹ thuật này được ứng dụng trên kính ở vòm mái xe.
 
Toyota Ubox concept 8
 
Craig Payne, Giám đốc quản lý chương trình hợp tác Toyota cho biết: “Phần mái sử dụng công nghệ pultrusion thực sự là một điều bất ngờ và thú vị khi chúng tôi thảo luận về chiếc concept”.
 
Toyota Ubox concept 10
 
Hiện Toyota chưa công bố các thông số kỹ thuật của uBox, song hãng khẳng định mẫu concept này là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn. Ngoài ra, uBox sẽ được trang bị các ổ cắm điện 110-volt dọc cabin để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử khác.
 
Toyota Ubox concept 12
 
Rõ ràng, với độ tuổi từ 0-17 tuổi, thế hệ Z sẽ nhanh chóng trở thành khách hàng mục tiêu của các nhà sản xuất ô tô tương lai. Ước tính, thệ hệ này sẽ có sức mua lên đến 3,2 nghìn tỷ tại Mỹ vào năm 2020.